Bill Bill
04/12/2021 00:49:02

Apple hướng dẫn sử dụng cử chỉ tay với Apple Watch

Apple vừa phát hành một đoạn video hướng dẫn người dùng sử dụng cử chỉ tay để điều khiển đồng hồ thông minh Apple Watch.

Theo PhoneArena, Apple Watch có màn hình cảm ứng nhạy giúp điều hướng thiết bị dễ dàng. Nhưng giả sử người dùng bị khuyết tật gặp khó khăn hoặc không thể sử dụng màn hình cảm ứng thì sao?

Apple đã thêm cử chỉ tay vào watchOS và phát hành một video hôm nay hướng dẫn bạn cách bật tính năng có tên AssistiveTouch.

Cử chỉ tay trên Apple Watch

Tính năng này tương thích với Apple Watch SE và Apple Watch Series 6 trở lên. Đồng hồ phải chạy watchOS 8 trở lên. Tính năng này có thể được bật bằng cách sử dụng cài đặt trợ năng trên Apple Watch của bạn hoặc được bật bằng iPhone chạy iOS 15 trở lên. Với iPhone, hãy mở ứng dụng Watch và đi tới Accessibility > AssistiveTouch để bật tính năng này.

Khi tính năng này được bật, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt và tăng độ tương phản, tùy chỉnh menu, v.v. Nhấn vào nút chuyển đổi Hand Gestures, tính năng này sẽ được bật và cũng cho phép bạn tùy chỉnh các cử chỉ nếu bạn muốn. Theo mặc định, một thao tác nhúm sẽ đưa bạn đến mục tiếp theo trên màn hình.

Khi bạn muốn chọn mục được đánh dấu hiện tại, hãy nhanh chóng nắm chặt tay lại. Một cái siết chặt đôi kích hoạt AssistiveTouch và mở menu hành động. Từ menu hành động, bạn có thể thực hiện các hành động phức tạp hơn bao gồm cuộn và nhấn Digital Crown.

Nếu bạn quên thao tác của từng cử chỉ, bạn luôn có thể quay lại menu hỗ trợ tiếp cận của Apple Watch để làm mới nhanh chóng.

Video hướng dẫn sử dụng cử chỉ tay trên Apple Watch

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.