10 chữ vàng ngọc dành cho bữa ăn hợp lý và dinh dưỡng

Xin giới thiệu về nền tảng thứ nhất của bảo vệ sức khỏe là: Ăn uống hợp lý, điều này giúp bạn không béo, cũng không gầy, cholesterol vừa lượng, máu không quá đặc… Thế nào gọi là ăn uống hợp lý? Hãy nhớ 10 chữ vàng ngọc sau đây:

Một, hai, ba, bốn, năm, đỏ, vàng, xanh, trắng, đen!

Một: Mỗi ngày một bịch sữa

Thiếu canxi dẫn tới 3 hậu quả tác hại: Một là đau khớp, loãng xương, xương sống có gai, đau lưng, nhức mỏi chân tay và toàn thân, dễ sinh bệnh trầm uất về già. Hai là tôm lưng, càng lớn tuổi thân hình càng co rút. Ba là dễ gãy xương, bị té là gãy xương ngay.

Chúng ta nên bắt đầu uống sữa từ khí  tuổi và suốt đời đừng gián đoạn. Thời gian uống sữa tôt nhất là vào ban đêm, trước khi ngủ.

Hai: Hai điều cần ghi nhớ nếu muốn tăng giảm cân

  • Đừng bao giờ uống canh sau khi ăn vì canh sẽ làm dạ dày đã no của bạn thêm căng, cộng thêm những thức ăn trong bụng chỉ khiến bạn tăng cân và ngày càng mập lên. Nếu muốn lên cân hãy uống canh sau bữa ăn, muốn giảm cân hãy đảo ngược thứ tự.
  • Ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa, tối ăn ít hơn cũng giúp giảm cân.

Ba: Ba phần chất đạm giúp bạn trẻ mãi

Con người ta không chỉ ăn thịt hoặc chỉ ăn chay, song chất đạm hấp thụ cũng nên vừa phải, không quá nhiều hoặc quá ít. Ba bốn phần là thích hợp nhất. Ăn quá nhiều đạm sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ. Cơ thể một khi có quá nhiều acic amino sẽ bài tiết ra đường tiểu, ảnh hưởng xấu tới quả thận. Chất đạm quá nhiều cũng ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa, khiến đường ruột tích tụ quá nhiều độc tố.

Chất đạm quá ít cũng chẳng tốt vì nó sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh Parkinson.

Loại đạm động vật tốt nhất là gì? Đó là chất đạm của cá.

Loại đạm thực vật nào tốt nhất là gì? Đó là đậu nành.

Bốn: Bốn câu nói liên quan đến sống lâu sống khỏe.

Bốn ở đây được hiểu tóm gọn là có thô có tinh (có thực phẩm có loại chưa chế biến và đã qua chế biến trong bữa ăn), không ngọt không mặn (không ăn toàn độ ngọt, và chỉ nên tiêu thụ không quá 6g muối mỗi ngày), có thể ăn từ ba bốn đếm năm bữa ăn nhưng mỗi bữa chỉ nên ăn no khoảng 70%.

Năm: mỗi ngày 500g rau quả giảm 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư

Biện pháp chống ung thư tốt nhất là thường xuyên dùng rau quả tươi. Vì chúng có tác dụng đặc biệt làm giảm 50% căn bệnh ung thư.

Cuộc đời đau khổ nhất là mắc chứng bệnh ung thư; nhất là giai đoạn cuối của chứng bệnh đó. Muốn phòng chống căn bệnh đó, biện pháp tốt nhất là tranh thủ hấp thụ rau quả tươi. Thức ăn loại này giúp giảm 50% khả năng mắc bệnh.  500g rau củ phân theo tỉ lệ 8 phần là rau, 2 phần là trái cây. Ăn thường xuyên sẽ giúp phòng chống ung thư.

Đỏ

Mỗi ngày một quả cà chua đỏ càng ăn càng khỏe người.

Có thể uống một chút rượu vang đỏ hoặc rượu nếp có tác dụng phòng chống bệnh xơ cứng động mạch nhưng đừng quá 50 ml.

Khi tâm trạng ủ rũ có thể ăn một chút ớt đỏ có tác dụng cải thiện. Ớt đỏ có tác dụng cải thiện tâm trí, giảm nhẹ mối lo.

Vàng

Nên ăn những thực phẩm có màu vàng hoặc màu đỏ chứa nhiều vitamin A  sẽ có thể giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư, xơ cứng động mạch, hoa mắt, giảm thị lực. Một số loại thực phẩm điển hình như: Cà rốt, dưa hấu, khoải lang, bắp già, bí đao, ớt đỏ,…

Xanh

Uống trà giúp kéo dài tuổi thọ, giảm bệnh ung bướu, xơ cứng động mạch.

Trà là thứ tốt nhất trong mọi thức uống còn trà xanh là loại trà tốt nhất trong mọi loại trà. Bên trong trà xanh có chứa các gốc tự do (free radical) chống oxy hóa, hạn chế lão hóa, càng uống trà nhiều, con người càng tươi trẻ.

Trắng

Trắng ở đây là bột lúa mạch. Cháo bột lúa mạch chẳng những giúp hạ cholesterol, giảm triglyceride còn có tác dụng giảm cân cho người bệnh tiểu đường, nhất là thông đại tràng, điều trị táo bón, người lớn tuổi phân khô, khi đi nặng quá gượng sức sẽ xảy ra tai biến mạch máu não, nên dùng cháo bột lúa mạch để trị táo bón.

Đen

Đen ở đây là nấm mèo đen, có tác dụng giảm độ kết dính của máu. Bệnh nhân to béo nên ăn nhiều nấm mèo đen, để giảm độ đậm đặc của máu, để nồng độ của máu loãng hơn, sẽ tránh được khối máu kết tụ dẫn đến tai biến mạch máu não. Cũng phần nào hạn chế căn bệnh nhồi máu cơ tim.

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!

Loading...

10 chữ vàng ngọc dành cho bữa ăn hợp lý và dinh dưỡng
Đánh giá

Xem thêm các chia sẻ khác: