Bill Bill
25/11/2021 04:45:20

Pinterest chi 50 triệu USD giải quyết các vụ kiện cáo buộc phân biệt chủng tộc

Giờ đây, nhân viên Pinterest có thể tự do nói về các vấn đề liên quan đến việc phân biệt đối xử tại nơi làm việc.

Theo The Verge, Pinterest đã giải quyết một vụ kiện bởi 1 số cổ đông cho rằng có sự phân biệt đối xử trong môi trường làm việc của công ty. Công ty được cho là đã đồng ý chi 50 triệu USD để cải thiện tính đa dạng và công bằng trong môi trường làm việc.

Pinterest cũng cho phép các nhân viên cũ nói về sự phân biệt chủng tộc hoặc giới tính mà họ đã trải qua, ngay cả khi họ bị ràng buộc bởi một thỏa thuận không tiết lộ. Các chi tiết tài chính khác của cuộc thanh toán không được tiết lộ.

Đơn kiện đã được đệ trình chống lại các giám đốc điều hành của công ty vào tháng 11 năm 2020, với cổ đông cho rằng công ty đã hành động vô trách nhiệm khi không làm gì để giải quyết “các vấn đề phổ biến liên quan đến phân biệt chủng tộc và giới tính”. Đơn khiếu nại cũng cáo buộc Giám đốc điều hành của công ty thường ‘gạt phụ nữ ra bên lề khi họ dám thách thức nhóm lãnh đạo nam  giới’.

Pinterest

Năm đó, nhiều phụ nữ báo cáo rằng Pinterest trả lương cho họ ít hơn nhân viên nam. Ngoài ra, họ còn bị phân biệt đối xử hoặc trả đũa khi nói ra vấn đề. The Verge cũng báo cáo về sự phân biệt đối xử trong nhóm tài chính của công ty. Công ty đã trả 20 triệu USD cho cựu COO Françoise Brougher sau khi cô cáo buộc rằng công ty trả lương cho cô thấp hơn các đồng nghiệp nam, không mời cô tham gia các cuộc họp quan trọng và sa thải cô sau khi cô nêu vấn đề.

Vào thời điểm đó, luật sư của Françoise Brougher đã lưu ý rằng việc dàn xếp có thể giúp các công ty tránh được trách nhiệm giải trình thực sự, mặc dù chúng có thể dẫn đến các khoản chi phí lớn hơn.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.