Bill Bill
18/12/2021 02:30:01

Top 5 màn hình máy tính cho công việc

Edit video, làm đồ họa… chắc chắn phải cần có một màn hình tốt và phù hợp. Dell UltraSharp, LG UltraFine, Huawei MateView… là những lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc.

Những công văn phòng liên quan nhiều với máy tính như thiết kế đồ họa, làm video,… cần những màn hình chuyên dụng đủ lớn, độ phân giải và các tính năng hỗ trợ phù hợp. Top list màn hình dưới đây là một trong những lựa chọn khá tốt mà bạn có thể cân nhắc.

Top 5 màn hình máy tính cho công việc

Huawei MateView – Màn hình cho dân văn phòng, in ấn

Các thông số kỹ thuật cơ bản:

  • Kích thước: 28,2 inch
  • Độ phân giải: 4K+
  • Tỷ lệ hiển thị: 3:2
  • Sạc nhanh: 65W
  • Giá bán: 18 triệu đồng

Top 5 màn hình máy tính

Huawei MateView ra mắt hồi tháng 9 vừa qua và được Huawei xếp vào phân khúc màn hình cao cấp. Với tỷ lệ 3:2, nó được thiết kế cho nhu cầu làm việc.

Màn hình này hiển thị nhiều thông tin hơn chiều dọc nên thích hợp cho việc theo dõi những nội dung được thêm vào các ứng dụng, website hoặc nhập liệu vào các bảng tính.

Huawei MateView có thiết kế mỏng, sang trọng với khung nhôm nguyên khối. Nó hỗ trợ nhiều phương thích kết nối, hỗ trợ sạc nhanh 65 W bằng chuẩn Power Delivery.

Sử dụng tấm nền IPS cao cấp, màn hình cho độ sáng cao, đáp ứng đầy đủ các phổ màu thông dụng. Nhờ đó, người dùng khi làm việc liên quan đến hình ảnh sẽ đạt độ chính xác cao hơn để in ấn.

Một điểm hơi đáng tiếc của dòng sản phẩm này là nó bị gắn chết vào chân nối. Do đó, bạn không thể gắn màn hình vào tường hay các loại tay treo. Ngoài ra, tần số quét 60Hz khiến nó không thể đáp ứng tốt nếu bạn có nhu cầu chơi game.

Dell UltraSharp U2720Q – Lựa chọn đáng tiền cho dân làm đồ họa

Thông số kỹ thuật cơ bản của Dell UltraSharp U2720Q

  • Kích thước: 27 inch
  • Độ phân giải: 4K
  • Tỷ lệ hiển thị: 16:9
  • Giá bán: 14,5 triệu đồng

Top 5 màn hình máy tính

Công việc liên quan đến đồ họa yêu cầu rất cao đối với một chiếc màn hình. Dell UltraSharp U2720Q ra mắt với kích thước 27 inch, độ phân giải 4K hướng đến nhóm người dùng này. Màn hình của Dell mang đến độ sắc nét tốt, mật độ điểm ảnh cao và kích thước vừa đủ để người dùng có thể thoải mái phân chia thành nhiều màn hình khác nhau.

Khác với Huawei MateView, Dell UltraSharp U2720Q được thiết kế linh hoạt hơn. Nó sở hữu cơ chế chân đế linh hoạt, hỗ trợ tăng giảm độ cao và hoạt động ở tư thế dọc. Ngoài ra, với viền màn hình khá mỏng, bạn có thể kết hợp nhiều màn hình với nhau mà vẫn có cảm giác liền mạch.

Dell UltraSharp U2720Q có độ sáng tối đa 350 nit, độ phủ màu đạt 95% DCI-P3 và hỗ trợ USB Type-C.

Điểm đáng tiếc nhất là sản phẩm được hoàn thiện với lớp vỏ nhựa tạo cảm giác kém sang trọng. Ngoài ra, các game thủ cũng không có nhiều hi vọng với màn hình này vì tốc độ quét của nó chỉ ở mức 60Hz.

LG UltraFine 27MD5KA – Tùy chọn màn hình cho hệ sinh thái MacOS

Thông số kỹ thuật cơ bản LG UltraFine 27MD5KA

  • Kích thước: 27 inch
  • Độ phân giải: 5K
  • Tỷ lệ hiển thị: 16:9
  • Giá bán: 25 triệu đồng

Top 5 màn hình máy tính

Hiện nay trên thị trường, LG UltraFine 27MD5KA là một trong những lựa chọn được nhiều người dùng MacOS tính nhiệm. Nguyên nhân là nó có thể kết nối với thiết bị MacOS nhanh chóng thông qua cổng USB Type-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và sạc cho máy tính bằng công nghệ Power Delivery công suất 85 W.

Về thông số kỹ thuật, màn hình này có khả năng đáp ứng 99% dải màu DCI-P3, hỗ trợ độ sâu màu 8 bit+FRC.

Nhược điểm của sản phẩm này là viền hơi dày và có lớp hoàn thiện bằng nhựa kém sang. Ngoài ra, mức giá 25 triệu đồng cũng vượt quá túi tiền của nhiều người dùng phổ thông.

Asus ProArt PA329CV – Tốt cho thiết kế đồ họa

Thông số kỹ thuật cơ bản Asus ProArt PA329CV

  • Kích thước: 32 inch
  • Độ phân giải: 4K
  • Tỷ lệ hiển thị: 16:9
  • Giá bán: 19,5 triệu đồng

Top 5 amàn hình máy tính

Asus có nhiều dòng màn hình phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của người dùng. Trong đó, Asus ProArt PA329CV nhắm vào nhóm người dùng chuyên thiết kế đồ họa.

Asus ProArt PA329CV sở hữu kích thước lớn (32 inhch), độ phân giải 4K (10 bit) lên đến 1 tỷ màu.

Màn hình chuyên dụng này có nhiều chế độ hiệu chỉnh màu sắc như DCI-P3, sRGB, Rec. 709… để phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

Một trong những hạn chế của Asus ProArt PA329CV là nó có trọng lượng đến 12 kg nên không thích hợp cho việc di chuyển thường xuyên.

LG UltraWide 34WN80C – Giải pháp cho việc biên tập video

Thông số kỹ thuật cơ bản của LG UltraWide 34WN80C

  • Kích thước: 34 inch
  • Độ phân giải: QHD
  • Tỷ lệ hiển thị: 21:9
  • Giá bán: 18 triệu đồng

Top 5 amàn hình máy tính

LG UltraWide 34WN80C với tỷ lệ màn hình 21:9 thích hợp cho những nhà biên tập video, thường xuyên làm việc đa nhiệm với một màn hình tỷ lệ dài.

Với kích thước 34 inch, đáp ứng 99% dải màu sRGB, độ phân giải QHD, sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu dựng video. Ngoài ra, cổng USB Type-C được trang bị sẵn giúp việc kết nối, sạc pin cho laptop tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý đây là một màn hình cong. Vì vậy, nếu bạn làm các công việc liên quan đến dựng hình, thiết kế, vẽ vector… thì đây rõ ràng không phải là một lựa chọn tối ưu.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.