Diễn đàn

Chút bực bội, phiền toái khi VietinBank iPay “đổi mới” mà báo chưa “rõ”

Khách hàng đã ngỡ ngàng khi không thể thực hiện giao dịch vào tối nay – 15/2/2017, khi “tài khoản” thanh toán chỉ có 0 Đồng, tài khoản cũ vẫn còn đủ số tiền cũ, vẫn giao dịch bình thường vào buổi trưa.


Khi gọi điện cho tổng đài, khách hàng được hướng dẫn tự chuyển tiền từ tài khoản cũ qua tài khoản mới (VietinBank không tự động chuyển). Sau đó khách hàng mới có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn…

Tìm trên Google, mới biết VietinBank có thông báo về “VietinBank iPay thông báo một số thay đổi của hệ thống mới”, tuy nhiên khách hàng không được biết qua tin nhắn, email, dẫn tới bỡ ngỡ, ảnh hưởng tới công việc, làm ăn, phải gọi điện nhiều lần để được hướng dẫn…

Khách hàng có thể hoài nghi về việc thiếu cẩn trọng, thiếu chu đáo, thiếu tôn trong khách hàng đúng mức của VietinBank trước những thay đổi lớn.

Trước đó, việc đăng nhập Ebanking.vietinbank.vn có dấu hiệu “chập chờn”, lúc được lúc không…

***

Theo VietinBank, từ ngày 01/02/2017, VietinBank thực hiện chuyển đổi toàn diện hệ thống, theo đó chúng tôi xin thông báo tới Quý khách hàng một số thông tin quan trọng sau:

1. Đăng nhập:

Quý khách sử dụng tên và mật khẩu truy cập hiện tại để đăng nhập iPay tại trang http://vietinbank.vn phần InternetBanking dành cho Cá nhân hoặc trực tiếp từ link https://ebanking.vietinbank.vn/ipay/login.do, hoặc từ VietinBank iPay Mobile như hiện tại.

Tại lần đăng nhập đầu tiên vào hệ thống mới, Quý khách lưu ý điền đầy đủ và ghi nhớ các thông tin tại phần câu hỏi bảo mật. Các thông tin này sẽ được dùng để xác thực trong các trường hợp Quý khách quên mật khẩu đăng nhập.

2. Tài khoản tiền gửi thanh toán, tài khoản tiết kiệm:

Số tài khoản thẻ của Quý khách (711Axxxxxx) không thay đổi và được chuyển đổi sang tài khoản thanh toán mới (DDA – 10xxxxxxxxxx). Số tài khoản mới được cung cấp tại chức năng Danh sách tài khoản. Để tiếp tục sử dụng các chức năng cung cấp bởi dich vụ VietinBank iPay, Quý khách vui lòng sử dụng chức năng “Chuyển khoản ATM” để chuyển tiền từ Tài khoản 711Axxx sang Tài khoản thanh toán mới (DDA) hoặc chuyển tiền từ tài khoản DDA sang TK 711Axxx.

Số tài khoản tiền gửi thanh toán (10101xxxxx) sẽ được chuyển đổi sang số tài khoản mới (10xxxxxxxxxx). Tất cả các giao dịch tài chính sẽ được thực hiện trên tài khoản tiền gửi thanh toán mới.

Số tài khoản tiết kiệm trực tuyến sẽ được chuyển đổi sang số tài khoản mới (24xxxxxxxxxx) với số dư, kỳ hạn và lãi suất không thay đổi.

Đặc biệt, các chức năng tài chính tạm dừng cung cấp cho tới khi có thông báo khác gồm: Chuyển tiền tới số điện thoại; Trả nợ vay Home Credit; Mua Bảo hiểm; Nhận tiền Western Union; Từ thiện trực tuyến; Mua vé tàu; Mua thẻ cào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vào website hoặc seach Google để biết được thông báo này nếu VietinBank không nhắn tin, email thông báo (?)

VietinBank có lẽ cần rút kinh nghiệm tránh làm mất lòng khách hàng, bởi hiện rất nhiều ngân hàng thương mại đã và đang cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng rất chỉn chu.

Nếu khách hàng nào phải tá hỏa về việc này, hãy làm theo cách trên nhé!

Bài liên quan:






2 Bình luận

2 Comments

  1. Nhung

    18/08/2017 at 16:18

    Tôi cũng thấy rất phiền toái khi yêu cầu khách hàng ra ngân hàng.

  2. Nguyễn Hương

    08/08/2017 at 17:33

    Trước đây tôi thấy dịch vụ vietinbank ipay có hỗ trợ lấy lại mật khẩu qua internet, nhưng từ khi nâng cấp, lại không sử dụng được chức năng này (tôi quên mật khẩu trong lần đăng nhập đầu tiên sau khi nâng cấp), gọi điện tới tổng đài thì được hướng dẫn cần ra Ngân hàng. Tôi thấy thực sự phiền toái, vì sau khi nâng cấp thì không thể đăng nhập bằng vân tay (thường tôi hay đăng nhập bằng vân tay nên mới quên mật khẩu)

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top
Chuyển đến thanh công cụ