5 Bài tập giúp bạn có một vòng bụng săn chắc

“Có một sự thật đó là khi bắt đầu một kế hoạch tập luyện, hầu hết chúng ta đều tập trung vào phần bụng trước tiên. Và theo ý kiến của nhiều chuyên gia đây là một quyết định vô cùng khôn ngoan. Phần bụng to với nhiều mỡ ngoài việc làm cho bạn cảm thấy mất tự tin, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm về bệnh tật. Mỡ bụng nhiều cũng tương đương với mỡ nội tạng của bạn nhiều dễ gây ra những chứng bệnh như: Tim mạch, đột quỵ,… nếu như bạn đang cân nhắc lựa chọn những bài tập cho vùng bụng, thì đừng bỏ qua 5 bài luyện tập này nhé!

  1. Giữ thăng bằng cho cơ thể

Bài tập này sẽ giúp bạn nâng cao sức dẻo dai và đặc biệt là sở hữu một vòng bụng phẳng lì sau thời gian kiên trì tập luyện. Tuy nhiên nó sẽ khá khó khăn khi bạn mới tập vào lần đầu. Bạn có thể mường tượng trong bài tập này, cơ thể bạn như một miếng ván thả trôi trên sông vậy. Động đậy và thăng bằng, một bài tập vừa luyện thể chất vừa luyện ý chí.

Cách thực hiện: Bạn nằm xuống để lưng chạm xuống đất, giữ trọng tâm ở hông, và bắt đầu nhấc đầu gối, nâng lên cao. Cùng lúc ấy, bạn cũng vươn hai cánh tay lên đầu cong lên trên. Trong tư thế này, vùng bụng của bạn sẽ chịu một áp lực rất lớn, để có thể giữ được lâu, bạn có thể mở rộng chân. Hãy cố gắng giữ tư thế này trong vòng 30 giây sau đó cố gắng hơn ở những lần sau và nâng lên 1 phút để tăng thêm sức mạnh cho vùng cơ bụng, giúp cơ bụng săn chắc.

  1. Tư thế chó và chim

Bài tập này sẽ giúp bạn có thể hoạt động vùng bụng được linh hoạt hơn và từ đó đốt cháy được nhiều mỡ hơn. Ngoài việc giúp bạn có vùng bụng săn chắc, bài tập này còn giúp cho chân và tay của bạn thêm sức dẻo dai, linh hoạt.

Cách thực hiện: Bạn ở trong tư thế bò, đặt toàn bộ trọng lượng cơ thể vào hai bàn tay và chân. Lưu ý là trụ hai bằng chân bằng mũi giày. Giữ tư thế đó và chìa một cánh tay bạn ra phía trước đồng thời duỗi một chân ra nâng lên cao.  Cứ tay trái chân phải, tay phải chân trái, thực hiện liên tục đổi bên qua lại.

  1. Chống đẩy

Bài tập này được đánh giá là một trong những bài tập hữu hiệu nhất trong việc giúp bạn đốt cháy Calo. Các chuyên gia cho biết rằng việc chuyển từ tư thế thư giãn sang tư thế co và chống đẩy nhanh liên tục trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn tăng cường sự dẻo dai cho mình và làm giảm mỡ đáng kể.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn đứng thư giản hai tay buông thõng, sau đó hạ thấp cơ thể mình cho đến khi hai tay chạm vào mặt sàn. Kế đến đặt trọng tâm vào toàn bộ trọng lượng cơ thể vào hai lòng bàn tay, sau đó hai chân nhảy ra phía sau duỗi thẳng. Và bắt đầu chống đẩy nhanh. Sau đó lại trở lại vị trí cũ và bắt đầu lại từ đầu.

  1. Tư thế leo núi

Sẽ hơi khó khăn một chút để bạn ép sát một đầu gối của mình vào sát ngực. Tuy nhiên động tác này sẽ giúp bạn rất nhiều lợi ích, ngoại việc mang đến một vùng bụng thon gọn, phần cơ chân cũng được luyện tập liên tục, giúp máu huyết lưu thông, và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Cách thực hiện: Bạn bắt đầu với tư thế tương tự như chống đẩy, sau đó bạn bắt đầu co đầu gối một chân lên sát ngực hết mức. Sau đó bạn thả chân trở lại như cũ và bắt đầu tương tự với chân còn lại.

  1. Nhảy Mogul

Muốn đốt hàng tấn mỡ trong thời gian ngắn, hãy tập ngay bài tập này. Điều đặc biệt của động tác này là ngoài việc giúp cho vùng bụng bạn săn chắc, giảm mở, nó còn giúp cho bạn luyện tập phần xương hông một cách dẻo dai, linh hoạt, tăng sức dẻo dai cho cơ thể.

Cách thực hiện: Bạn bắt đầu với tư thế chống đẩy nhưng thay vì hai chân duỗi thẳng ra phía sau thì hai chân bạn lục này sẽ hơi co về phía trước. Kế đến giữ nguyên tư thế đó bạn xoay hông qua một bên trái và lặp lại với bên phải.

 

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!

Loading...

5 Bài tập giúp bạn có một vòng bụng săn chắc
Đánh giá

Xem thêm các chia sẻ khác: