Khỏe & Đẹp

Những vật dụng cần thiết để tập cơ bụng 6 múi tại nhà

Ngày nay, tập GYM đã không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam chúng ta, cơ bụng 6 múi là điều mà rất nhiều nam giới hướng tới, ở hầu hết mọi khu vực đều có phòng GYM, bạn không cần phải đi quá xa để có thể tập luyện. Tuy nhien, không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để ra ngoài phòng tập GYM chuyên để tập, do vậy MTV sẽ giới thiệu cho các bạn yêu thích tập Gym có thể tự luyện tập tại nhà để có cơ bụng 6 múi với những vật dụng đơn giản nhất.


Tạ đòn tập GYM tại nhà

Đây là loại tạ hỗ trợ tập cơ ngực tốt nhất. Bạn hãy nằm trên ghế băng tập, hai chân đặt trên mặt sàn. Túm lấy tạ với khoảng cách giữa hai bàn tay rộng hơn chiều rộng của vai và nâng cao lên phía trên ngực. Siết chặt xương hai bả vai lại với nhau, khi hạ thấp tạ xuống gần ngực, đồng thời bạn kéo hai khuỷu tay sang hai bên. Ngừng một lúc rồi lại tiếp tục đẩy tạ lên.

Khi tập, các bạn cũng lưu ý lựa chọn cho mình những bộ quần áo tập gym đơn giản làm bằng vải polyester với những loại vải thấm hút mồ hôi tốt, nhanh khô để hỗ trợ tập luyện tốt nhất.

Con lăn tập cơ bụng 6 múi

con lan tap bungBài tập với con lăn tập bụng này được rất nhiều người

Con lăn tập bụng là một trong những dụng cụ tập cơ bụng nâng cao rất tốt và phù hợp với những người muốn tập gym tại nhà. Nó giúp bạn tập luyện vùng cơ bụng, cơ xô… rất hiệu quả ngay tại nhà, phương pháp tập luyện cũng khá đơn giản. Đây là sản phẩm hiện đang được rất nhiều người, đặc biệt là các chị em ưa thích sử dụng để giảm cân, giảm mỡ bụng.

Bạn hãy dành ít nhất 10 phút để luyện tập với con lăn tập bụng mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được ngay tác dụng của nó.
Bạn hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc; giúp anh em có cơ bụng 6 múi và cánh tay săn chắc. Ngoài ra, các loại con lăn tập bụng còn có tác dụng tới nhiều bộ phận cơ thể như: eo, tay, đùi, lưng. Cứ thử luyện tập, bạn sẽ thấy được kết quả ngay thôi.

Tập luyện thể dục với con lăn tập bụng tại nhà cũng không tốn nhiều diện tích, hơn nữa thiết kế của con lăn tập bụng cũng rất nhỏ gọn, chính vì thế mà đây là một trong những dụng cụ tập gym tại nhà  được nhiều người lựa chọn.

Tạ tay đơn tập thể hình

Tạ đơn tập cơ tay, cơ ngực rất tốt, nhưng ở nhà thì lấy đâu ra tạ này để tập? Bỏ qua trường hợp bạn sẽ mua tại về ở những cửa hàng dụng cụ thể thao. Nếu bạn tụ đúc được tạ bằng Xi măng thì tốt. Nhưng nếu không có thì bạn có thể sử dụng các chai nước, đổ cát vào để tập cũng rất ổn.

Cái khó lớn nhất khi chúng ta không ra phòng gym đó là không đầy đủ dụng cụ tập tại nhà và đủ trọng lượng tạ để gia tăng thêm cơ bắp. Nhưng nếu chỉ muốn có 1 cơ thể đẹp, không cần cơ bắp to lắm thì chỉ cần tập tại nhà bằng hai quả tạ đơn 5 kg là cũng đã hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu.

Ngoài để tập cơ tay, cơ ngực thì tạ đơn này còn có thể hỗ trợ bạn rất tốt trong các bài tập chân, đùi…Tạ đơn là loại tạ phổ biến nhất, nó giúp bạn tập luyện rất nhiều bài tập trong môn thể hình. Hiệu quả mà nó mang lại rất cao vì chúng ta có thể tập được trên 100 động tác với loại tạ này

Ghế tập cơ bụng

Nếu bạn đã có sẵn một chiếc ghế cong thì quá tốt, chiếc ghế cong tập bụng là một trong những loại dụng cụ tập GYM rất được nhiều người chọn lựa. Bạn có thể tập những bài tập cơ liên sườn, cơ bụng…với loại ghế này. Đây cũng là một trong những dụng cụ tập thể hình có ưu điểm là gọn nhẹ và tiện lợi, thích hợp cho những người muốn dùng để tập luyện tại nhà. Sau khi tập luyện bạn có thể gập gọn và cất đi. Giá của một chiếc ghế cong tập bụng cũng không quá đắt, chỉ vào khoảng 500.000 đ / 1 chiếc.

Hít đất

Một trong số những bài tập tại nhà hiệu quả đó là hít đất. Đây là động tác dễ tập và không cần dụng cụ cũng hoàn toàn có thể thực hiện được dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu, văn phòng hay ở nhà, đang đi du lịch hay nghỉ dưỡng.

Bài tập hít đất mang lại tác dụng chính đến nhóm cơ ngực, bạn có thể điều chỉnh độ rộng – hẹp của tay khi chống đẩy để tác động đa dạng lên các nhóm cơ khác nhau trên ngực.

Tập tư thế Plank

Tư thế Plank là gì thì có thể nhiều người mới tập GYM vẫn đang còn thắc mắc, đây là động tác giúp làm săn chắc phần cơ bụng, giúp cho cơ bụng của bạn khỏe hơn – săn chắc hơn.

Để thực hiện bài tập này, bạn cần có một tấm thảm tập yoga tốt để giúp phần tay và cùi chỏ của bạn đỡ đau khi tiếp xúc trực tiếp với sàn.
tu the blank

Động tác này giúp bạn có thể tập các bài tập giảm mỡ bụng tốt hơn và lâu mệt hơn. Plank được xem là bài tập giúp cơ bụng bạn khỏe hơn để có thể giúp xuất hiện múi bụng tốt hơn

Khi bạn tập ở tư thế Plank này, bạn không phải làm gì cả mà chỉ cần giữ im tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay như 1 khúc gỗ vậy. Việc của bạn đơn giản là chỉ cần giữ được càng lâu càng tốt. Tư thế Plank là một bài tập cực tốt cho cơ bụng, một phút tập Plank bằng 60 cái gập bụng. Tuy nhiên, động tác này mới tập thì cũng chỉ giữ được rất ngắn.

Bài liên quan:






Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top
Chuyển đến thanh công cụ