Minh Anh Minh Anh
08/07/2021 08:09:41

Melinda Gates: Tôi sẽ rời khỏi quỹ từ thiện nếu không tìm được tiếng nói chung với Bill

Thời gian qua sau khi tỷ phú Bill Gates và vợ mình là bà Melinda đã công bố vì việc họ sẽ ly hôn đã khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn về việc cả hai sẽ làm việc cùng nhau như thế tại Qũy từ thiện chung của cả hai. Liên quan đến việc này, gần đây đại diện phát ngôn của Qũy từ thiện đã có những tuyên bố mới.

Theo đó, Quỹ cho biết bà Melinda French Gates sẽ từ chức đồng chủ tịch và người được ủy thác nếu cô ấy hoặc Bill Gates quyết định rằng họ không thể làm việc cùng nhau sau hai năm.

Giám đốc điều hành Quỹ Bill và Melinda Gates, Mark Suzman trước đó cũng đã thông báo về thời gian xét xử sau ly hôn là hai năm cùng với cam kết hỗ trợ thêm 15 tỷ USD từ Melinda và Bill cho các nỗ lực của quỹ nhằm chống lại đói nghèo, bệnh tật và bất bình đẳng.

Ông cũng cho biết thêm các đồng chủ tịch đã đồng ý với nhau với về mở rộng thêm số lượng người được ủy thác của quỹ từ thiện. Các ủy viên bổ sung sẽ mang lại những quan điểm mới, giúp định hướng phân bổ nguồn lực và định hướng chiến lược, đồng thời đảm bảo sự ổn định và bền vững của nền tảng.

Theo tuyên bố, Melinda và Bill “hoàn toàn cam kết tiếp tục làm việc xây dựng cùng nhau tại tổ chức,” nhưng nếu bà Melinda từ chức sau hai năm, Suzman cũng đề nghị bà  sẽ tiếp tục cống hiến cho quỹ với danh nghĩa của riêng cá nhân mình.

Phần tài trợ này sẽ hoàn toàn tách biệt với tài trợ của tổ chức và sẽ không bị ảnh hưởng. Với tài sản cá nhân được cho là đáng kể của Melinda, công việc từ thiện của bà có thể không bị cản trở nhiều.

Melinda và Bill đã từ chức từ lâu tại Microsoft từ lâu nhưng vẫn tiếp tục có tác động to lớn đến thế giới thông qua công việc của quỹ (tỷ phú cũng sẽ giúp ích). Quỹ Bill và Melinda Gates gần đây đã tập trung nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19, quyên góp 250 triệu đô la cho việc phát triển vắc xin và các phương pháp điều trị khác vào năm 2020. Tháng trước, quỹ này đã cam kết 2,1 tỷ đô la trong vòng 5 năm tới để trao quyền kinh tế cho phụ nữ , sức khỏe và khả năng lãnh đạo.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.