Minh Anh Minh Anh
13/09/2021 11:03:32

Cả làng bỗng hết nghèo nhờ đổi nghề làm Youtube

Một làng quê gồm những con người sống nghèo khổ tại Indonesia bất ngờ thoát nghèo nhờ chuyển sang làm Youtube. Và tại đây người ta vẫn kể nhau nghe về một chàng trai đặc biệt, người đã đi đầu trong việc tạo nên thay đổi ngoạn mục này.

Siswanto vốn chỉ là một người thợ sửa xe kém may mắn. Câu chuyện của anh bắt đầu từ 4 năm trước khi ấy chàng trai vẫn còn đang vật lộn với hoạt động cửa hàng sữa chữa xe máy của mình tại một thị trấn hẻo lánh có tên là Kasegeran, Java, Indonesia.

“Khi ấy cuộc sống của tôi vô cùng khó khăn, thiếu thốn mọi bề. Tôi khao khát có thể kiếm thêm thu nhập để lo cho gia đình ngày càng đông đúc của mình. Các công việc phụ thêm như nhặt rác và trồng đậu tương cũng không giúp tôi có thể đủ trả hết các hóa đơn của mình”.

Sau khi vô tình xem một chương trình về một người có ảnh hưởng ở Indonesia và biết được người này kiếm được nhiều tiền nhờ vào các video trực tuyến, Siswanto đã thử làm các video hài ngắn vói hy vọng kiếm thêm tiền trang trải.

Nhưng những video đầu không có ai xem cả nên tôi đã dừng lại. Người đàn ông 38 tuổi cho biết. Anh quyết định rằng đó không phải là cách kiếm sống của mình cho đến một ngày, anh đang vật lộn để sửa chiếc xe máy đắt tiền của một khách hàng và chia sẻ video trực tuyến để nhờ những người trên Internet giúp đỡ.

Sử dụng chiếc điện thoại di động cũ, người thợ bắt đầu quay phim quá trình sửa chữa này. “Tôi rất run và nói những thứ vô nghĩa”, anh ấy nói về những video đầu tiên của mình – nhưng sau vài năm, Siswanto đã xây dựng được lượng khán giả hơn hai triệu người đăng ký YouTube.

Sự kiên trì của anh đã được đền đáp mỗi tháng anh có thể kiếm đến 10.000 USD/ tháng. Cuộc sống cũng từ đó phất lên chưa kể nhờ vào thu nhập Youtube anh có thể mở rộng kinh doanh cửa hàng sửa chữa xe máy của mình. Nhưng cũng từ đó nhiều tin đồn xuất hiện cho rằng anh đã sử dụng ma thuật gì đó, nhiều gia đình cấm con họ léng phéng đến gần nhà của Kasegeran.

Siswanto nói: “Vì vậy, tôi đã tổ chức một buổi họp trong hội trường của làng và giải thích rằng tôi có công việc kinh doanh, nó có tên là YouTube. Hầu hết trong số họ chưa bao giờ nghe nói về nó.”

Anh đã cung cấp các bài học miễn phí để chứng minh câu chuyện của mình và hiện ít nhất 30 người khác ở Kasegeran đã xây dựng kênh của riêng họ, một số người có hàng trăm nghìn người xem. Trong số đó có Tirwan, một người bán đồ ăn nhanh 45 tuổi, người từng kiếm được 50.000 rupiah (tương đương 3,50 USD) một ngày với những chiếc bánh bao bột bán rong có tên là cilok.

Số tiền thu được Siswanto cũng đã nâng cấp đường truyền Internet giúp trẻ em tham gia các lớp học trực tuyến sau khi Indonesia đóng cửa các trường học để chống lại đại dịch corona.

Xem thêm: Áp dụng triệt để sống tối giản, nhiều bạn trẻ ‘tối giản’ luôn bạn bè

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.