Zen Zen
13/07/2021 05:32:55

‘Cao thủ viết lách’: Cẩm nang hướng dẫn viết 12 dạng văn bản cho thiếu nhi

‘Cao thủ viết lách’ là bộ sách hướng dẫn phương pháp thực hành viết 12 dạng văn bản đến từ các chuyên gia hàng đầu về đọc viết cho thiếu nhi từ Đại học Harvard (Mỹ). Sách do NXB Kim Đồng phát hành.

Bộ sách gồm 12 cuốn, mỗi cuốn hướng dẫn viết một dạng văn bản thông dụng trong nhà trường và đời sống hiện đại, mà bất cứ một bạn học sinh nào cũng cần được học và thực hành thông thạo.

bộ sách cao thủ viết lách

Đó là nhật kí, bản tin, du kí, truyện tranh, cải biên cổ tích, viết thơ, tiểu sử, quảng cáo, đánh giá sản phẩm… 12 cuốn sách là 12 bí kíp được tối ưu hóa và đơn giản hóa phù hợp với trình độ phổ thông.

Với bí kíp này các em sẽ được cung cấp lý thuyết thể loại văn bản như: bản tin, nhật kí, tiểu sử, du kí, phỏng vấn, thơ.

bộ sách cao thủ viết lách

Kiến thức về đặc trưng của thể loại như: quảng cáo là thuyết phục  người khác, truyện tranh là kể chuyện bằng tranh, du kí là kể về một chuyến đi…

bộ sách cao thủ viết lách

Phương pháp viết từng loại văn bản rất cụ thể, lộ trình mạch lạc thông qua: câu hỏi gợi mở tư duy, bài tập thực hành đơn giản; gợi ý thú vị, gần gũi.

bộ sách cao thủ viết lách

Các em được hướng dẫn từng bước từ khởi đầu tìm kiếm đề tài, nghiên cứu đề tài, lên đề cương, kết cấu văn bản, thực hành viết từng phần, hoàn thiện văn bản.

bộ sách cao thủ viết lách

Để hoàn thiện văn bản, các em được hướng dẫn thêm kĩ năng đọc duyệt, chỉnh sửa để văn bản được hoàn hảo nhất. Giúp các em chủ động khám phá thế giới, diễn tả sâu sắc suy nghĩ của mình, dễ dàng truyền đạt đến mọi người xung quanh.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.