Bill Bill
07/09/2021 04:16:56

Nhận định Việt Nam vs Úc: Cơ hội nào cho những chiến binh sao vàng?

Nhận định Việt Nam vs Úc – Đội tuyển Việt Nam đang bị ‘bão chấn thương’ lại phải gặp đội bóng được đánh giá mạnh nhất nhì bảng. Liệu có cơ hội nào cho những chàng trai của chúng ta?

Nhận định Việt Nam vs Úc

Ở lượt đấu đầu tiên, Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Úc không quá khó khăn để vượt qua Trung Quốc với tỷ số 3-0. Kết quả này giúp đội bóng xứ sở chuột túi dẫn đầu bảng đấu có mặt của tuyển Việt Nam.

Nhận định Việt Nam vs Úc

Theo giới chuyên môn, tuyển Úc hiện tại có quá nhiều điểm mạnh và không có quá nhiều điểm yếu để các đối thủ có thể khai thác.

HLV Graham Arnold thường ưa thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Sở hữu một đội hình có hình thể tốt và thể lực dồi dào, tuyển Úc đã cho thấy sức mạnh của mình trước Trung Quốc. Họ khiến đội bóng từ đất nước tỷ dân bất ngờ với chơi pressing toàn mặt sân.

Ở mặt trận tấn công, tuyển Úc sở hữu tứ giác lợi hại gồm Awer Mabil (trái), Tomas Rogic (giữa), Martin Boyle (phải) và trung phong  Adam Taggart đều giàu sức mạnh, kỹ thuật. Đó là chưa kể, Úc còn nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương từ những pha bóng cố định nhờ chiều cao lí tưởng của các trung vệ, đặc biệt là Harry Souttar (người đã ghi 6 bàn từ vòng loại, hầu hết đến từ các pha không chiến).

Nhận định Việt Nam vs Úc

Tuyển Úc thường bóp nghẹt khu trung tuyến để bắt đối phương phải chơi theo cách của mình. Ngoài tấn công trung lộ, tuyển Úc cũng rất lợi hại trong các pha leo biên của Aziz Behich và Rhyan Grant cùng 2 tiền vệ tấn công Awer Mabil và Martin Boyle.

Bỏ qua trận thua có phần kém may mắn trước Saudi Arabia, hãy nhìn lại một chút tình hình của tuyển Việt Nam lúc này. HLV Park Hang Seo có lẽ đang đau đầu với cơn bão chấn thương đang càn quét đội tuyển.

HLV người Hàn Quốc có lẽ sẽ tính đến phương án trao niềm tin cho các nhân tố mới thay vì chờ đợi các cầu thủ đang chấn thương như Đình Trọng, Tiến Dũng…

Việt Nam chắc chắn sẽ chú trọng khâu phòng ngự ngay từ đầu để hạng chế tầm nguy hiểm của “tứ giác vàng” bên phía tuyển Úc. Có khả năng thầy Park sẽ tái sử dụng sơ đồ 5-4-1 như trận gặp Saudi Arabia.

Ở hàng tiền vệ, HLV Park sẽ sử dụng những cầu thủ có khả năng cầm bóng và thoát pressing tốt. Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải đã chơi không tệ nhưng họ cần thể hiện được nhiều hơn trước 1 hàng tiền vệ xuất sắc của tuyển Úc.

Nhiều khả năng Đức Huy sẽ xuất phát nơi trung tâm hàng tiền vệ để tăng khả năng tranh chấp. Anh sẽ nhận nhiệm vụ kềm tỏa khả năng điều bóng của “nhạc trưởng” Tomas Rogic. Tuấn Anh, Xuân Trường, những cầu thủ kiểm soát bóng tốt, chuyền dài xuất sắc cũng có thể được tính đến như một phương án tấn công.

Nhận định Việt Nam vs Úc

Để hạn chế các pha bóng bỏng trong vòng 16m50, tuyển Việt Nam cần hạn chế các pha phạt góc. Thậm chí, các cầu thủ phòng ngự nên tính toán đến việc phạm lỗi khi cần thiết ở xa khung thành của Tấn Trường (hoặc Văn Lâm).

Với sự khéo léo của mình, Quang Hải và Văn Toàn có thể được sử dụng cho mặt trận tấn công. Vấn đề chính là vẫn phải đảm bảo việc phòng ngự trước.

Đội tuyển Việt Nam luôn có một điểm mạnh là tinh thần thi đấu. Trong quá khứ, không ít lần đoàn quân của HLV Park giành chiến thắng trước những đối thủ cao to hơn. Vì vậy, không có lí gì chúng ta lại không tin tưởng đội nhà sẽ làm được một điều gì đó trong trận đấu chiều nay.

Dự đoán tỷ sổ Việt Nam vs Úc: 2-2

Đội hình dự kiến

  • Việt Nam (3-5-2): Tấn Trường; Thanh Bình – Ngọc Hải – Thành Chung; Văn Thanh – Quang Hải – Tuấn Anh – Hoàng Đức – Trọng Hoàng; Văn Toàn – Tiến Linh.
  • Úc (4-2-3-1): Mat Ryan; Rhyan Grant – Harry Souttar – Sainsbury Trent – Aziz Behich; Jackson Irvine – Ajdin Hrustic; Martin Boyle – Tom Rogic – Awer Mabil; Mitchell Duke.
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.