_ap_ufes{"success":true,"siteUrl":"mtv.vn","urls":{"Home":"http://mtv.vn","Category":"http://mtv.vn/chuyen-muc/van-hoa-giai-tri/am-nhac","Archive":"http://mtv.vn/mentv/date/2017/01","Post":"http://mtv.vn/mentv/51279/ket-qua-bong-da-anh-tottenham-arsenal-west-ham-dong-loat-an-mung.html","Page":"http://mtv.vn/thong-tin-ca-nhan","Attachment":"http://mtv.vn/mentv/51279/ket-qua-bong-da-anh-tottenham-arsenal-west-ham-dong-loat-an-mung.html/arsenal-ket-qua-bong-da-anh_mtv-vn-33","Nav_menu_item":"http://mtv.vn/mentv/42025/dang-nhap-2-2.html","Custom_css":"http://mtv.vn/mentv/46978/mtv-ver1-10.html","Advanced_ads":"http://mtv.vn/mentv/advanced_ads/amp-ads-top-100","Schema":"http://mtv.vn/?schema=page"}}_ap_ufee
toyota giải phóng, mua xe toyota
Chơi thể thao

4 loại nước bạn nên tránh xa khi tập luyện thể thao

Khi tập luyện thể thao cơ thể chúng ta thường bị mất nước, chính điều đó làm cho đa số các đấng mày râu trước, trong và sau khi tập cảm thấy rất háo nước. Lúc này nhu cầu giải khát của bạn rất lớn. Tuy nhiên không phải loại nước nào cũng thích hợp sử dụng cho nam giới lúc này. Thực tế là có đến tận 4 loại nước bạn nên tránh xa khi tập luyện thể thao đấy.

Hãy cùng MTV tìm hiểu xem chúng là những loại nào nhé:

Thức uống có cồn

Hình minh họa

Đứng đầu trong nhóm thức uống cần tránh khi tập luyện thể thao, bạn tuyệt đối không được đụng đến rượu bia trước khi vào buổi tập dù là một lượng nhỏ. Bởi chất cồn sẽ làm bạn mất nước và phá vỡ sự cân bằng của việc trao đổi chất trong cơ thể, làm suy yếu khả năng phán đoán, và gây bỏng rát các cơ. Cồn làm mất nước, tạo sưng viêm, ảnh hưởng tiêu cực lên sự cân bằng và khả năng quyết định.điều này là nguyên nhân khiến cơ thể bị tổn thương, căng cơ khi rèn luyện sức khỏe. Ngoài vấn đề sức khỏe thì còn là vấn đề hơi thở và ngoại hình, chắc hẳn bạn không muốn bản thân mình trong hình tượng bê tha, bệ rạc. Cũng chẳng ai muốn cạnh một kẻ có mùi bia rượu nồng nặc và mặt mũi đỏ gay ở phòng gym cả.

Nước uống tăng lực có chứa thành phần làm từ sữa

Những thức uống này sẽ thích hợp khi bạn dùng chúng sau khi tập luyện thể thao. Bởi Sữa chứa protein, tinh bột và chất béo, cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Nếu bạn sử dụng các  loại đồ uống này cơ thể bạn có thể sẽ bị đầy hơi, tệ hơn là xì hơi…Điều đó thật khiếm nhã, chắc hẳn bạn sẽ không muốn hình tượng mình trở nên méo mó, mất lịch sự như vậy ở nơi công cộng đâu.

Thay vì sữa, bạn nên chọn bột protein hòa với nước để vừa có đủ protein mà không cần thêm tinh bột, chất béo. Bạn cũng có thể dùng váng sữa pha với nước chúng dễ tiêu hóa .

Các loại nước giải khát dạng soda (nước ngọt)

Hình minh họa

Tuyệt đối đừng uống nước ngọt trước khi tập luyện thể thao, ngay cả những nước giải khát có ga không đường cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến việc rèn luyện sức khỏe. Những loại nước này gây nên đau cơ bụng dưới, đầy hơi và đánh rắm. Chúng cũng chứa nhiều chất sodium (natri) khiến cơ thể mau mất nước.

Nước tăng lực thể thao

Hầu hết các loại nước tăng lực thể thao trên thị trường đều chứa nhiều đường và hầu như không có dưỡng chất. Vài loại có cho thêm vitamin, chất điện giải, nhưng đường mới là thứ đi thẳng vào hệ thống cơ thể, gây mất cân bằng năng lượng. Chúng có thể gây tổn hại đến hệ thống nội tiết, gây căng thẳng cho cơ thể, cản trở việc tự hồi phục sau khi tập.

Bạn nên uống gì?

Hình minh họa

Nếu thật sự lăn tăn không biết phải chọn nhãn hiệu nào thì nước lọc vẫn là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Ngoài ra nếu muốn tạo thêm sự hăng hái, tỉnh táo, bạn nên uống cà phê ít caffeine. Nước ép cà chua tươi cũng là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, vì chúng cung cấp kali  đường tự nhiên và giúp huyết áp cân bằng.

Nhiều nguyên cứu cho thấy bạn nên uống 0,5 lít nước trong 2 giờ trước khi tập luyện, 0,23 lít trong khi làm nóng cơ thể, và 0,23 lít khác cho mỗi 10 đến 20 phút tập luyện. Luyện tập là cả quá trình dài, cần sự kiên trì và tỉnh táo Mentv chúc bạn lựa được loại thức uống phù hợp với mình.

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem nhiều

To Top