Bill Bill
28/12/2021 15:39:26

Xiaomi giới thiệu MIUI 13: Nâng cao khả năng bảo mật và quyền riêng tư

Khả năng bảo mật và quyền riêng tư chính là trọng tâm của MIUI 13 vừa được Xiaomi ra mắt.

Theo GSMArena, Xiaomi đã có một sự kiện lớn vào ngày hôm nay với nhiều màn ra mắt ấn tượng. Lei Jun, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty, đã mở màn bằng việc tiết lộ MIUI 13 – giao diện người dùng mới nhất sẽ được cải thiện tính năng riêng tư và tăng cường bảo mật.

Nó cũng sẽ cho phép nhiều thiết bị Xiaomi trong một mạng tương tác tốt hơn bao giờ hết, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, TV, thiết bị đeo thông minh, thiết bị gia đình thông minh và trợ lý giọng nói XiaoAI.

Quyền riêng tư là mối quan tâm cốt yếu đối với người dùng điện thoại thông minh, vì vậy Xiaomi đã triển khai quy trình xác minh ba bước (có vẻ như tính năng này chỉ hoạt động ở 1 số khu vực). Lớp cơ sở là nhận dạng khuôn mặt, tiếp theo là watermark ID của người dùng và sau đó có cái gọi là “bảo vệ chống gian lận điện tử”.

MIUI 13 ra mắt

Nhận dạng khuôn mặt là nhận dạng phần trên cơ thể. Người dùng đặt khuôn mặt của mình, nhưng điện thoại sẽ ghi lại mọi thứ từ thắt lưng trở lên, vì vậy những người khác có cấu trúc cơ thể khác nhau sẽ không được phép vào, ngay cả khi họ có khuôn mặt giống nhau.

“Bảo vệ chống gian lận điện tử” có hồ sơ về các trang web và thiết bị có thể mang phần mềm độc hại. Ngoài ra, có một danh bạ đầy đủ các số sẽ được lưu dưới dạng bất chính và người sử dụng điện thoại sẽ được thông báo trước khi anh ta chấp nhận cuộc gọi.

MIUI 13 ra mắt

Xiaomi cũng mang đến một phông chữ mới cho MIUI 13. Nó miễn phí về mặt thương mại để tải xuống và mọi người sẽ cài đặt nó. Đây là một phông chữ sans-serif đơn giản hóa các chữ cái, dấu hiệu, số. Loại bỏ các đồ trang trí là một chuyện, nhưng Xiaomi cũng đã làm cho phông chữ đối xứng hơn, cả về khoảng cách và sự xuất hiện của các ký tự.

Không chỉ phông chữ mà màu sắc cũng đang thay đổi. Tất cả điện thoại trên MIUI 13 sẽ nhận được tùy chọn hình nền mới, nơi hoa sẽ nở từ một bên của màn hình khi được cấp nguồn. Ngoài ra còn có rất nhiều widget được thiết kế lại để sắp xếp tốt hơn trong giao diện lưới.

MIUI 13 ra mắt

Một thay đổi đáng kể khác đối với MIUI 13 là tính khả dụng trên các thiết bị khác. Xiaomi đã phát triển MIUI 13 Pad, được thiết kế cho máy tính bảng, mặc dù có số lượng mẫu mã khiêm tốn. Nó được phát triển đặc biệt để hoạt động trên màn hình lớn và mặc dù chưa có thông tin về việc liệu Mi Mix Fold có nhận được nó hay không.

Theo công ty, hơn 3000 ứng dụng đã được phát triển để hỗ trợ tính năng này. Nó sẽ đi kèm với các cử chỉ dành riêng cho Pad như kéo, chụm để thay đổi kích thước, kéo và thả hoặc mở ứng dụng trực tiếp vào một cửa sổ nhỏ.

MIUI 13 ra mắt

Câu hỏi lớn là khi nào MIUI 13 có sẵn và câu trả lời là “rất sớm”. Nó sẽ ra mắt dòng Xiaomi 12 và Xiaomi Mi 11 sớm nhất là vào tháng 1 năm 2022 và cũng sẽ có mặt trên một số TV Redmi. MIUI 13 cũng được thiết kế với Redmi và Poco, đây là những thương hiệu hoàn toàn độc lập.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.