Bill Bill
22/11/2021 03:07:08

Volvo Concept Recharge, tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Volvo Concept Recharge được xem là ý tưởng cho tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Theo Slash Gear, Volvo đã tiết lộ một mẫu concept xe mới với tên gọi Volvo Concept Recharge. Nhà sản xuất ô tô cho biết chiếc xe không chỉ là một màn trình diễn cho ngôn ngữ thiết kế và chiến lược sản phẩm trong tương lai của họ. Nó nói rằng chiếc xe đại diện cho tầm nhìn tương lai của công ty. Volvo đang cho thấy các bước có thể được thực hiện để phát triển một chiếc xe điện nhằm giảm lượng khí thải carbon tổng thể của xe.

Hiện tại, Volvo có kế hoạch chỉ cung cấp ô tô điện vào năm 2030 và trở nên trung hòa với khí hậu vào năm 2040. Concept Recharge được chế tạo bằng vật liệu bền vững từ trong ra ngoài, bao gồm cả lốp xe được làm từ vật liệu tái chế và tái tạo. Chiếc xe cũng tập trung vào cải thiện tính khí động học để xe có thể lái được quãng đường xa hơn.

Volvo Concept Recharge

Volvo tin rằng bằng cách sử dụng chuỗi cung ứng khử cacbon, quy trình sản xuất và các kỹ thuật khác, họ có thể giảm 80% tác động đến CO2 trong vòng đời của xe so với Volvo XC60 2018. Điều quan trọng, nhà sản xuất ô tô tin rằng họ có thể giảm lượng khí thải CO2 mà không từ bỏ chất lượng cao cấp mà Volvo nổi tiếng. Volvo Concept Recharge sẽ có tác động tổng thể đến vòng đời CO2 dưới 10 tấn, với điều kiện lưu ý là nó phải được sạc bằng 100% năng lượng tái tạo.

Volvo Concept Recharge

Ở một số khu vực, năng lượng tái tạo không được sử dụng nhiều và có lẽ sẽ làm cho tác động đến CO2 trong vòng đời của nó cao hơn. Owen Reddy của Volvo cho biết mặc dù khoảng cách lái xe là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ phương tiện điện nào, nhưng bạn không thể chỉ cần lắp thêm pin. Ready cho biết vấn đề là pin tăng thêm trọng lượng và tăng lượng khí thải carbon của xe. Thay vì chỉ bổ sung các gói pin lớn hơn, Volvo muốn tối ưu hóa hiệu suất tổng thể của xe để cải thiện phạm vi lái xe.

Volvo Concept Recharge

Trong khi Volvo sử dụng các phương pháp ‘xanh’ cho mẫu concept, hãng cũng sử dụng nội thất được làm bằng vật liệu bền vững tự nhiên và tái chế. Các vật liệu được lựa chọn cho nội thất bao gồm len Thụy Điển có nguồn gốc rõ ràng được sử dụng để làm vải thoáng khí tự nhiên mà không có chất phụ gia. Vật liệu đó sẽ được sử dụng cho lưng ghế, tựa đầu và mặt trên của bảng điều khiển.

Ý tưởng có sàn và cửa dưới được trải thảm làm từ 100% len. Đệm ghế và bề mặt mà mọi người chạm vào cửa được làm bằng vật liệu có trách nhiệm với môi trường mà Volvo Cars tạo ra có tên là Tencel. Ghế ngồi và tựa đầu, và một phần của vô lăng sử dụng vật liệu Volvo có tên là Nordico. Vật liệu đó mềm và được sản xuất bằng các nguyên liệu tái chế và có nguồn gốc sinh học từ các khu rừng bền vững ở Thụy Điển và Phần Lan. Công ty cho biết vật liệu này có lượng khí thải CO2 thấp hơn 74% so với da.

Các thành phần xe hơi khác được làm bằng composite lanh mà Volvo hợp tác phát triển với các nhà cung cấp của mình. Composite được sử dụng trong các khu vực lưu trữ phía dưới, mặt sau của tựa đầu và gác chân. Vật liệu này sử dụng sợi có nguồn gốc từ cây lanh trộn với vật liệu tổng hợp tạo ra một vật liệu tự nhiên chắc chắn nhưng nhẹ và hấp dẫn. Chất liệu lanh tương tự được sử dụng trên ngoại thất của xe để chế tạo cản trước, cản sau và các đường gờ ngưỡng cửa. Bằng cách sử dụng vật liệu composite tự nhiên, Volvo đã giảm lượng nhựa sử dụng trong xe.

Volvo Concept Recharge

Một trong những tính năng thú vị của chiếc xe là bộ lốp đến từ Pirelli. Lốp xe không sử dụng dầu khoáng và được làm từ 94% vật liệu không chứa hóa thạch. Họ dựa vào các vật liệu tái chế, tái tạo, bao gồm cao su tự nhiên, silica sinh học, rayon và nhựa sinh học.

Trong khi nhà sản xuất ô tô nói về thiết kế xanh và các khía cạnh của ngoại thất và nội thất thì phần thông số kỹ thuật của động cơ, tính năng khác vẫn chưa được đề cập.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.