Bill Bill
29/12/2021 10:59:57

F0 tắm có trở nặng hay không?

Rất nhiều người đang có cùng thắc mắc là F0 (dương tính với virus SARS-CoV-2) khi tắm có làm tình trạng trở nên nặng hơn hay không?

Về vấn đề này, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quốc Thái, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã có một số chia sẻ cụ thể. Trước hết, bác sỹ khẳng định chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy việc tắm sau vi bị mắc Covid sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Tuy nhiên, khi trở thành F0, người bệnh thường bị sốt, nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường. Điều này khiến họ có thể có cảm giác rùng mình khi tắm nước mát với nhiệt độ bình thường. Giải pháp được bác sỹ Thái khuyên là nếu việc tắm nước lạnh làm bạn khó chịu, hãy chuyển sang nước nóng.

F0 tắm

Không có ước định cụ thể nào ở đây. Nghĩa là bạn không cần phải quá cân nhắc việc tắm nước nóng hay nước lạnh. Hãy làm điều mà cơ thể của bạn cảm thấy dễ chịu nhất.

Ngoài ra, bác sỹ khuyên F0 không nên tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh và không ngâm nước lâu. F0 cũng nên tránh nơi có nhiều gió, sau khi tắm xong hãy mau chóng lau khô để tránh hiện tượng sốc nhiệt.

Để chuẩn bị nồi nước tắm, mọi người có thể thêm vào đó các tinh dầu hoặc lá bưởi, sả… để giúp cơ thể thư giản, dễ chịu hơn.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.