Minh Anh Minh Anh
21/07/2021 08:20:40

Robot hình người bị sa thải ngày càng nhiều vì người ta thích cảm giác ‘có người’ hơn

Từng được dự báo là có thể khiến cho hàng loạt người bị thất nghiệp và về vườn, thế nhưng sau 7 năm lại xảy ra một tình huống khiến nhiều người bất ngờ: Robot hình người bị sa thải ngày càng nhiều nguyên nhân vì người ta thích “có người hơn”.

Nói về tương lai của những chú robot thì từng có không ít chuyên gia dự báo rằng một ngày nào đó chúng thậm chí còn có thể chiếm quyền kiểm soát của con người, tự mình sinh con đẻ cái và đe dọa cả nền an nguy Trái Đất, .. và thực tế nhất thì chúng có thể khiến hàng triệu người phải thất nghiệp. Thế nhưng hiện tại thì lại xảy ra một tình thế hoàn toàn ngược lại.

Có vẻ như còn xa lắm những chú robot mới có thể đạt được tới trình độ thông minh ngang với con người được. Hiện tại thì số lượng robot hình người bị sa thải ngày càng nhiều thậm chí nhiều nhà sản xuất còn tạm ngưng việc sản xuất chúng.

7 năm trước robot Pepper đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi sở hữu hình dáng thân thiện cực kỳ. Con robot này đã được quảng cáo là là một người bạn đồng hành tuyệt vời trong nhà cho người cao tuổi và được sử dụng ở những nơi công cộng như nhà ga và cửa hàng, nhưng chưa bao giờ thực sự được coi là một sản phẩm thương mại hấp dẫn.

Con đường khiến cho hàng triệu người phải thất nghiệp có vẻ như không khả thi đối với các robot hình người  khi chúng liên tục bị sa thải ra nhiều khỏi công việc.

Nissei Eco Co., một nhà sản xuất đồ nhựa có hoạt động bên lề trong kinh doanh tang lễ, đã thuê robot cỡ trẻ em, mặc áo choàng của Phật giáo và lập trình nó để tụng kinh.

Nhưng nó liên tục bị hỏng trong quá trình chạy thực tế nên công ty đã kết thúc hợp đồng thuê robot và gửi lại cho nhà sản xuất.

Robot được thuê đọc kinh trong tang lễ

Vào năm 2016, một viện dưỡng lão ở Tokyo đã đưa ba robot Pepper vào để hát và tổ chức các lớp tập thể dục cho người già, với chi phí khoảng 900 USD một tháng. Nhưng thí nghiệm đã thất bại vì các động tác tập luyện của máy bị hạn chế và nó liên tục gặp trục trặc.

Một viện dưỡng lão ở Tokyo đã đưa ba robot Pepper vào để hát và tổ chức các lớp tập thể dục cho người già, với chi phí khoảng 900 USD một tháng

Tập đoàn tài chính Mizuho đã giới thiệu Pepper với tư cách là nhân viên vào năm 2015 và đứng tại sảnh ngân hàng để giới thiệu các sản phẩm tài chính cho khách hàng. Một người phát ngôn đã nói rằng robot không còn ở đó nữa nhưng không nói lý do tại sao.

Takayuki Furuta, người đứng đầu Trung tâm Công nghệ Robot Tương lai tại Học viện Công nghệ Chiba, không tham gia vào quá trình phát triển của Pepper, nói với Wall Street Journal: “Bởi vì nó có hình dạng của một người, mọi người mong đợi trí thông minh của con người. Trình độ của công nghệ hoàn toàn không đạt được điều đó. Nó giống như sự khác biệt giữa một chiếc ô tô đồ chơi và một chiếc ô tô thật”. Đó là lý do vì sao mà Robot hình người vẫn chưa thể nào thể có thay thế hoàn toàn được người thật.

Nhưng không thể phủ nhận rằng mặc dù bị thu hẹp sản xuất song chúng vẫn giữ được một số công việc cơ bản nhất định đo nhiệt độ tại bệnh viện và tiếp đãi thực khách tại một quán cà phê ở Tokyo.

Nó cũng hoạt động như một nhân viên hướng dẫn tại các khách sạn cho bệnh nhân Covid-19 ở trong thời kỳ đại dịch hay đơn giản là lên nhận bằng Tốt nghiệp trong buổi lễ tốt nghiệp tương trưng cho sinh viên chẳng hạn

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.