Bill Bill
17/07/2021 12:37:01

LHQ: Có một đại dịch nguy hại không kém Covid-19, không có vắc-xin nào chữa khỏi

Theo báo cáo mới của Liên Hiệp Quốc (LHQ), một đại dịch khác đang chuẩn bị diễn ra trên toàn thế giới và không có vắc xin nào có thể chữa khỏi ngay.

Theo thông tin từ The Guardian, đại dịch mà LHQ nhắc tới đó chính là ‘hạn hán’.

Biến đổi khí hậu đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ. Trong khi đó, mật độ dân số ngày càng tăng và việc quản lý nước sạch kém nên việc xảy ra hạn hán là điều đã được dự đoán tiếp.

Đại dịch

Theo LHQ, hạn hán có nguy cơ trở thành đại dịch toàn cầu tiếp theo. Nếu các quốc gia không hành động ngay từ bây giờ, thế giới sẽ có nguy cơ đối mặt với một cuộc khủng hoảng nữa.

Số liệu thống kê của LHQ cho thấy có ít nhất 1,5 tỷ người trên thế giới đã bị ảnh hưởng bởi hạn hán trong hai thập kỷ qua, gây thiệt hại cho các nền kinh tế hơn 124 tỷ USD. Thống kê này vẫn chưa tính đến ảnh hưởng đến các nước phát triển, vì vậy con số thực tế sẽ cao hơn rất nhiều.

Đại dịch

Bà Mami Mizutori, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về giảm thiểu rủi ro thiên tai chia sẻ rằng: “Hạn hán đang trên đà trở thành đại dịch tiếp theo và không có vắc-xin để chữa khỏi. Hầu hết thế giới sẽ phải sống chung với tình trạng căng thẳng về nước trong vài năm tới. Cầu sẽ vượt cung trong một số thời kỳ nhất định. Hạn hán là một yếu tố chính dẫn đến suy thoái đất và giảm năng suất của các loại cây trồng chính”.

Roger Pulwarty, một nhà khoa học cấp cao tại Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) thì cho biết ảnh hưởng của hạn hán đã vượt qua khỏi lĩnh vực nông nghiệp. Các dòng sông cạn kiệt nguồn nước còn ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch, giao thông, sản xuất năng lượng.

Đại dịch

Bà Mami Mizutori cho rằng đại dịch hạn hán toàn cầu nếu xảy ra sẽ có tầm ảnh hưởng không kém với Covid-19 hiện nay. Bà kêu gọi các chính phủ hành động để giúp ngăn chặn hạn hán bằng cách cải cách và điều chỉnh cách khai thác, lưu trữ và sử dụng nước cũng như cách quản lý đất đai.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.