Đất Xanh ‘đạo’ ý tưởng thiết kế logo cho dự án GEM Riverside?
Sáng nay lên mạng, vô tình đọc thấy thông tin về nghi vấn Tập đoàn Bất động sản Đất Xanh “đạo” ý tưởng logo của một trung tâm tổ chức sự kiện. Nhìn kỹ, so sánh giữa logo của dự án GEM Riverside và logo của GEM CENTER, đúng là thấy “hai tụi nó” có nét giống nhau thiệt, nhưng thực sự là Đất Xanh có đạo ý tưởng của GEM CENTER không thì có lẽ chỉ có chuyên gia, người trong ngành mới phân tích được.
Đây, nhìn hai logo ở dưới, các bác có thấy có giống nhau không? Liệu có khả năng người ta sẽ nhầm lẫn giữa 2 hình ảnh này? Việc trùng ý tưởng khi thiết kế logo thì không phải là hiếm, tuy vậy, có hay không chuyện Đất Xanh đạo ý tưởng logo từ trung tâm tổ chức sự kiện nổi tiếng nọ?
Nhìn hình trên, có thể thấy là chữ G ở cả 2 logo đều có những nét cắt 3D tam giác, và nếu nhìn lướt qua, liệu có khả năng người xem có cho là chúng cùng “một lò” mà ra? Không biết ông thiết kế logo Gem Riverside lúc đang “hý hoáy” ra bộ nhận dạng thương hiệu cho dự án này có “tăm tia” gì hay “tham khảo” ý tưởng thiết kế của logo GEM CENTER không ta? Nói không thì các bác có tin không?
Chuyện có lẽ sẽ chẳng có gì lớn lao, vì 2 cái logo này thuộc về 2 ngành nghề kinh doanh khác nhau, một ông làm bất động sản căn hộ, một bác thì cho thuê chỗ người ta tổ chức sự kiện. Nếu như Đất Xanh là một công ty chẳng ai biết tới có lẽ người dùng cũng không “xuy xét” nhiều như vậy. Tuy nhiên, khi mà “đại gia” ngành bất động sản này có nghi vấn “làm biếng suy tư” đến nỗi “ôm” gần nguyên xi cái logo của một thương hiệu khác để làm logo cho dự án mới của mình thì người dùng sẽ nghĩ gì? Sự sáng tạo nét riêng cho một tập đoàn địa ốc cỡ lớn chẳng lẽ nó khó khăn đến thế? Đất Xanh đã rất chỉn chu và kỹ lưỡng trong từng dự án bất động sản, chẳng lẽ không thể “kỹ” hơn và tạo nét khác biệt một chút cho dự án hàng trăm tỉ, thậm chí hàng ngàn tỉ đồng của mình, ngay từ logo, cái mà dân thiết kế, những nhà làm thuơng hiệu thường ví như là “linh hồn” của sản phẩm?
Chuyện cái logo, nó nhỏ. Không có gì to tát. Chuyện đẳng cấp và làm biếng sáng tạo ở một tập đoàn không hề nhỏ, đó mới là chuyện lớn!