Làm thế nào để sử dụng Influencer hiệu quả phát triển doanh thu, thương hiệu doanh nghiệp?

“Công ty bạn muốn tăng doanh thu và đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu, bạn đang có những ý tưởng tuyệt vời về việc sử dụng các Influencer cho chiến dịch marketing, truyền thông của mình? Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng các Influencer sao cho hiệu quả và tốt nhất? Hãy lắng nghe những lời khuyên sau từ các chuyên gia”

Việc sử dụng các Influencer để triển khai các chiến dịch marketing, tiếp thị thương hiệu vốn không quá mới mẻ. Tuy nhiên làm sao để có thể đánh giá cũng như sử dụng các Influencer hiệu quả trong chiến dịch luôn là một câu hỏi khó cho tất cả các marketer, Pr.

Để giúp bạn có thể trả lời được câu hỏi này, những chuyên gia hàng đầu đã đưa ra một phương pháp có tên gọi là R.I.S.E. (R= Kết quả ; I= Trung thực ; S= Chiến lược ; E= Sự ăn khớp). Và dưới đây là lý giải chi tiết cho phương pháp này.

R (Kết quả)

Đây là bước đầu tiên quan trọng hàng đầu mà bạn cần phải thực hiện, đó là hãy cụ thể về các kết quả mà bạn muốn đạt được sau chiến dịch. Càng chi tiết càng tốt, nếu có thể hãy định lượng kết quả bạn mong đợi (ví dụ: Số lượng khách hàng mới, tỷ lệ tăng doanh thu bán hàng, mức độ tăng trưởng lượng người theo dõi truyền thông xã hội). Sau bước này, bạn hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu các nền tảng tiếp thị và chọn ra Influencer phù hợp. Điều quan trọng là bạn nên trao đổi rõ ràng và kết quả mà bạn mong muốn. Bạn có thể yêu cầu xem số liệu mức độ hiệu quả đạt được của các chiến dịch trước đây của Influencer để cân nhắc. Dựa vào đó bạn sẽ có thể ước chưng được mức độ hiệu quả và rủi ro của chiến dịch.

I (Trung thực)

Người dùng hầu hết đều rất quan tâm đến việc Influencer có sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của một thương hiệu hay không? Nếu Influencer có sử dụng thì đó là một điều lý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể tổ chức các sự kiện và mời những Influencer có ảnh hưởng sử dụng sản phẩm và chia sẻ trải nghiệm của mình. Hãy nhớ rằng luôn có sẵn một lực lượng người dùng sẵn sàng sử dụng sản phẩm của bạn nếu như Influencer xác nhận việc họ sử dụng sản phẩm đó.

S = Chiến lược

Khi chọn Influencer, bạn hãy thật cân nhắc chọn những đối tác thật sự phù hợp cho thương hiệu của bạn. Hãy xem xét kỹ tất cả các vấn đề trước khi đưa ra quyết định, xác định rõ tầm nhìn, định hướng, kế hoạch lâu dài trong tương lai, xung đột lợi ích, phát triển nội dung,…

Phát triển thương hiệu

Hãy trả lời câu hỏi sau:

  • Influencer đó có phù hợp làm đại diện thương hiệu cho nhãn hàng của bạn hay không? Chẳng hạn như bạn đang làm thương hiệu cho một nhãn hàng cao cấp, hình ảnh của Influencer có phù hợp với thương hiệu không?

Xung đột lợi ích:

Hãy xác định xem hiện tại Influencer mà bạn đang nhắm tới có đang làm đại diện cho thương hiệu nào khác hay không? Thương hiệu của đối thủ hay nhãn hàng nào? Liệu họ hợp tác với bạn có gây ra xung đột lợi ích hay không? Hãy bảo đảm khi bạn chon một Influencer hãy đưa ra những cam kết ràng buộc để bảo đảm rằng trong thời gian đó họ không làm thương hiệu cho bất cứ nhãn hàng nào. Tuyệt đối tránh những Influencer đang dính phốt.

Phát triển nội dung

Trước khi triển khai, bạn phải xác đinh được chính xác những loại nội dung nào sẽ được khởi tạo? Bạn sẽ tạo ra bao nhiêu nội dung. Các influencer sẽ sử dụng hình thức nào để thu hút người dùng vào thương hiệu sản phẩm của bạn (tham gia sự kiện, viết bài Post đăng lên tường,…), những thông điệp nào về sản phẩm sẽ được truyền đi,…

E (Sự ăn khớp)

Bạn cần phải thật thận trọng, những Influencer có lượt theo dõi cao chưa chắc sẽ mang đến cho bạn một hiệu quả như mong muốn. Bạn khoan hãy đánh giá nếu như chỉ nhìn vào mỗi yếu tố đó mà hãy để ý kỹ từng bài Post, mức độ tương tác của họ với cộng đồng mạng lưới của mình (cụ thể đó lượt like, Comment, Tweet, lượt xem, chia sẻ,..). Các Influencer có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ hơn thay vì sử dụng những người nổi tiếng vấn đề là bạn phải biết cách chọn lọc và thận trọng.

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!

Bình luận



Làm thế nào để sử dụng Influencer hiệu quả phát triển doanh thu, thương hiệu doanh nghiệp?
Đánh giá

Xem thêm các chia sẻ khác: