Bill Bill
22/12/2021 04:12:17

Boeing và Airbus muốn hoãn triển khai 5G

Boeing và Airbus đã viết một lá thư chung cho Bộ trưởng Giao thông vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg yêu cầu hoãn kế hoạch triển khai 5G của 5G của Verizon và AT&T. Trọng tâm của vấn đề là lo ngại về sóng 5G ảnh hưởng đến các chuyến bay.

Theo Slash Gear, Verizon và AT&T là những nhà thầu lớn nhất cho quang phổ băng tần C, trong phạm vi băng tần trung bình, tại một cuộc đấu giá FCC gần đây. Trên thực tế, dưới tên pháp lý Celco Partnership, Verizon đã chi 45.454.843.197 USD trong khi AT&T chi 23.406.860.839 USD (thông qua FCC).

hoãn triển khai 5G

Tính chung, hai công ty đã chi hơn 68 tỷ đô la cho phổ tần băng tần C vì phổ tần đó nằm trong dải tần 3,7 đến 3,98 GHz, được coi là lý tưởng cho 5G. Phổ băng tần thấp, chẳng hạn như những gì Verizon, AT&T và T-Mobile sử dụng cho các mạng 5G trên toàn quốc của họ, cung cấp một phạm vi cao hơn, nhưng tốc độ của nó không nhanh hơn nhiều so với 4G LTE.

Băng tần 5G nhanh nhất – mmWave ở dải tần 6 GHz trở lên – cung cấp hiệu suất đa gigabit, nhưng có phạm vi và khả năng thâm nhập tòa nhà rất hạn chế.

Ngược lại, dải C nằm vuông góc ở giữa, mang lại tốc độ tuyệt vời kết hợp với tầm xa và khả năng xuyên phá công trình khá tốt.

Tại sao các hãng hàng không lại quan tâm đến C-Band 5G

Bất chấp lời hứa về phổ băng tần C cho các ứng dụng 5G, các hãng hàng không đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối lo nhiễu sóng đối với máy đo độ cao hoạt động trong dải tần 4,2 đến 4,4 GHz.

Vì máy đo độ cao và phổ băng tần C tương đối gần nhau, các hãng hàng không và FAA lo ngại rằng tín hiệu 5G có thể gây nhiễu cho máy đo độ cao và ảnh hưởng đến độ chính xác của chúng. Những lo ngại đã khiến cả Verizon và AT&T ban đầu trì hoãn việc triển khai, sau đó đồng ý hạn chế việc triển khai phổ tần của họ, đặc biệt là ở khu vực lân cận các sân bay và bãi đáp trực thăng.

hoãn triển khai 5G

Bất chấp sự nhượng bộ của Verizon và AT&T, FAA đã ban hành hướng dẫn mới hạn chế việc sử dụng máy đo độ cao trong điều kiện khả năng hiển thị thấp khi 5G có thể gây trở ngại.

Những lo ngại này là điều khiến các giám đốc điều hành của Boeing và Airbus yêu cầu hoãn triển khai băng tần C của Verizon và AT&T, nói rằng “nhiễu 5G có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng vận hành an toàn của máy bay”. Theo Reuters, bức thư tiếp tục nói rằng việc tiếp tục triển khai có thể có “tác động tiêu cực to lớn đến ngành hàng không”.

Rõ ràng, với hơn 68 tỷ đô la đầu tư vào dải tần C, Verizon và AT&T không mấy vui mừng với tình hình này, và cả hai công ty đều đang xem nhẹ các vấn đề tiềm ẩn. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu mối nguy hiểm là có thật, hay liệu những mối lo ngại đó có bị thổi phồng quá mức hay không.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.