Bill Bill
02/07/2021 01:27:05

Thực hư chuyện điện thoại Nokia chạy HarmonyOS của Huawei?

Gần đây xuất hiện một số tin đồn cho rằng vài thiết bị Nokia có thể sẽ được  ra mắt với hệ điều hành HarmonyOS của Huawei. Thực hư chuyện này như thế nào?

Theo trang IT Home của Trung Quốc thì Nokia có thể là một trong những công ty điện thoại thông minh đầu tiên áp dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.

Mặc dù HarmonyOS không được coi là một giải pháp thay thế Android, nhưng sự thật là Huawei đã tăng tốc phát triển sau khi chính phủ Mỹ buộc Google cắt đứt quan hệ với họ. Về cốt lõi, đó là một hệ điều hành mở rộng và được thiết kế để hoạt động trên nhiều sản phẩm, bao gồm cả điện thoại thông minh.

Nokia

Hệ điều hành này đã chính thức ra mắt vào đầu tháng và hiện có thể được cài đặt trên một số điện thoại thông minh Huawei cũ. Gần đây, công ty cũng đã bắt đầu bán phiên bản chỉ có 4G của Mate X2 màn hình gập với HarmonyOS 2.0. Trước đó, họ cũng đã giới thiệu đồng hồ thông minh HarmonyOS đầu tiên của mình.

Nokia

Vì Huawei vẫn không thể cài đặt hợp pháp Google Mobile Services (GMS) trên điện thoại của mình, vốn cần thiết cho Google Play và các ứng dụng phổ biến như Google Chrome, YouTube, Gmail và Google Maps nên HarmonyOS khó lòng thay thế được Android ở nhiều thị trường.

Nokia X60 và X60 Pro phát hành tại Trung Quốc với HarmonyOS

Tại Trung Quốc, các ứng dụng của Google cũng bị chặn. Đó dường như là lý do tại sao Nokia được cho là chỉ có kế hoạch sử dụng HarmonyOS cho các mẫu máy ở Trung Quốc. Theo tin đồn mới nhất, công ty dự định phát hành Nokia X60 và X60 Pro tại Trung Quốc vào cuối năm nay và chúng sẽ xuất xưởng với hệ điều hành của Huawei.

Điện thoại được đồn đại sẽ có màn hình cong và pin 6.000mAh. Nhiều khả năng nó sẽ sử dụng camera ZEISS với cảm biến chính 200MP.

Nokia

Các thông số kỹ thuật có thể có khác bao gồm tốc độ làm mới lên đến 144Hz, sạc nhanh và chipset Snapdragon hàng đầu.

Theo PhoneArena, công ty Trung Quốc Meizu cũng có kế hoạch sử dụng HarmonyOS và Oppo, Xiaomi và Vivo cũng được cho là có liên hệ với công ty về nền tảng này.

HarmonyOS có vẻ giống với Android và dường như sử dụng nhân Linux. Ngày phát hành toàn cầu của hệ điều hành này vẫn chưa được Huawei xác định.

Cập nhật: Tờ Global Times của Trung Quốc đưa tin rằng Huawei đã phủ nhận tin đồn rằng thiết bị cầm tay mới của Nokia sẽ chạy hệ điều hành HarmonyOS.

Hiện Nokia cũng chưa lên tiếng chính thức về tin đồn này. Chúng ta hãy chờ xem có bất ngờ nào hay không?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.