Zen Zen
08/01/2022 15:17:34

Food Bank Việt Nam ra mắt kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam

Với sứ mệnh “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Vì một Việt Nam không còn người đói và Chống lãng phí thực phẩm”, Ngân hàng Thực phẩm Food Bank Việt Nam chính thức ra mắt WareHouse Ho Chi Minh City.

Đây là kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam với nhiệm vụ là cung cấp thực phẩm cho các đối tượng cần: Người khó khăn, người vô gia cư, người già neo đơn, trại trẻ mồ côi, các mái ấm, nhà mở, trẻ em khuyết tật, khu trọ nghèo, công nhân thất nghiệp, trẻ em, người khó khăn vùng sâu, vùng xa,..

WareHouse Ho Chi Minh City

FoodBank ước tính rằng lượng thực phẩm và hàng hóa cần thiết để đáp ứng nhu cầu cứu trợ thực phẩm trên khắp Việt Nam là khoảng 31 triệu kg mỗi mỗi năm. Hiện nay, các tổ chức cứu trợ đói nghèo kết hợp của Việt Nam cung cấp khoảng 22 triệu kg, nghĩa là còn khoảng 9 triệu kg chưa đáp ứng được đến với người khó khăn, thiếu ăn.

Do đó WareHouse Ho Chi Minh City ra đời là nơi thu – nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng,…

WareHouse Ho Chi Minh City

Thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

WareHouse Ho Chi Minh City được thành lập dựa trên Ngân hàng Thực phẩm Food Bank Việt Nam. Và TP.HCM sẽ là điểm kho đầu tiên, sau đó FoodBank Việt Nam sẽ mở rộng WareHouse khắp cả nước khi đã xây dựng được hệ thống và hợp tác với các đối tác chiến lược. Cung cấp suất ăn cho người đói và người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, qua đó giúp giảm thiểu số lượt người đói và chống lãng phí thực phẩm.

Sau WareHouse tại TP.HCM thì các WareHouse ở Đồng Nai, Bến Tre, Hà Nội cũng sẽ hình thành và đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Anh Nguyến Tuấn Khởi – Chủ tịch Ngân hàng Thực phẩm FoodBank Việt Nam giới thiệu về dự án
Anh Nguyến Tuấn Khởi – Chủ tịch Ngân hàng Thực phẩm FoodBank Việt Nam giới thiệu về dự án

Nói về quá trình hình thành và phát triển để có được một FoodBank Việt Nam như ngày hôm nay, Anh Nguyến Tuấn Khởi – Chủ tịch Ngân hàng Thực phẩm FoodBank Việt Nam tự hào chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng FoodBank Việt Nam xuất phát điểm một dự án thiện nguyện phân phát, hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩm cho người vô gia cư, trại trẻ mồ côi, người khuyết tật, đối tượng khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa để giúp họ cải thiện bữa ăn, tiết kiệm được một phần chi phí trong cuộc sống và hỗ trợ các tổ chức tình nguyện khác trong các hoạt động nấu và phát thức ăn tại các bệnh viện, trung tâm, mái ấm”.

WareHouse Ho Chi Minh City

Hiện nay, FoodBank của những con người có trái tim thiện nguyện dần dần mở rộng phạm vi hoạt động, vận động các tổ chức, đơn vị: Nhà hàng, quán ăn, siêu thị, hộ nông dân, doanh nghiệp,… ký cam kết sử dụng tiết kiệm thực phẩm, hỗ trợ thực phẩm, bán trợ giá cho người khó khăn và tạo thói quen tiết kiệm qua đó hình thành thói quen chống lãng phí thực phẩm cho mọi người. Và xa hơn là thành lập một tổ chức đủ mạnh với hệ thống kho bãi đầy đủ để thực hiện mua các loại nông sản trong thời điểm dư cung để giúp người nông dân không bị ép giá, đưa nguồn thực phẩm này đến các nơi cần. Anh Khởi cho biết thêm.

Là đơn vị đồng hành xuyên suốt cùng FoodBank Việt Nam từ những ngày đầu xây dựng nền móng, C.P.Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ FoodBank Việt Nam trong việc cung cấp thực phẩm cho người khó khăn đồng thời chung tay chống nạn đói và chống lãng phí thực phẩm ở Việt Nam.

Với vai trò là người đứng đầu C.P.Việt Nam, Ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc C.P.Việt Nam đánh giá cao vai trò và nhiệm vụ của FoodBank Việt Nam: “FoodBank Việt Nam là một dự án vô cùng quan trọng và cấp bách ở Việt Nam hiện nay, khi mà Việt Nam là một trong những Quốc gia có mức độ lãng phí thực phẩm ở top đầu Châu Á, chỉ đứng sau Trung Quốc.

FoodBank Việt Nam ra đời là một tín hiệu đáng mừng, đây là cầu nối quan trong trong việc kết nối, hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn và là nơi khởi nguồn cho việc chống lại vấn nạn lãng phí thực phẩm – bảo vệ môi trường ở một quốc gia nông nghiệp như Việt Nam”.

Dự án “Bếp Yêu Thương – The Love Kitchen”

Xuất phát từ lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng, từ những ngày đầu bùng phát dịch trở lại, FoodBank Việt Nam đã thành lập “Bếp Yêu Thương” nhằm san sẻ những khó khăn cùng người dân TP.HCM trên tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách”.

Với mong muốn mang lại bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho người khó khăn, đồng thời giải quyết vấn đề “lãng phí thực phẩm” ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Mỗi ngày, Bếp Yêu Thương chế biến và cung cấp hàng nghìn suất ăn phát cơm trực tiếp cho người dân trên địa bàn, đồng thời phối hợp cùng Xe cơm di động mang cơm đến tận tay người khó khăn trên địa bàn các quận, huyện của TP. HCM.

Sau 7 tháng đi vào hoạt động, Dự án “Bếp Yêu Thương” đã đón nhận những sự sẻ chia, đồng hành của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, tình nguyện viên và người dân,… Mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi hơn 1000 suất ăn “Bếp yêu thương” không chỉ mang lại những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến những hoàn cảnh khó khăn, mà bếp ăn còn là nơi kết nối những tình cảm ấm áp của cộng đồng để bếp phát triển hơn nữa, mở rồng nhiều mô hình hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn tình người trong xã hội.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.