Minh Anh Minh Anh
07/07/2021 10:59:31

Cẩn trọng trước làn sóng đổ bộ của iPhone pin 100% trên mạng xã hội

Những ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo bán iPhone đặc biệt thu hút được sự chú ý của đông đảo nhiều người. Theo đó, những chiếc điện thoại iPhone này mặc dù được quảng cáo là Pin 100% nhưng thực tế lại là những chiếc điện thoại đã được áp dụng kỹ thuật kích pin để lừa người dùng.

Không chỉ xuất hiện trên mạng xã hội mà các điện thoại này còn xuất hiện trên rất nhiều website bán hàng trực tuyến với lời quảng cáo khiến nhiều người ngầm hiểu rằng chúng là những chiếc điện thoại cũ nhưng vẫn khá mới.

Được quảng cáo là pin ở mức 100% thế nhưng chúng đều là những chiếc điện thoại iPhone cũ đã bị chai pin. Bên bán đã sử dụng kỹ thuật phần mềm để chỉnh sửa giao diện pin và hiển thị ở mức 100%.

Bằng cách này những kẻ bán hàng đã lừa được người dùng rằng đó là những chiếc iPhone “lướt” với vài lần sạc và pin còn 100% khiến nhiều người dùng tưởng rằng đó là máy gần như mới.

Với những chiếc iPhone này, ngay cả khi pin hiển thị ở mức 100% trong phần mô tả pin của iOS, thời lượng sử dụng của nó thậm chí còn thua những iPhone có pin 95% hoặc thậm chí là dưới 90%, bất chấp chúng có dung lượng cao như trên iPhone XS Max.

Về động cơ vì sao mà người bán làm điều này thì quá rõ ràng bởi vì sau kích pin thì giá điện thoại sẽ cao hơn và lời nhiều hơn. Nhiều người dùng mua iPhone cũ hiện nay rất quan tâm đến mức % của pin, với mức càng thấp tức là độ chai sẽ cao và nó có thể đã được người dùng trước đó “cày” rất nhiều.

Đặc biệt với các mẫu iPhone có mức % pin dưới 80% sẽ bị điều chỉnh hiệu suất thấp hơn do những điều chỉnh từ phần mềm của Apple. Mức % cao, số tiền mà người dùng phải chi sẽ lớn hơn so với % thấp.

Với những iPhone có pin đủ 100%, số tiền người dùng chi ra thường sẽ cao hơn vài trăm hoặc thậm chí cả triệu đồng so với các mẫu iPhone có pin thấp trong khoảng 90%, và đó là lý do tại sao các cửa hàng muốn đánh lừa người tiêu dùng.

Để giúp người dùng tránh tình trạng bị đánh lừa bởi những chiêu trò này, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên mua iPhone cũ ở các cửa hàng có uy tín. Trong trường hợp mua iPhone cũ khoảng 1 năm trở về trước, chẳng hạn iPhone 11 Pro Max, nếu mức pin hiên thị ở mức 100%, hoặc thậm chí từ 98% trở lên thì hãy luôn đặt nghi vấn.

Một chúng có thể đã được thay pin zin, còn không sẽ bị kích pin. Một iPhone 100% pin mà được bán dưới dạng sản phẩm cũ là rất ít khi xảy ra.

Còn nếu khi mua tại những nơi uy tín nếu như pin chỉ còn dưới 90% bạn hoàn toàn có thể yêu cầu cửa hàng thay luôn pin, giá chỉ vào khoảng tầm 1.000.000 đồng mà thôi để có thể bảo đảm hiệu suất của điện thoại trong thời gian dài.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.