Men TV
Mạng xã hội kết nối phái mạnh Việt

Doanh nghiệp Việt và những hợp tác đáng khích lệ, đáng khâm phục

Trước thềm Tết Mậu Tuất 2018, Ngân hàng MB, Nam A Bank, HDBank, VINFAST, NutiFood… đã thực hiện những ký kết hợp tác để phát triển khách hàng, thậm chí “tấn công” thị trường quốc tế. Những nỗ lực ấy đã nhận được sự ngưỡng mộ, khâm phục của các chuyên gia kinh tế và cộng đồng, trong bối cảnh rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu nội địa đang bị các doanh nghiệp nước ngoài lấn át, “thôn tính”…

MB cấp tài khoản online, HDBank hướng ra thế giới

Mới đây, MB và Sở KH&ĐT TP. Hà Nội đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến cho các doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần truy cập Cổng thông tin điện tử của Sở, lựa chọn chi nhánh ngân hàng và được cấp ngay số tài khoản thanh toán.

MB và Sở KH&ĐT TP. Hà Nội ký kết hợp tác.

Đây là một trong các giải pháp số hóa dịch vụ ngân hàng nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng trong giao dịch tài chính. Theo ông Đinh Như Tuynh, Giám đốc Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ MB, dịch vụ này sẽ mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp mới thành lập, giúp họ tiết kiệm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí và nguồn lực…. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được MB tư vấn các giải pháp tổng thể về sản phẩm dịch vụ như cho vay vốn lưu động, vay mua ô tô, thẻ doanh nghiệp… và nhận nhiều chính sách ưu đãi khác.

Cũng trong tuần qua, HDBank và Tập đoàn chuyển tiền quốc tế MoneyGram (Mỹ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhiều hứa hẹn. Theo đó, khách hàng của HDBank sẽ cơ hội được trải nghiệm và sử dụng dịch vụ chuyển và nhận tiền quốc tế với tốc độ nhanh nhất, thủ tục đơn giản nhất: Được sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh trong vòng 10 phút đi 190 vùng lãnh thổ và quốc gia trên toàn thế giới với mức phí ưu đãi…

Lễ kỹ kết hợp tác giữa HDBank và Tập đoàn chuyển tiền quốc tế MoneyGram.

Về hợp tác này, Giám đốc vùng Malaysia, Brunei và Đông Dương của MoneyGram Rajendar Dhorkay nói: “MoneyGram dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng liên tục ở Việt Nam và khu vực châu Á rộng lớn hơn do nhu cầu về dịch vụ chuyển tiền gia tăng khi có nhiều người theo đuổi các cơ hội việc làm và giáo dục bên ngoài Việt Nam… Chúng tôi rất vui khi được liên kết với HDBank, một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam.”

Hợp tác giữa HDBank, ngân hàng có mạng lưới hơn 10.000 điểm giao dịch tài chính trên cả nước và Tập đoàn Moneygram với hơn 350,000 điểm giao dịch toàn cầu sẽ là cơ hội lớn cho khách hàng của cả hai được sử dụng dịch vụ chuyển và nhận tiền quốc tế nhanh hơn, đơn giản hơn.

Cùng thời điểm trên, Nam A Bank cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác với Tổ chức thẻ quốc tế JCB cấp phép bản quyền phát hành và thanh toán thẻ quốc tế JCB. Như vậy, bên cạnh dòng sản phẩm thẻ Nam A Bank Mastercard, ngân hàng này còn có thêm dòng sản phẩm thẻ quốc tế mới là Nam A Bank JCB, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu ngân hàng Việt ở khu vực và thế giới.

NutiFood có “visa” sang mỹ, bầu Hiển “lấn sân” nông nghiệp

Cũng như HDBank và Nam A Bank, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cũng vừa bắt tay với một đối đối tác quốc tế uy tín, Công ty Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ. Theo hợp tác này, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia. Để vào thị trường Mỹ, NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận. Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories (Hoa Kỳ) chứng nhận tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường khó tính này.

NutiFood và Delori ký kết hợp tác về xuất khẩu Pedia Plus sang Mỹ – QUANG ĐỊNH

Chia sẻ về sự kiện này, Chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải cho biết: “Chúng tôi đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA Hoa Kỳ để được cấp giấy chứng nhận. Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ…”

Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD. Delori cũng đang nỗ lực đàm phán để có thể phân phối sản phẩm Pedia Plus vào hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ. Dự kiến 5 năm sau, doanh thu của NutiFood tại thị trường Mỹ sẽ nâng lên 100 triệu USD/1 năm. Nói về hợp tác này, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh đánh giá: Việc NutiFood có được sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong bối cảnh các quốc gia dựng nên các hàng rào kỹ thuật khắt khe cho thấy sự nỗ lực vươn lên của doanh nghiệp. Điều đó, theo bà Hạnh, “thật đáng khích lệ và khâm phục”

Công ty của “bầu Hiển” ký hợp tác với các đối tác từ Israel và Hà Lan.

Ngày 22/1, tại Hà Nội, Công ty Phát triển Nông Nghiệp Cuộc sống Xanh T&T (Tập đoàn T&T) đã ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác: P.Marom – công ty số 1 về công nghệ nhà kính của Israel, công ty lai tạo giống rau củ quả Enza Zaden đến từ Hà Lan, đồng thời mắt thương hiệu nông sản an toàn T.Vita.

Hợp tác này sẽ giúp T&T thực hiện quy hoạch phát triển các vùng nguyên liệu liên kết trên phạm vi cả nước, đồng hành hỗ trợ kỹ thuật với các hộ sản xuất liên kết tại các vùng chiến lược, tổ chức kiểm soát quá trình canh tác theo chuẩn quốc tế, đảm bảo bao tiêu ổn định, lâu dài… Hiện T&T đang phát triển khu trang trại và chế xuất chất lượng cao theo dây chuyền và công nghệ quốc tế tại Đà Lạt, Mộc Châu, Hòa Bình và Bắc Giang; triển khai Chương trình Phát triển Vùng nguyên liệu liên kết bền vững, tập trung vào đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc, Tây Nguyên, ĐBSCL (Dự kiến sẽ liên kết với khoảng 500 hộ dân năm 2018, 1.000 hộ năm 2019). Song song với việc phát triển thị trường trong nước, T.Vita còn đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Như vậy, sau những “đại gia” như HAGL, Hòa Phát, Vingroup… rẽ sang mảng nông nghiệp, Tập đoàn T&T đã không đứng ngoài cuộc, hứa hẹn sẽ góp phần đa dạng sự lựa chọn thực phẩm an toàn của người dùng, nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường trong và ngoài nước.

Bình luận



Doanh nghiệp Việt và những hợp tác đáng khích lệ, đáng khâm phục
Đánh giá

Xem thêm các chia sẻ khác:

Viết bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.