Diễn đàn

Biểu tượng ‘con nai nhí’ hay ‘con nai vàng’ đã lớn lên thế nào?

Đây là bài viết từ năm 2001 về sự vươn mình của thương hiệu Giấy Vĩnh Tiến và biểu tượng “Nai nhí, tức là đã 15 năm trước.


5 năm liên tục, Hợp tác xã Giấy Vĩnh Tiến (TP HCM) được người tiêu dùng bình chọn là “top ten” trong danh sách hàng Việt Nam chất lượng cao, được chấm hạng nhất về mặt hàng tập vở học sinh với mức tăng trưởng bình quân nhiều năm đạt 40%/năm.

Logo và slogan của Cty Giấy Vĩnh Tiến

Logo và slogan của Cty Giấy Vĩnh Tiến

Những năm 1980, khi mà các đơn vị trong ngành sản xuất tập vở vẫn chú trọng đến việc sản xuất các loại vở có chất lượng vừa phải, giá rẻ thì Tổ hợp Giấy Vĩnh Tiến đã không ngần ngại tung ra thị trường các loại vở có logo riêng với chất lượng giấy tốt nhất. Tập vở mang nhãn hiệu “Con nai vàng” Vĩnh Tiến xinh xắn ra đời đã đánh trúng vào tâm lý tiêu dùng của các bậc phụ huynh cũng như các em học.

Tập vở là mặt hàng đơn giản nhưng lại là một trong những sản phẩm mang tính giáo dục, do vậy việc thiết kế mẫu mã như thế nào để các em học sinh yêu thích, đồng thời mang nhiều sắc thái giáo dục… luôn là mối quan tâm hàng đầu của Vĩnh Tiến. Từ hình ảnh trang bìa, những dòng kẻ, chừa lề, in những câu danh ngôn vào trang lót để gia tăng khối lượng kiến thức cho các em học sinh… đều được Vĩnh Tiến chăm chút.

Gần đây, do việc học quá tải, nhiều học sinh phải mang trên mình một khối lượng sách, vở lớn, Vĩnh Tiến lại tiếp tục nghiên cứu để đưa ra thị trường loại tập gáy lò xo, học sinh chỉ cần mang một cuốn tập, nhưng có thể sử dụng cho nhiều môn học khác nhau. Khi về nhà chỉ cần mở phần giấy đã viết ra và đóng vào vở của từng môn một cách dễ dàng. Vĩnh Tiến cũng tranh thủ các ý kiến sáng tạo của giáo viên, chuyên viên trong ngành giáo dục để ứng dụng vào quá trình sản xuất và không ngừng tổ chức các đợt thăm dò ý kiến, tiếp thu phê bình của các bậc phụ huynh, của khách hàng để có định hướng sản xuất đúng đắn. Cho đến nay, tập vở học sinh của Vĩnh Tiến đã có khoảng hơn 1.000 mẫu khác nhau, trung bình mỗi tuần có 8 mẫu mới ra đời.

Tổ chức tốt đội ngũ bán hàng

Logo Giấy Vĩnh Tiến với biểu tượng Con nai nhí quen thuộc mấy chục năm qua

Logo Giấy Vĩnh Tiến với biểu tượng Con nai nhí quen thuộc mấy chục năm qua

Ngoài hàng trăm đại lý phân phối chính thức trải dài từ Bắc vào Nam, Vĩnh Tiến đã biết tận dụng nhiều đối tượng, thành phần tham gia vào đội ngũ bán hàng để cung cấp kịp thời, tận tay người tiêu dùng. Mỗi năm, Vĩnh Tiến liên kết với các trường đại học tổ chức các đợt huấn luyện bán hàng cho hàng trăm sinh viên, tạo thu nhập cho họ trong dịp hè.

Anh Trịnh Sĩ Minh, Trưởng phòng bán hàng HTX Giấy Vĩnh Tiến cho biết: “Khi mới thực hiện việc mở rộng đối tượng tham gia vào việc bán hàng, bán ở nhiều nơi như các trường học, bán trên hè phố chúng tôi thật sự lo lắng vì sợ không kiểm soát được. Tuy nhiên, sau một vài lần tổ chức, không có ai bán quá giá quy định hoặc bán hàng giả”.

Kinh nghiệm bán hàng của Vĩnh Tiến là tin tưởng vào đối tác, huấn luyện cho người bán không chỉ kỹ năng bán hàng mà còn thái độ vui vẻ, lịch sự, đồng thời trả tiền hoa hồng cho họ một cách thỏa đáng. Thông thường, sau mỗi đợt bán hàng cao điểm như vào năm học mới, Vĩnh Tiến lại tổ chức gặp mặt thân mật giữa ban chủ nhiệm HTX với người bán, có phần thưởng (bằng tiền mặt) cho những người bán hàng giỏi, đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp để làm tốt hơn trong những đợt tiếp theo.

Bài đăng trên Sài Gòn Giải Phóng, 16/5/2001

Link bài tại đây: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/con-nai-vang-chiem-linh-thi-truong-nhu-the-nao-2664084.html

Bài liên quan:






Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top
Chuyển đến thanh công cụ