Bill Bill
07/01/2022 08:23:07

MINI ra mắt loạt xe mới tại thị trường Việt Nam

MINI và THACO AUTO vừa cùng nhau ra mắt thị trường Việt Nam 5 mẫu MINI mới, bao gồm cả 2 bản John Cooper Works. Giá các mẫu xe này dao động từ 1,719 tới 2,729 tỷ đồng.

Ngày 6/1/2022, MINI và THACO AUTO chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đồng loạt tới 5 mẫu xe MINI thông qua hình thức trực tuyến trên Youtube và fanpage của MINI Việt Nam.5 mẫu xe MINI mới bao gồm: MINI Cooper 3-Cửa, MINI One 5-Cửa, mui trần MINI Cooper Convertible, MINI John Cooper Works 3-Cửa và mui trần MINI John Cooper Works Convertible.

MINI mang đến sự cách tân cho cả ba mẫu xe với thiết kế mới thời thượng, không gian nội thất được tối ưu, bổ sung thêm nhiều công nghệ tiên tiến và làm nổi bật phong cách thời trang đặc trưng của thương hiệu ô tô Anh Quốc. Trong khi đó, bộ đôi MINI John Cooper Works mới mang đến nhiều sự thay đổi trong thiết kế cùng khả năng vận hành của xe, đáp ứng cho những vị khách đam mê cá tính và hiệu suất thể thao mạnh mẽ của dòng xe.

5 mẫu MINI mới

MINI áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới theo phong cách tối giản giúp tôn lên nét thanh lịch đặc trưng của MINI. Phần đầu xe đặc biệt ấn tượng với sự xuất hiện của lưới tản nhiệt hình lục giác đã được gia tăng kích thước cùng viền đen bao quanh. Đèn pha LED hình tròn đặc trưng, đèn sương mù phía trước được thay thể bằng các cửa hút gió thẳng đứng. Cản trước của xe có màu giống với thân xe thay vì màu đen như ở phiên bản cũ.

Ở phía đuôi xe được thiết kế tinh gọn. Viền đen bao quanh cản sau tạo hình lục giác tương tự như thiết kế của lưới tản nhiệt. Trên các phiên bản One và Cooper, viền đen hình lục giác này cũng bao quanh ống xả. Đèn hậu LED với đồ họa Union Jack mang đậm chất Anh quốc.

5 mẫu MINI mới

MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới được giới thiệu thêm ba màu sơn mới bao gồm màu Xám Rooftop, màu Xanh Island và đặc biệt nổi bật với màu Vàng Zesty trên MINI Convertible.

Mâm xe hợp kim nhẹ cũng được thay đổi về thiết kế trên các phiên bản MINI mới. MINI One 5-Cửa được trang bị mâm xe hợp kim nhẹ 16 inch với thiết kế Victory Spoke màu đen. Cooper Convertible sở hữu mâm xe hợp kim nhẹ 17 inch thể thao theo thiết kế Scissor Spoke (trước đây chỉ dành cho MINI Convertible SideWalk Edition), và Cooper 3-Cửa sử dụng mâm 17 inch thiết kế Rail Spoke.

5 mẫu MINI mới

Trong khi đó, đặc trưng của dòng xe MINI John Cooper Works chính là thiết kế luôn được tinh chỉnh để phù hợp với phong cách đường đua và hiệu suất mạnh mẽ của xe. Dễ dàng nhận thấy ngay phía đầu xe, lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lớn hơn, cùng với các khe bên hông cũng được gia tăng về diện tích nhằm đảm bảo kiểm soát nhiệt độ, giúp tối ưu hệ thống truyền động và phanh xe.

Một đặc điểm thiết kế mới thú vị khác là cản trước được sơn cùng màu với thân xe tạo nên sự liền mạch. Ngoại thất xe cũng sở hữu nhiều màu sắc độc đáo mới, ngoài Đỏ Chili và Xanh Rebel, chủ nhân xe cũng có thể lựa chọn các màu sắc khác như Xanh British Racing hoặc Xám Rooftop.

Các chi tiết ở phần ốp cản trước và sau cũng được thiết kế mới theo xu hướng tối giản hóa. Họa tiết hình lục giác trên tấm chắn gió ở cản sau tạo nên hiệu ứng thị giác đẹp mắt và giúp tối ưu hóa luồng không khí ở khu vực gầm xe. Phần đuôi xe cũng nổi bật hơn với ống xả kép bằng thép không gỉ 85mm đặt ở trung tâm, làm nổi bật tính thể thao cho xe.

5 mẫu MINI mới

Thiết kế của phiên bản mui trần MINI Convertible gợi lên cảm giác thích thú khi cầm lái. Mui xe được thiết kế với chức năng chỉnh điện và yên tĩnh khi đóng/mở. Mui mềm được làm bằng vải dệt có thể đóng hoặc mở trong vòng 18 giây. Mui xe cũng có thể được kích hoạt khi xe đang chạy ở tốc độ lên đến 30 km/h.

Ngoài ra, mui xe còn có khả năng trượt 40cm để tạo nên cửa sổ trời cho xe, chủ nhân có thể kích hoạt tính năng này ở bất kỳ tốc độ nào. Gói trang trí MINI Yours cũng xuất hiện để tô điểm thêm cho mui xe với họa tiết Union Jack màu Xám Titan được dệt trên mui.

Khoang nội thất của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa, MINI Convertible và 2 bản MINI John Cooper Works mới được thiết kế tinh tế và hiện đại hơn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số là trang bị đắt giá được đặt ở phía sau vô lăng. Màn hình cảm ứng trung tâm có đường kính 8,8 inch. Trên các phiên bản Cooper tại Việt Nam, hệ thống loa hi-fi Harman Kardon được trang bị tiêu chuẩn – 12 loa, với công suất lên đến 360 watt.

5 mẫu MINI mới

Lần đầu tiên, gói hỗ trợ lái (Driving Assistant) được trang bị tiêu chuẩn trên cả 5 mẫu xe MINI mới. Hệ thống giám sát dựa trên Camera giúp tăng độ an toàn trên đường bằng cách nhận biết và báo cáo giới hạn về tốc độ. Hệ thống cảnh báo va chạm và cảnh báo người đi bộ với chức năng phanh tự động. Hệ thống cảnh báo chệch làn đường mới hoạt động ở dải tốc độ từ 70 đến 210 km/h. Những cải tiến khác trong gói hỗ trợ lái bao gồm kiểm soát tốc độ và khoảng cách dựa trên camera – giúp cho người lái giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới sở hữu “trái tim” là khối động cơ 3 xi-lanh 1.5L với công nghệ MINI TwinPower Turbo được tạo thành từ bộ tăng áp, công nghệ phun xăng trực tiếp và điều khiển van biến thiên. Động cơ trên MINI 3-Cửa và MINI Convertible đạt 136hp/220Nm và trên bản MINI 5-Cửa đạt 102hp/190Nm. Động cơ trên cả ba phiên bản được kết hợp với hộp số Steptronic 7 cấp ly hợp kép cho khả năng sang số nhanh, mượt mà.

5 mẫu MINI mới

Với hai bản hiệu suất cao MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới đều sở hữu động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít với công nghệ MINI TwinPower Turbo, đạt công suất 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Động cơ kết hợp với hộp số Steptronic Sports 8 cấp. MINI John Cooper Works 3-Cửa có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây và với MINI John Cooper Works Convertible là 6,5 giây.

Giá bán của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới như sau:

MINI Cooper 3-Cửa (Standard)1.919.000.000 VNĐ
MINI Cooper 3-Cửa (Chester)1.969.000.000 VNĐ
MINI Cooper 3-Cửa (Enigmatic)1.999.000.000 VNĐ

 

Mẫu xeGiá bán (Tại thời điểm công bố)
MINI One 5-Cửa1.719.000.000 VNĐ

 

Mẫu xeGiá bán (Tại thời điểm công bố)
MINI Cooper Convertible (Standard)2.199.000.000 VNĐ
MINI Cooper Convertible (Enigmatic)2.269.000.000 VNĐ
MINI Cooper Convertible (High)2.279.000.000 VNĐ

MINI John Cooper Works 3-Door (Standard): 2.469.000.000 VNĐ

MINI John Cooper Works 3-Door (Chester): 2.499.000.000 VNĐ

MINI John Cooper Works Convertible (Standard): 2.729.000.000 VNĐ

 Theo OFFB

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.