Làm thế nào để có thể giảm mỡ nhanh, hãy lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia?

Giảm mỡ hay còn được hiểu là giảm cân là một quá trình chiến đấu dài hạn. Trong chiến trường này, có người thì chiến thắng vẻ vang quay về, có người thì bại trận hết lần này đến lần khác.

Có câu nói rất hay đôi khi người ta hơn nhau ở kiên nhẫn nhưng nếu thiếu kiến thức thì kiên nhẫn cách mấy cũng vô dụng. Dưới đây là một số chia sẻ tâm huyết từ các chuyên gia giúp bạn có thể giảm mỡ nhanh, đúng cách và triệt để loại bỏ một số ngộ nhận mà bấy lâu nay vẫn hay lầm tưởng.

giảm cân hiệu quả

  1. Chất béo tích tụ khi lượng calo không được sử dụng lưu trữ trong cơ thể ở dạng năng lượng dự trữ. Và vấn đề chính yếu là bạn cần phải xác định rằng bạn không cần phải ăn quá nhiều mà nên giảm liều lượng thực phẩm nạp vào sẽ hiệu quả hơn việc bạn dự định ăn xong rồi tập thể dục.
  2. Đường thực sự là kẻ giết người và có nhiều thực phẩm hơn tốt cho sức khỏe hơn là bạn nghĩ. Do đó nếu như bạn ăn quá nhiều thực phẩm có chứa tính bột như (bánh mì, mì ống, ngũ cốc, bia,…) thì cũng vô tình nạp vào cơ thể một lượng đường lớn khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề và béo phì. Những thực phẩm chứa nhiều Carbohydrate sau khi vào cơ thể carbs được chuyển các loại đường và đó là lí do vì sao bạn chỉ nên ăn đủ chất chứ không nên ăn quá nhiều tinh bột.

Thật sự thì béo phì hiện đang trở thành một vấn nạn lớn theo đúng nghĩa đen. Ước tính khoảng 300.000 ca tử vong ở Hoa Kỳ mỗi năm ước tính có liên quan trực tiếp đến bệnh béo phì. Trong khi đó ở Anh, cứ 4 người thì có 1 người bị béo phì. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều nguy cơ gây ra đau tim, đột quỵ, trầm cảm hay một số bệnh ung thư. Việc mỡ bao bọc xung quanh nội tạng sẽ gây nên áp lực hoạt động cho các cơ quan nội tạng của bạn khiến chúng mau hư hại hơn.

Rất may mắn là hiện tại đã có khá nhiều dấu hiệu chuyển biến tích cực về mặt nhận thức, số lượng người đến phòng tập ngày càng đông hơn và phòng tập thể dục được mở rộng ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên việc mua một vé để tập ở phòng tập khá dễ dàng, khó  ở chỗ bạn cần phải tìm ra được chế độ giảm cân hiệu quả.

Dưới đây là một số ngộ nhận mà bạn cần lưu ý

“Không có con đường nào tắt”, bất kỳ một loại thuốc nào đó hay một phương pháp nào đó cam kết rằng bạn sẽ giảm mỡ trong một tuần đều là nói dối. Nên nhớ quá trình này là một thời gian dài và cần có chiến lược chứ không thể hoàn thành nhanh chóng trong ngày một ngày hai.

Ăn xong rồi tập thể dục sẽ giúp bạn vẫn thon gọn. Hãy nhớ nếu như bạn đang giảm cân, bạn cần phải đốt cháy nhiều cơ lo hơn mức bạn tiêu thụ. Trung bình khoảng 7700 Kcals bị đốt cháy bạn sẽ chỉ mới giảm được có 1 ký mà để đốt cháy được 77000 Kcals là việc không hề dễ dàng do đó mỗi khi bạn mở tủ lạnh để lấy thực phẩm hãy ghi nhớ thật kỹ điều này.

giảm cân hiệu quả

“Tập thể dục ở cường độ cao mới có thể giảm cân”. Thành thật mà nói bạn không cần phải giảm ngùn ngụt ào ào mà cần phải có sự nhất quán nhất định. Đồng hồ thể dục và màn hình đo nhịp tim sẽ cho phép bạn dự đoán được lượng calo bạn đốt mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Myfitness Pal ghi lại lượng calo bạn tiêu thụ. Chỉ cần kiên trì mỗi ngày giảm 150 calo thôi, và duy trì trong thời gian dài bạn sẽ thấy rõ rệt hiệu quả của việc giảm cân.

“Sử dụng thực phẩm khác để đốt cháy chất béo”. Kỳ thực không có bất cứ thực phẩm nào có khả năng đốt cháy mỡ thay vào đó bạn tập trung vào việc ăn uống lành mạnh đủ chất, đặc biệt là ăn nhiều thực phẩm chứa Protein và rau. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và do đó dễ dàng tiết chế hơn trong việc ăn uống, giảm lượng calo nạp vào mà không cảm thấy quá đói. Chìa khóa giảm cân hiệu quả và lâu dài chính là ăn uống khoa học nhất quán nói không với thức ăn nhanh.

“Ra nhiều mồ hơi sẽ giảm mỡ”. Sự thật thì điều này đúng,  nhưng mẫu chốt vẫn là lấy chế độ ăn uống của bạn làm chủ điểm. Việc tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống giảm calo bạn sẽ có thể giảm cân hiệu quả.

giảm cân hiệu quả 3

“Cười nhiều không có tác dụng giảm cân”. Kỳ thực ngược lại cười nhiều sẽ giúp bạn giảm mỡ. Một nghiên cứu của Đại học Loma ở California đã cho thấy việc cười thường xuyên làm chậm tác dụng của hóc môn cortisol kích hoạt chất béo. Do đó hãy thật thoải mái và cười nhiều sẽ giúp ích cho bạn.

“Chỉ trà xanh mới có khả năng giảm mỡ”. Theo như một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạo chí Dinh dưỡng cho biết trà trắng mới là trà có khả năng giảm chất béo đáng kể nhất. Không chỉ chuyển hóa chất éo nó còn ngăn cản sự hình thành các tế bào mỡ mới do đó bạn nên sử dụng loại trà này .

 

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!

Loading...

Làm thế nào để có thể giảm mỡ nhanh, hãy lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia?
5 (100%) 1 vote

Xem thêm các chia sẻ khác: