Minh Minh
13/03/2022 05:40:41

Mèo thần tài may mắn Maneki Neko mang ý nghĩa phong thủy là gì?

Mèo Thần Tài là linh vật được người dân Nhật Bản yêu mến và trân trọng, cũng như là vật phẩm những người làm ăn buôn bán chuộng dùng.

Mèo Thần Tài là một trong những vật phẩm phong thuỷ được người dân buôn bán, làm ăn rất ưa chuộng đặt trong cửa hàng, công ty. Nhiều quan niệm cho rằng, đặt Mèo may mắn Maneki Neko sẽ thu hút được tài lộc và may mắn, tiền bạc sẽ nhanh chóng đổ vào nhà.

Mèo thần tài may mắn Maneki Neko tại tỉnh Aichi, Nhật Bản.

Mèo Thần Tài: Sơ lược về nguồn gốc

Mèo Thần Tài đến từ xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỷ thứ XVII, tại một ngồi đền nhỏ ở Tokyo, có một thầy tu nghèo sinh sống. Dù cuộc sống khốn khổ trăm bề, nhưng ông vẫn san sẻ bữa ăn đạm bạc, ít ỏi của mình với chú mèo cưng có tên là Tama.

Một ngày nọ, lãnh chúa quận Hikone tên là Nakaota đi săn, gặp mưa bão lớn nên trú chân tại một gốc cổ thụ gần đền. Bỗng, lãnh chúa nhìn thấy một chú mèo giơ một chân lên, tựa như ý muốn ông tiến vào đền. Sửng sốt, ông bèn rời khỏi chỗ trú ẩn, tiến về hướng ngôi đền, lại gần để nhìn rõ chú mèo hơn. Kỳ lạ thay, cùng lúc đó, một tia chớp rạch ngang trời, giáng xuống gốc cổ thụ ông vừa đứng.

May mắn thoát chết trong gang tấc, vị lãnh chúa bảo trợ sửa chữa ngôi đền để nhằm cảm tạ ơn cứu mạng của chú mèo. Vào năm 1697, ngôi đền nhỏ được đổi tên thành Gotokuji. Sau khi chết, Tama được chôn cất trong khu nghĩa trang dành riêng cho loài mèo ở trong đền.

Mèo thần tài Maneki Neko trở thành linh vật may mắn phổ biến tại Nhật Bản cũng như nhiều nước Châu Á khác.

Cũng để tưởng nhớ chú mèo may mắn này, người dân đã tạc tượng Maneki Neko để trưng bày ở khắp nơi như trong nhà, công ty, cửa hàng,… Chỉ một thời gian sau, tượng mèo Maneki Neko trở thành hiện tượng phổ biến ở các nước như Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan, Việt Nam…

Bởi vậy, Maneki Neko là linh vật được người dân Nhật Bản yêu mến và trân trọng, cũng như là vật phẩm những người làm ăn buôn bán chuộng dùng. Chẳng thế mà dân gian có câu “Mèo rửa mặt qua tai là có khách tới” với ngụ ý “mèo kéo khách”, mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Ý nghĩa phong thuỷ của Mèo Thần Tài

Mèo Thần Tài được ứng dụng trong phong thủy rất nhiều. Ảnh: meomayman.vn

Những chú mèo giơ tay phải được xem là mèo cái tượng trưng cho phúc khí. Loại mèo này được đặt chủ yếu ở trong nhà. Không chỉ để trang trí, Mèo Thần Tài còn là vật phẩm giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn.

Bên cạnh đó, phúc khí của mèo may mắn Maneki Neko giơ tay phải còn giúp các thành viên gia đình hoà thuận, kết nối, yêu thương nhau hơn, tình cảm các cặp vợ chồng thêm khăng khít, mặn nồng.

Tương tự, Mèo tài lộc giơ tay trái được xem là mèo đực tượng trưng cho tài lộc. Loại mèo này thường được trưng bày tại nơi làm việc, cửa hàng, địa điểm buôn bán. Vật phẩm phong thuỷ này sẽ giúp thu nạp tài khí, gọi mời tiền bạc nhanh chóng “gõ cửa”. Đối với những người làm việc văn phòng thì sẽ trợ giúp vận trình sự nghiệp thuận lợi, sớm đạt được ước mong.

Maneki Neko cầu tài lộc thương vẫy tay trái. Ảnh: meomayman.vn

Ngoài ra, Mèo Thần Tài còn giơ cả hai tay, ngụ ý mang nhiều điều tốt đẹp về cuộc sống, công việc và gia đình. Hoặc những chú Maneki Neko mang chuông, lục lạc, ôm thỏi vàng thỏi bạc đều có ngụ ý hút tài, chiêu lộc, khai vận, mời gọi nhân duyên.

Những lưu ý khi sử dụng mèo thần tài

1. Mèo May Mắn Tài Lộc thuộc Mão thuộc hướng Đông. Bởi vậy, gia chủ nên đặt vật phẩm phong thuỷ này ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Tránh đặt mèo ở hướng Tây.

2. Tại nơi làm việc, nên đặt Mèo Thần Tài trên bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách, quay mặt ra cửa chính hoặc cửa sổ. Nơi đặt Mèo Thần Tài cần sạch sẽ, thoáng đãng. Tại các cửa hàng, địa điểm buôn bán, nên đặt mèo ở vị trí không có vật cản, hướng mèo quay về cửa mà khách hàng thường xuyên ra vào.

3. Nên chọn mèo may mắn Maneki Neko làm bằng chất liệu từ xương, gốm sứ, vàng,… Tuyệt đối tránh những loại vật phẩm làm bằng nhựa dẻo hay cao su, vì chúng không có “linh lực” phát huy trong phong thuỷ.

4. Không trưng bày Mèo tài lộc bị sứt mẻ, vỡ mảnh, không còn nguyên vẹn. Điều này không chỉ làm giảm tác dụng phong thuỷ mà còn thu hút đến những điều không may.

5. Không trưng bày tượng mèo Maneki Neko trong nhà vệ sinh hoặc những nơi ô uế. Linh vật có tác dụng phù trợ, nhưng nếu bản thân không tôn trọng và kính cẩn thì có thể khiến vật phẩm không linh, đồng thời có thể mang đến điềm xui rủi.

6. Không đặt Maneki Neko ngoài ban công. Ngoài tác dụng thu hút tài lộc, Mèo Thần Tài còn là vật phẩm trang trí tốt lành, có thể đặt tại cửa hàng, phòng khách, huyền quan để cải thiện vận may.

Maneki Neko House : Địa chỉ cung cấp mèo may mắn Maneki Neko tặng khai trương uy tín hàng đầu

Với các loại mèo may mắn thần tài như trên thì gia chủ phải lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ để đáp ứng nhu cầu phong thủy. Các bạn có thể đặt mua tượng mèo thần tài, mèo may mắn tại cửa hàng Mèo may mắn thần tài Maneki Neko House.

Tại đây bạn sẽ được các nhân viên tư vấn mẫu mèo may mắn Maneki Neko phù hợp với nhu cầu sử dụng, đồng thời sẽ hiểu thêm về các ý nghĩa hoa văn trên thân mình chú mèo. Giúp bạn có lựa chọn tốt nhất để “rinh” một chú mèo thần tài thu hút tài khí, vượng lộc về cho cửa hàng, công ty, gia đình.

Maneki Neko House đang cung cấp hơn 300 mẫu mèo thần tài Maneki Neko Nhật Bản , trong đó hơn 200 mẫu độc quyền , hoàn toàn chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Địa chỉ showroom ( Main store ): Số 81, đường Bình Lợi, p.13, q.Bình Thạnh, TPHCM

Zalo: 0398630727
Email: manekinekovietnam@gmail.com
HOTLINE: ‌‌‌‌028 66825942 – 0398630727

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.