Minh Anh Minh Anh
02/07/2021 12:37:27

Bùng nổ dịch vụ y tế từ xa và đây là cách 4 công ty này kiếm bộn tiền

Đã từng có nhiều dự báo trước đó rằng các dịch vụ y tế từ xa sẽ trở thành xu hướng trong tương lai nhưng không ai biết rõ chính xác thời điểm nào những dịch vụ này sẽ bùng nổ cho đến khi đại dịch xuất hiện.

Giờ  đây dịch vụ y tế từ xa phát triển vô cùng mạnh mẽ đi kèm theo đó sự lên ngôi của các thiết bị y tế từ xa. Nhu cầu tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp nhanh chóng nhảy vào thị trường này.

Tiến sĩ John Batsis, phó giáo sư tại Đại học Y khoa North Carolina cho biết: “Đại dịch thực sự hỗ trợ những cách thức mới để giám sát, sáng tạo và phát triển thiết bị khám bệnh từ xa tại nhà. Khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao thì hiển nhiên các công ty khởi nghiệp và chủ đầu tư sẽ xuất hiện để cố gắng đáp ứng những nhu cầu đó.”

Và dưới đây là loạt các công ty điển hình ngày càng ăn nên làm ra từ dịch vụ này.

1. Tyto Care

dịch vụ y tế từ xa

Một công ty kinh doanh dịch vụ y tế từ xa tiêu biểu là Tyto Care cho biết doanh thu của việc bán các thiệt bị khám chữa bệnh từ xa tăng vọt mạnh từ khi đại dịch bùng nổ.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Dedi Gilad cho biết ông nảy ra ý tưởng kinh doanh cách đây 8 năm khi con gái ông bị tái phát bệnh viêm tai và cổ họng. “Tôi thấy mình đã thực hiện rất nhiều chuyến thăm khám bác sĩ nhi không cần thiết để chăm sóc sức khỏe con gái. Và sau đó tôi  suy nghĩ là, làm thế nào tôi có thể thực hiện toàn bộ tương tác này từ nhà?”. Từ đó bộ khám dụng cụ Tyto Care đã ra đời hỗ trợ cho dịch vụ khám chữa bệnh y tế từ xa.

Bộ dụng cụ Tyto Care cho phép bác sĩ theo dõi từ xa các triệu chứng ở tai, tim, phổi và cổ họng của bệnh nhân, cũng như thực hiện các dấu hiệu quan trọng cơ bản. Các thiết bị này, được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt, có camera tích hợp nhỏ để bác sĩ hầu như có thể nhìn thấy bên trong tai hoặc cổ họng, đồng thời giúp xác định các tình trạng hô hấp tim mạch.

Nhờ vào thiết bị này mà nhiều bác sĩ có thể khám cho nhiều bệnh nhi ngay tai nhà. Và dịch vụ y tế từ xa cũng phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên đến khi đại dịch xuất hiện thì dịch vụ này cũng như các thiết bị này mới thật sự bùng nổ.

Ban đầu các bộ dụng cụ ban đầu được phát triển để sử dụng cho trẻ em nhưng sau nó đã thu hút mạnh sự quan tâm của người lớn và thật sự bùng nổ mạnh doanh thu  trong đại dịch.

Gilad cho biết nhu cầu đối với bộ dụng cụ chẩn đoán tại nhà của Tyto Care trong người tiêu dùng đã tăng 500% trong những tháng gần đây và đã được 350.000 bệnh nhân sử dụng cho đến nay.

2. Sanford Health

dịch vụ y tế từ xa

Công ty này đã phát triển riêng cho mình một bộ dụng cụ theo dõi sức khỏe thai nhi tại nhà có tên là Telehealth hỗ trợ cho những chị em đang mang thai. Bộ dụng cụ này gồm máy theo dõi siêu âm thai và máy đo huyết áp, giúp phụ nữ có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc ảo tại nhà tăng thêm 1/3 số lần khám trước khi sinh của họ giúp việc theo dõi thai nhi được chặt chẽ sát sao hơn.

Một trong những lợi thế của telehealth là nó thực sự có thể hỗ trợ đắc lực cho  bệnh nhân ở những vùng nông thôn, nơi mà các cá nhân thường mất một hoặc hai giờ để đến cơ sở chăm sóc sức khỏe”. Nó tiết kiệm cho họ tất cả thời gian, tất cả năng lượng đó, tất cả tiền bạc.

3. Kiira Health

dịch vụ y tế từ xa

Kiira có trụ sở tại Los Angeles, công ty khởi này tập trung vào việc kết nối giữa người dùng và các bác sĩ, chuyên gia để cung cấp các dịch vụ về sức khỏe.

Ứng dụng chăm sóc ảo của công ty sẽ kết nối phụ nữ với các các chuyên gia sức khỏe tâm thần, bác sĩ, …., 24/7 qua điện thoại, video và trò chuyện. Ứng dụng này đặc biệt có tệp khách hàng nhắm đến là các phụ nữ da màu. Nhất là các nữ sinh viên.

Crystal Adesanya, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Kiira Health cho biết: “Rất nhiều lần, sinh viên không cảm thấy thoải mái khi vào khám bệnh nhưng lại gặp một người có màu da khác với mình. Ứng dụng này sẽ giúp các nữ sinh viên có thể được chăm sóc sức khỏe tốt hơn mọi lúc mọi nơi”.

Các bác sĩ trên ứng dụng có thể tiến hành thăm khám ảo và cung cấp đơn thuốc hoặc đặt hàng xét nghiệm trong phòng thí nghiệm thông qua nền tảng. Các trường cao đẳng đài thọ chi phí hàng tháng của Kiira, do đó, sinh viên được chăm sóc miễn phí.

Ứng dụng này hiện đang được bốn trường cao đẳng và khoảng 3.000 sinh viên sử dụng,  dư kiến sẽ mở rộng lên đến 22.000 sinh viên vào cuối năm nay.

4. Spora Heath

dich vụ y tế từ xa

Công ty này cũng cung cấp một dịch vụ y tế từ xa giá cả phải chăng nhưng tập trung vào việc cung cấp mạng lưới chăm sóc chính cho người Mỹ da đen.

Dịch vụ mới ra mắt, có giá 10 đô la một tháng, yêu cầu các bác sĩ của nó – 90% trong số họ là người da màu – phải tham gia “đào tạo về năng lực văn hóa” và hội thảo để họ hiểu rõ hơn và hỗ trợ các cộng đồng mà họ phục vụ.

Khi vắc-xin tiếp tục được tung ra khắp Hoa Kỳ và các nền kinh tế mở cửa trở lại, mọi người sẽ trực tiếp tiếp tục các hoạt động hàng ngày, bao gồm cả việc thăm khám bác sĩ. Nhưng điều đó không có nghĩa là y học từ xa sẽ biến mất.

Tiến sĩ Batsis cho biết: “Những công nghệ này sẽ đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc quản lý sức khỏe của bệnh nhân hiện tại và trong tương lai.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.