Bill Bill
29/12/2021 08:00:42

Tìm được kháng thể vô hiệu hóa biến chủng Omicron

Các nhà khoa học đã tìm ra được 1 kháng thể được cho là có khả năng vô hiệu hóa Omicron và nhiều biến chủng khác.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature gần đây cho biết các nhà khoa học có thể đã tìm được chìa khóa để chấm dứt đại dịch Covid-19. Cụ thể, họ đã phát hiện ra được một kháng thể có thể vô hiệu hóa Omicron và nhiều biến chủng khác của virus SARS-CoV-2 khác.

Nghiên cứu cho thấy kháng thể này hướng mục tiêu vào các khu vực trên protein gai của virus. Theo các chuyên gia, đây là khu vực vẫn được giữ nguyên ngay cả khi virus đột biến.

Vô hiệu hóa chuẩn Omicron

Việc phát hiện ra được kháng thể này có thể giúp ích cho các nhà khoa học trong việc điều chế vắc xin và các loại thuốc chống lại SARS-CoV-2. David Veesler, nhà nghiên cứu ở Viện Y Howard Hughes, đồng thời là phó giáo sư sinh hóa ở Trường Y Đại học Washington tại Seattle nói rằng nếu họ thành công thì việc đối phó với Omicron và các biến chủng khác trong tương lai sẽ không còn khó khăn nữa.

Ông Veesler chia sẻ: “Phát hiện này cho thấy bằng cách tập trung vào kháng thể nhắm tới những vị trí không thay đổi trên protein gai, chúng ta sẽ có cách để vượt qua với sự tiến hóa liên tục của virus”.

Hiện tại, nghiên cứu này đang được xem xét và kiểm tra để xem hiệu quả của kháng thể này sẽ như thế nào với các biến thể khác nhau của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đây là một tín hiệu đáng mừng cho khả năng chấm dứt sớm đại dịch Covid-19 trong tương lai.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.