Forbes tăng hạng VNG, đạt thương hiệu 59,6 triệu USD

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019, trong đó VNG đã có sự thăng tiến vượt bật so với năm ngoái.

Cụ thể, giá trị thương hiệu của Công ty Cổ Phần VNG (VNG) được định giá 59,6 triệu USD, tăng 12% về giá trị và 4 bậc về thứ hạng so với danh sách năm 2018.

VNG

Cần lưu ý thêm rằng đây là năm thứ 4 liên tiếp VNG có mặt trong bảng xếp hạng danh giá của Forbes Việt Nam. Để có được bảng danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Forbes đã tính toán hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như độ phủ và mức độ nhận biết của người tiêu dùng dành cho thương hiệu. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành và có tình hình tài chính tích cực, ấn tượng.

Theo thống kê, 10 thương hiệu dẫn đầu danh sách của Forbes Việt Nam trị giá gần 7 tỷ USD.

Theo Forbes: “Vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối và phát hành trò chơi trực tuyến (game online) năm 2018 tiếp tục thuộc về VNG. Ở mảng công nghệ không liên quan tới game, ứng dụng Zalo có hơn 100 triệu lượt tải, được nhiều tỉnh, thành phố ứng dụng trong cải cách thủ tục hành chính. Dựa trên nền tảng Zalo, VNG hiện đang tiếp tục cung cấp thử nghiệm nhiều dịch vụ khác như thanh toán, thương mại điện tử hay ứng dụng gọi xe. Ngoài ra, hệ thống quảng cáo Adtima phục vụ việc quảng cáo cho cổng nội dung số Zing cũng nằm trong tốp bốn nhà quảng cáo trực tuyến lớn nhất trong nước. VNG là kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam khi được quỹ đầu tư Temasek rót vốn và định giá 2,2 tỉ USD vào đầu năm 2019”.

VNG hiện đang tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính là Trò chơi trực tuyến (game online), nền tảng kết nối (thông qua các dịch vụ như Zalo), thanh toán & tài chính và dịch vụ đám mây. Ngoài ra công ty cũng đầu tư nghiên cứu các công nghệ dẫn đầu xu thế hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning…

VNG

Ngoài thị trường trong nước, VNG còn hiện diện tại nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Myanmar, Singapore, Philippines…với tham vọng đưa sản phẩm và thương hiệu Việt Nam tiến công vào thị trường thế giới.

Vài nét về VNG:

Thành lập từ năm 2004, VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu của hơn 100 triệu khách hàng Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.

Sau 15 năm hoạt động, VNG là doanh nghiệp start-up kỳ lân (unicorn) đầu tiên tại Việt Nam khi được World Startup Report định giá trên 1 tỷ USD.