Minh Anh Minh Anh
06/07/2021 04:56:16

Facebook, Twitter và Google đồng loạt dọa rút khỏi Hồng Kông

Ba gã khổng lồ công nghệ gồm Facebook, Google và Twitter đã đồng loạt thông báo rằng nếu như Hồng Kông áp dụng đề xuất mới và không thay đổi luật bảo mật này thì họ sẽ chính thức ngừng cung cấp các dịch vụ của mình tại các thành phố.

Các công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ như Facebook, Alphabet của Google và Twitter đã cảnh báo riêng với chính quyền Hồng Kông rằng họ có thể ngừng cung cấp dịch vụ của mình trong thành phố nếu các nhà chức trách tiến hành các thay đổi theo kế hoạch đối với luật bảo vệ dữ liệu, tờ Wall Street Journal đưa tin vào sáng hôm nay.

Tờ báo cho biết thêm, luật có thể khiến các công ty công nghệ phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với việc chia sẻ thông tin độc hại của các cá nhân trên mạng. Mà theo đó các công ty phải chịu trách nhiệm về các trường hợp chia sẻ trực tuyến độc hại thông tin của mọi người, còn được gọi là doxing. Các luật mới được đề xuất bao gồm hình phạt lên đến 1 triệu đô la Hồng Kông ($ 159.184CAD) và án tù lên đến 5 năm.

“Cách duy nhất để tránh các lệnh trừng phạt này đối với các công ty công nghệ là từ chối đầu tư và cung cấp dịch vụ ở Hồng Kông”, tờ Journal đưa tin.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.