Minh Anh Minh Anh
15/07/2021 09:01:59

Tài khoản MXH 10.000 follower trở lên sẽ phải khai báo cơ quan quản lý

Theo nhiều nguồn thông tin thì hiện tại đề xuất này đã được nêu ra trong dư thảo Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị Định 72 năm 2013 của Chính phủ.

Cụ thể chi tiết nội dung của đề xuất này nêu rõ như sau: Theo đó tất cả các tài khoản, trang cộng đồng, kênh nội dung MXH bao gồm cả trong nước lẫn ngoài nước nhưng cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam, nếu có lượng người follow từ 10.000 người trở lên sẽ phải thực hiện thông báo thông tin liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông bằng cách gửi báo cáo trực tiếp, qua đường bưu chính hoặc qua phương tiện điện tử.

Các chủ kênh/ tài khoản mạng xã hội tại Việt Nam phải chịu trách nhiệm quản lý nội dung đăng tải trên kênh, tài khoản của mình (bao gồm cả nội dung bình luận của người sử dụng).

Đồng thời phải có trách nhiệm tạm khóa, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật, thông tin ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác, thông tin ảnh hưởng đến trẻ em đăng tải trên kênh, tài khoản mạng xã hội của mình ngay khi có yêu cầu từ người sử dụng hoặc cơ quan quản lý.

Các mạng xã hội đã thông báo phải cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định về hoạt động cung cấp dịch vụ mạng xã hội, nếu vi phạm vẫn bị xử lý theo quy định.

Đối với những tài khoản, trang cộng đồng, kênh nội dung MXH bao gồm cả trong nước lẫn ngoài nước nếu có lượng người theo dõi thấp hơn thì không cần phải thông báo. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng dịch vụ phát video trực tuyến (livestream) hoặc tham gia các dịch vụ có phát sinh doanh thu dưới mọi hình thức thì phải thực hiện thông báo thông tin liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các mạng xã hội chỉ cho phép các tài khoản, trang cộng đồng, kênh nội dung đã thông báo thông tin liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông mới được sử dụng dịch vụ livestream và tham gia các dịch vụ có phát sinh doanh thu dưới mọi hình thức.

Dự thảo cũng bổ sung thêm trách nhiệm của mạng xã hội xuyên biên giới phải có bộ phận chuyên trách tiếp nhận, giải quyết khiếu nại từ người sử dụng. Tạm khóa/xóa các nội dung (trong 24h) khiếu nại chính đáng từ cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp khi nhận được yêu cầu.

Các mạng này cũng phải tuân thủ quy định về bản quyền với báo chí khi đăng, phát các tác phẩm báo chí của các cơ quan báo chí Việt Nam. Theo cơ quan quản lý, tình trạng “báo hóa” mạng xã hội (mạng xã hội hoạt động như báo điện tử, như trang thông tin điện tử tổng hợp) hiện nay đang ngày càng diễn biến phức tạp.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.