Google bước một chân vào thị trường thức ăn trực tuyến

Hiện tại, người dùng đã có thể đặt thức ăn từ các công cụ phổ biến của Google như Search, Google Maps hay thậm chí nhờ trợ lí Google Assistant.

Trước đây, khi muốn mua một loại thực phẩm nào đó, người dùng thường tra cứu trên các ứng dụng tìm kiếm hoặc trên bản đồ và sau đó gọi điện đặt hàng hoặc tự mình đến cửa hàng. Tuy nhiên, hiện nay Google đã đơn giản hóa việc này bằng cách cho chúng ta đặt hàng trực tiếp mà không cần thông qua một ứng dụng gọi đồ ăn chuyên biệt (bạn cũng có thể thực hiện điều tương tự qua các ứng dụng gọi xe tích hợp giao đồ ăn nhanh như Grab).

Google Order Online

Và bây giờ, Google lại tiến thêm một bước vào thị trường thức ăn online. Từ ngày 23/5, người dùng Android và iOS tại Mỹ sẽ thấy nút Order Online khi sử dụng Google Search, Google Maps để tìm tên nhà hàng hoặc món ăn.

Google Order Online

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng trợ lí Google để làm điều tương tự. Trước mắt, Google đã hợp tác với các công ty bán thức ăn online như Doordash, Postmate và Delivery để triển khai tính năng này tại Mỹ.

Google Duplex

Ngoài Order Online, gần đây Google cũng giới thiệu Google Duplex – tính năng giúp trợ lí Google tự động gọi đến nhà hàng và đặt chỗ trước.

Tại hội nghị Google I/O năm nay, gã khổng lồ tìm kiếm cũng thêm vào Google Lens chức năng chụp ảnh thực đơn nhà hàng và xem đánh giá của người dùng từ ứng dụng bản đồ.

Hiện tại, Order Online mới chỉ được thử nghiệm tại Mỹ và dự kiến sẽ nhanh chóng mở rộng ra các nước khác trong tương lai.