Bill Bill
07/02/2022 15:09:43

Hàng tỉ người dùng iPhone đã bị hack?

Một công ty đã bí mật hack iPhone của người dùng liên tục trong 5 năm qua.

Theo tìm hiểu của Reuters thì một công ty có tên là QuaDream đã hack iPhone trong hơn 5 năm. Các hacker đã chiếm được quyền truy cập vào micrô, camera (trước và sau) của người dùng và thậm chí là theo dõi các cuộc gọi trong thời gian thực.

QuaDream tạo ra nhiều sản phẩm để kinh doanh, trong đó sản phẩm chủ lực được gọi là ‘REIGN’. Công ty đã bán các bản hack của mình cho những người trả giá cao nhất. Điều nguy hiểm là REIGN có thể điều khiển từ xa bất kỳ iPhone nào mà người dùng không hề hay biết.

Hàng tỉ iPhone bị hack

Phần mềm độc hại này sẽ giúp kẻ tấn công ruy cập email, ảnh, văn bản, danh bạ và tin nhắn tức thì. Thậm chí, các dịch vụ mã hóa đầu cuối như WhatsApp, Telegram và Signal cũng không thoát khỏi cảnh bị kiểm soát.

Theo các chuyên gia bảo mật, phần mềm này tương tự như Pegasus của công ty mạng NSO Group của Israel. Pegasus đã hack thành công iPhone kể từ năm 2016 cho đến thời điểm nó bị tiết lộ hồi năm ngoái. Đây là một vụ việc gây chấn động trong giới người dùng iPhone tại thời điểm bấy giờ.

Cơ chế hoạt động của 2 phần mềm này cũng giống nhau khi không cần người dùng nhấp vào liên kết để kích hoạt. Phần mềm độc hại này thường được gửi qua mail hoặc tin nhắn SMS. Nghĩa là nếu bị chọn làm mục tiêu, người dùng iPhone khó lòng thoát khỏi phần mềm độc hại này.

Một câu hỏi đặt ra là liệu có bao nhiêu công ty, cá nhân tạo ra các phần mềm tương tự và thực hiện các cuộc tấn công vào người dùng iPhone trong những năm qua. Vì REIGN sử dụng phương pháp khai thác giống như Pegasus, nên người dùng tin rằng cuộc tấn công đã bị vô hiệu hóa bởi bản vá bảo mật Apple phát hành trong iOS 14.8.

Hiện tại, Apple từ chối đưa ra bình luận cũng như tiết lộ các hành động cụ thể của họ để đối phó với những ứng dụng dạng như REIGN.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.