_ap_ufes{"success":true,"siteUrl":"mtv.vn","urls":{"Home":"http://mtv.vn","Category":"http://mtv.vn/chuyen-muc/van-hoa-giai-tri/am-nhac","Archive":"http://mtv.vn/mentv/date/2017/01","Post":"http://mtv.vn/mentv/51617/nhung-cach-chong-trom-xe-may-hieu-qua-nhat-trong-dip-tet.html","Page":"http://mtv.vn/thong-tin-ca-nhan","Attachment":"http://mtv.vn/?attachment_id=51620","Nav_menu_item":"http://mtv.vn/mentv/42025/dang-nhap-2-2.html","Custom_css":"http://mtv.vn/mentv/46978/mtv-ver1-10.html","Advanced_ads":"http://mtv.vn/mentv/advanced_ads/amp-ads-top-100","Schema":"http://mtv.vn/?schema=page"}}_ap_ufee
toyota giải phóng, mua xe toyota
Bóng đá +

Sốc: Fan đạp đổ cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì không mua được vé xem AFF Cup 2016

Xếp hàng khổ sở mà không mua được vé xem trận lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia, các cổ động viên đã đạp đổ cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc VFF phải xem lại cách bán vé xem bóng đá của mình hiện nay…

Sáng 3/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bắt đầu bán vé trực tiếp trận bán kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Như thường lệ, từ sáng sớm, hàng nghìn người hâm mộ đã đứng xếp hàng trước cổng sân vận động Mỹ Đình để chờ mua vé.

Trong khi các cổ động viên chen lấn xếp hàng, cò vé chợ đen đã đẩy giá vé lên mức 2 triệu đồng/cặp. Cơn sốt vé xem bán kết lượt về AFF Cup 2016 Việt Nam và Indonesia lên đến đỉnh điểm khi một số cổ động viên quá khích không mua được vé đã xô đẩy, đạp đổ cánh cổng sắt trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Cổ động viên đạp đổ cổng của VFF khi không mua được vé. Ảnh: Đức Thuận

Cổ động viên đạp đổ cổng của VFF khi không mua được vé. Ảnh: Đức Thuận

Trước sự việc trên, nhiều người đã phải thốt lên rằng “cảnh mua vé xem bóng đá này thật man rợ” và đặt ra câu hỏi: Vì sao VFF vẫn giữ khư khư một lối mòn bán vé truyền thống? Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn phải xếp hàng dài chen lấn, xô đẩy để mua một vài cặp vé, trong khi việc bán vé qua mạng đã được bóng đá thế giới sử dụng từ rất lâu?

Trao đổi với PV VTC News về vấn đề này, ông Võ Đỗ Thắng – Tổng giám đốc Trung tâm Đào tạo Quản trị mạng và An ninh mạng Quốc tế Athena cho biết: “Đáng lẽ VFF phải bán vé qua mạng từ lâu rồi. Cái này về công nghệ hoàn toàn có thể làm được. Còn về chiến lược thì tôi không hiểu sao VFF lại không làm?”

Ông Thắng cho rằng, chi phí đầu tư cho một Website bán vé qua mạng không cao.

“Ở Việt Nam, các hệ thống chiếu phim người ta đã bán vé qua mạng từ rất lâu rồi. Giờ tôi ngồi ở nhà, hay đi cafe với bạn bè vẫn đặt mua được vé xem phim. Tôi chỉ cần lên đó và coi giờ đó, xuất đó, chỗ ngồi đó rồi đặt vé và thanh toán là xong. Thanh toán bây giờ cũng rất dễ, có rất nhiều hình thức thanh toán điện tử tiện lợi”, ông Thắng khẳng định.

Cảnh quen thuộc trước mỗi lần mở bán vé tại sân vận động Mỹ Đình.

Cảnh quen thuộc trước mỗi lần mở bán vé tại sân vận động Mỹ Đình.

Nói về tiện ích nếu VFF mở bán vé qua mạng, ông Thắng cho hay: “Thứ nhất, kinh doanh qua mạng là xu hướng của thế giới. Khi bán vé qua mạng tiết kiệm thời gian rất nhiều cho những người khán giả. Người ta ngồi ở nhà có thể mua vé và tránh được tình trạng chen lấn, phe vé, chặt chém ở chợ đen, đồng thời tránh làm mất đi hình ảnh thân thiện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Thứ 2, khách nước ngoài không thể đến Việt Nam để xếp hàng mua vé. Vì vậy thay vì việc bán vé truyền thống, có một trang Web chuyên bán vé các trận đấu bóng đá còn thu hút được cổ động viên nước ngoài. Đâu phải bóng đá chúng ta chỉ tổ chức các giải đấu trong nước. Muốn phát triển chúng ta phải hướng đến tổ chức các giải đấu lớn, quốc tế”.

Chuyên gia Võ Đỗ Thắng phân tích thêm: “Đối với một số trận đấu lớn thì đương nhiên vé sẽ được bán rất chạy, nhưng đối với những trận đấu nhỏ, bán hàng qua mạng cũng là cách để kích cầu việc mua vé.

Thay bằng việc mất công, mất việc xếp hàng mua vé, nếu đặt hàng qua mạng, giá cả chính xác, không bị chặt chém như giá chợ đen, nhiều người sẵn sàng chi tiền để cùng gia đình, bạn bè đến cổ vũ cho các cầu thủ kể cả trong những trận đấu không quan trọng”.

Cảnh chen lấn xô đẩy nhau mua vé ở sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Đức Thuận 

Cảnh chen lấn xô đẩy nhau mua vé ở sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Đức Thuận 

“Đó là còn chưa kể đến, trong trường hợp ế vé, liên đoàn có thể dùng các chiêu thức quảng cáo, giảm giá để thu hút khán giả tới sân đều đặn. Đây là cách làm hiệu quả, có tính cạnh tranh để phát triển chuyên nghiệp nền bóng đá nước nhà.

Tôi nghĩ, một trong những nguyên nhân quan trọng đó là trong liên đoàn vẫn tồn tại những lợi ích nhóm. Không hiểu sao một việc làm hiển nhiên, đơn giản như bán vé qua mạng mà mãi liên đoàn không chịu chi. – Ông Võ Đỗ Thắng

Nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam bán hàng qua mạng, tôi tin chắc rằng, trước mỗi trận đấu với các đối thủ quốc tế, lượng cổ động viên nước ngoài sẽ đến Việt Nam cổ vũ tăng đột biến”, ông Thắng cho hay.

Nói về nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc bao năm nay VFF không có cải cách, vẫn giữ khư khư kiểu bán vé truyền thống, ông Thắng thẳng thắn bình luận: “Tôi nghĩ, một trong những nguyên nhân quan trọng đó là trong liên đoàn vẫn tồn tại những lợi ích nhóm.

Không hiểu sao một việc làm hiển nhiên, đơn giản như bán vé qua mạng mà mãi liên đoàn không chịu chi. Nếu vẫn giữ khư khư một kiểu bán vé truyền thống, tôi tin chắc rằng cổ động viên không chỉ làm đổ hàng rào để thể hiện bức xúc mà bạn bè quốc tế sẽ đánh giá chúng ta là một nền bóng đá kém phát triển nếu chưa muốn nói là vô cùng xấu xí”.

“Đạp đổ cổng của VFF là do người hâm mộ đang bức xúc thôi mà. Cổng sắt liên đoàn đổ còn dựng lại được nhưng một khi niềm tin của người hâm mộ bị đạp đổ thì chấm hết. Đừng chọc giận vào đám đông đang phẫn nộ”, ông Thắng nói.

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem nhiều

To Top