Zen Zen
24/10/2022 20:41:22

5 việc không nên làm sau 9 giờ tối để sống khoẻ hơn

Theo các chuyên gia về sức khoẻ, sau 9 giờ tối là thời điểm cơ thể các Men cần nghỉ ngơi, đặc biệt là sau cả ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, để sống khoẻ các chuyên gia đưa ra 5 việc chúng ta không nên hoặc hạn chế làm sau 9 giờ tối.

1. Uống quá nhiều nước

Uống nhiều nước là tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng thường khuyên nên uống mỗi ngày khoảng 2 lít nước. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là uống càng nhiều nước càng tốt, nhất là uống nhiều nước sau 9 giờ tối.

uống nhiều nước, uống nước,

Đơn giản là vì nếu uống nhiều nước vào buổi tối có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Việc phải thức dậy giữa đêm để đi giải quyết nỗi buồn sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Giấc ngủ bị gián đoạn có thể dẫn đến thiếu tỉnh táo vào ngày làm việc hôm sau.

2. Uống thuốc bổ sau 9 giờ tối

Vâng, bạn không nghe lầm đâu. Đừng nên uống thuốc bổ trước khi đi ngủ. Đây là chuyện thường xảy ra ở nhiều người, vì cho rằng việc uống thuốc bổ trước khi lên giường ngủ sẽ tốt cho sức khoẻ. Trên thực tế, điều này lại trái ngược với suy nghĩ đó.

Uống thuốc trước khi đi ngủ sẽ làm tăng gánh nặng lên dạ dày vào ban đêm. Nếu để ý, các bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên uống thuốc bổ hay uống thuốc chữa bệnh.

uống thuốc trước khi đi ngủ

Nguyên nhân là do trong khi ngủ, các chức năng trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra chậm hơn. Việc uống thuốc ngay trước khi ngủ sẽ không có lợi cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng hoặc hoạt chất điều trị, dẫn đến giảm hiệu quả của thuốc.

Trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ, bạn không nên uống thuốc và các loại thực phẩm chức năng sau bữa ăn và trước 9 giờ tối.

3. Sử dụng điện thoại di động

Nghe thì thật là "tàn nhẫn", nhưng xài điện thoại di động vảo buổi tối là không tốt cho sức khoẻ (nói thật ai cũng biết hết nhưng khó thực hiện, chuyện gia đình, chuyện công việc còn tồn đọng, giải trí hoặc cho công cuộc đi tìm lý tưởng cho nhân sinh cuộc sống, rất nhiều việc cần đến chiếc sờ mát phôn yêu vấu..)

Các bác sĩ thì sẽ bảo, sử dụng điện thoại vào buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

dùng điện thoại buổi tối

Các bác sĩ ở Mỹ còn làm hẳn 1 nghiên cứu và công bố trên tạp chí Preventation về chuyện này. Theo đó, những người sử dụng điện thoại thông minh trong 20 phút sau 9 giờ tối có xu hướng tăng cảm giác mệt mỏi. Nó thậm chí còn ảnh hưởng đến sự tập trung vào công việc trong ngày hôm sau.

Do đó, trước khi đi ngủ bạn nên tránh sử dụng điện thoại. Hãy chuyển sang nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng và đọc sách để ngủ ngon hơn.

4. Ăn vặt nhiều

Điều này có thể làm các tín đồ ẩm thực không được vui, nhất là những chế có thói quen, sở thích cùng lũ bạn đi ăn đêm hay "tóp tép" gì đó trong khi đang lướt Tiktok buổi tối.

ăn khuya buổi tối, ăn vặt buổi tối

Thật vậy, ăn vặt nhiều vào buổi tối không hề có lợi cho sức khoẻ. Dạ dày lúc này đang muốn nghỉ ngơi thì phải tăng tiết axit và phải làm việc liên tục. Đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến thức ăn được tiêu hóa chậm, gây khó tiêu và dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Đồng thời, việc ăn vặt còn dễ làm hỏng men răng của bạn dãn tới sâu răng, răng ố vàng. Bởi vậy, bạn nên tránh xa thói quen gây hại này nhé!

5. Suy nghĩ căng thẳng

Khó đấy, nếu không muốn nói là cực kỳ khó với các "thánh hay ưa sống nội tâm, yêu màu tím, bla bla..." nói chung là mắc chứng suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, suy nghĩ nhiều, nhất là suy nghĩ căng thẳng trước khi lên giường sẽ khiến bạn khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

stress

Trên là 5 điều không nên làm sau 9 giờ tối và trước khi đi ngủ. Nhưng thực tế thì ít nhiều chúng ta cũng mắc một hai điều trên này. Thôi thì cố gắng, chịu khó rèn luyện, được nhiêu hay bấy nhiêu các Men ạ. Chăm sóc cho sức khoẻ một chút, đừng để khi nó kêu réo và "đình công" mới hối hận thì đã muộn màng..

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.