Đâu là giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục lướt sóng khi chi phí quảng cáo ngày càng gia tăng?

Có thể thấy chi phí quảng cáo đã tăng đáng kể trong những năm gần đây và con số này sẽ tiếp tục còn gia tăng mạnh trong những năm kế tiếp. Chi phí quảng cáo nhiều hơn sẽ mang đến nhiều cơ hội kiếm tiền hơn thế nhưng đó không phải là một giải pháp tốt cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ mà là bi kịch.

Với nguồn vốn dồi dào, các công ty lớn hiện tại đã bắt đầu tận dụng không gian quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội và họ vẫn sẽ tiếp tục chi nhiều hơn và điều này tạo nên một sự cạnh tranh mạnh khủng khiếp. Điều quan trọng là nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ thì cần phải ngay lập tức nhảy vào để giành cho mình không gian quảng cáo  này trước khi những ông lớn thúc đẩy chi phí quảng cáo ngoài tầm với của bạn.

Nhiều doanh nghiệp hiện tại vẫn chưa hề ý thức được rằng nếu như muốn đi dài hơi thì họ cần phải đầu tư vào nội dung nhiều hơn, và họ có hai sự lựa chọn đó là chi phí bây giờ để tiết kiệm mạnh về sau hay bỏ lại cuộc chơi và rời khỏi sân. Nếu như không đầu tư vào tiếp thị và nội dung quảng cáo chắc chắn rằng bạn sẽ bỏ lỡ hàng đống tiền cho những kẻ khác.

Mục tiêu chính của bài viết này đó là làm thế nào để bạn có thể chi một cách hiệu quả, tránh lãng phí tiền và giúp doanh nghiệp có thể đứng vững tiếp tục lướt sóng.

3 mẹo để tiếp thị trực tuyến giúp doanh nghiệp bạn phát triển mà bạn cần ghi nhớ

Theo Hubspot. Com thì hiện tại 47% người tiêu dùng sẽ xem ít nhất 3- 5 phần nội dung trước khi nói chuyện với bên bán hàng và sau khi xem một video, khoảng 64% người dùng có khả năng mua sản phẩm của bạn trực tuyến. Kết quả khảo sát cũng cho biết như vậy bằng cách tận dụng truyền thông xã hội, và đầu tư vào nội dung bạn có thể sản sinh ra gấp 3 lần lượng khách hàng tiềm năng hơn là quảng cáo tìm kiếm trả phí.

Tuy nhiên khách hàng của bạn hiện tại bị bắn phá với nhiều thông tin hơn bao giờ hết. Do đó để giành được chiến thắng, bạn cần tạo nội dung hấp dẫn nổi bật, truyền tại được lợi thế của bạn và mang lại những giá trị mà họ đang tìm kiếm. Sau đó đưa nội dung này đến đúng khách hàng mục tiêu của bạn. Dưới đây là ba lời khuyên về việc sử dụng nội dung để xây dựng thương hiệu và phục vụ cho công tác marekting bán hàng.

  1. Nên tạo nội dung tĩnh có giá trị và lập nhóm.

Tạo bốn bài viết và ít nhất 8 hình ảnh để hợp tác với ít nhất một công ty khác để cam kết chia sẻ nội dung qua lại lẫn nhau. Bằng cách này bạn có thể tiếp cận tệp khách hàng của họ và người lại, với chiêu nay bạn chỉ tốn phí 0 đồng mà thôi. Quan trọng là nên chọn kỷ đối tượng hợp tác.

  1. Tạo nội dung video cho doanh nghiệp của bạn.

Đây là nội dung mà bạn không được phép quên. Nếu có thể bạn nên thuê hẳn một bên đối tác chuyên nghiệp giúp bạn sản xuất ra những video chất lượng, sáng tạo những câu chuyện nhằm đánh bóng thương hiệu của bạn và sản phẩm của bạn. Và nên có một chiến lược sản xuất đều đặn thường xuyên. Lưu ý là nội dung của video nếu muốn bán hàng hiệu quả thì cần phải trả lời được ba câu hỏi sau:

  • Người xem (khách hàng tiềm năng tôi đang nhắm tới có vấn đề gì?”
  • “Tôi có thông tin gì có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ?”
  • “Vấn đề của họ được giải quyết như thế nào với sp, dịch vụ của bạn”

Video cần phải cung cấp được câu trả lời có giá trị và giúp quảng bá được sản phẩm dịch vụ của bạn với lời kêu gọi rõ ràng, hướng lượng truy cập đến website của bạn nơi bạn có thể phô diễn thêm thông tin và cung cấp nó cho đối tượng của mình. Sau đó bạn có thể đẩy mạnh video trên các phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả hơn khi hợp tác với 15 – 20 cá nhân có thể trao đổi link quả lại, điều này mang lại cho bản một khán giả mới.

  1. Xây dựng cộng đồng tương tác

Bằng cách xây dựng một cộng đồng tương tác xung quanh một chủ để hay sản phẩm, bạn sẽ có được một không gian quảng cáo tốt nhất và mạnh nhất đó chính là truyền miệng. Chìa khóa đó chính quán. Bạn cũng có thể tạo thương hiệu cá nhân để thúc đẩy công ty của bạn đi một chặng đường dài để cho phép mọi người kết nối ở cấp độ cá nhân và sâu hơn.

Nghe đến đây có thể bạn sẽ nghĩ rằng cái ý tưởng chườn một cái mặt lên khắp mọi nơi chẳng hay ho chút nào tuy nhiên hãy nhớ rằng việc tạo ra một thương hiệu cá nhân không phải là khuôn mặt “của bạn” – miễn là có một khuôn mặt

Theo Recode, xu hướng chung cho Facebook trong vài quý vừa  qua thật sự ít ấn tượng, giá quảng cái cao hơn và Facebook đã nói rằng “đang hết chỗ để đưa quảng cáo lên News Feed, có nghĩa là số lần hiển thị về mặt lý thuyết sẽ cao hơn thực tế. Và nó sẽ còn tiếp tục tăng cao nữa, bạn nên đâu từ trong khi chi phí tiếp thị nội dung hiện tại tương đối thấp để đảm bảo doanh nghệp của bạn phát triển và mạnh trong tương lai.

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!

Loading...

Đâu là giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục lướt sóng khi chi phí quảng cáo ngày càng gia tăng?
Đánh giá

Xem thêm các chia sẻ khác: