Khỏe để Yêu

Những bài tập “đơn giản” giúp quý ông giữ vững sức khỏe khi giao mùa

Cuối thu đầu đông. Miền bắc đang chuyển lạnh dần, thời điểm giao mùa này tuy rất đẹp. Tuy nhiên nó cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của quý ông… Vì vậy Mentv gợi ý cho bạn những bài tập rất đơn giản, giúp nam giới giữ vững sức khỏe khi giao mùa. Để hệ miễn dịch của bạn trở thành một “lá chắn” vững chắc.

Là người trụ cột trong gia đình, người đàn ông tuy có sức khỏe hơn phụ nữ tuy nhiên khi cuộc sống ngày càng bộn bề với nhiều lo toan đôi lúc khiến bạn mệt mỏi và không giữ vững được phong độ cúng như sức khỏe của mình. Vì thế bạn hãy thường xuyên luyện tập để giữ cho mình một vóc dáng cân đối và tăng cường sức khỏe để chống chọi lại sự thay đổi của thời tiết và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Người đàn ông thường xuyên tập luyện thể dục thể hình là bí quyết duy trì cơ thể săn chắc và lịch lãm của mình ở mọi thời điểm. Những bài tập ngắn khoảng 30 phút mỗi ngày dưới đây có cường độ cao cho hiệu quả nhanh hơn và tiết kiệm thời gian đáng kể. Hơn nữa, thói quen tập luyện hàng ngày giúp bạn có hình thể lý tưởng cùng hệ trao đổi chất mạnh nhờ đó việc tăng cân cũng diễn ra chậm hơn.

Động tác 1:

bai-tap-cho-nam-gioi-khi-giao-mua-mtv1

Bước 1: Đứng thẳng hai chân khép lại với nhau. Hai tay giữ tạ, để tạ xuôi hai bên hông.

Bước 2: Hít vào bật thẳng người lên cao. Hạ xuống thở ra. Lặp lại động tác 15 lần.

Lưu ý: Thực hiện động tác nhanh và dứt khoát. Động tác này cũng thích hợp dùng để làm nóng cơ thê trước khi bắt đầu tập luyện.

Động tác 2:

bai-tap-cho-nam-gioi-khi-giao-mua2

Bước 1: Đứng thẳng hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay giữ tạ giữa hai chân. Hơi khuỵ hai đầu gối và đẩy hông ra sau.

Bước 2: Hít vào quét hai tay nâng tạ lên cao qua khỏi đầu đồng thời đá chân sang ngang. Trở về tư thế ban đầu thở ra. Thực hiện đổi bên. Lặp lại động tác 15 lần.

Lưu ý: Giữ thẳng lưng, mở rộng ngực khi thực hiện động tác.

Động tác 3:

bai-tap-cho-nam-gioi-khi-giao-mua3

Bước 1: Đứng hai chân mở rộng bằng vai. Hia tay cầm tạ giữ ngang tai. Khuỵ hai đầu gối đẩy hông ra sau.

Bước 2: Hít vào đứng thẳng dậy.

Bước 3: Đưa hai tạ lên cao qua khỏi đầu. Trở về tư thế ở bước 1, thở ra. Thực hiện động tác 15 lần.

Lưu ý: Xiết chặt bụng và giữ thẳng lưng khi thực hiện động tác.

Động tác 4:

bai-tap-cho-nam-gioi-khi-giao-mua4

Bước 1: Đứng thẳng hai chân mở rộng bằng vai. Khuỵ hai gối và đẩy hông ra sau đến khi hai đùi song song với sàn. Hai tay cầm tạ, tay trái để xuôi theo thân người giữ tạ giữa hai chân. Tay phải đưa tạ thẳng lên cao.

Bước 2: Đứng thẳng dậy. Hít vào, quét tạ lên cao qua khỏi đầu. Hạ người xuống như bước 1, thở ra. Thực hiện động tác 15 lần.

Lưu ý: Thực hiện động tác liên tục. Giữ thẳng lưng và cố định hông khi thực hiện động tác.

Động tác 5:

bai-tap-cho-nam-gioi-khi-giao-mua5

Bước 1: Đứng thẳng hai chân khép lại với nhau, hai tay cầm tạ ấm giữ dưới cầm. Hai đầu gối hơi khuỵ.

Bước 2: Hít vào duỗi tay đẩy tạ ấm lên cao. Hạ tay xuống thở ra. Lặp lại động tác và đổi bên. Thực hiện động tác 15 lần.

Lưu ý: Khi cầm tạ, xoay phần thân tạ ra sau cổ tay. Giữ thẳng lưng và cố định hông khi thực hiện động tác.

Một số lưu ý khi bạn luyện tập:

– Tập trung cao để thực hiện các động tác phối hợp liên tục và việc duy trì hơi thở đều đặn.

– Lưu ý làm nóng cơ thể với 10 – 30 phút chạy bộ, đi bộ nhanh hoặc đạp xe và giãn cơ trước và sau khi tập luyện tránh tổn thương.

– Để có hiệu quả toàn diện nên tập lần lượt 5 động tác, mỗi động tác lặp lại ít nhất 3 lần. Có thể nghỉ từ 30 – 60 giây giữa các lần tập.

– Nếu không có tạ ấm, bạn có thể thay thế bằng các loại tạ thông thường. Tuỳ khả năng để lựa chọn mức tạ phù hợp.

– Luôn ghi nhớ rằng, luyện tập thời gian ngắn vẫn tốt hơn là không tập.

Tóm lại: Ngoài việc tập luyện, để giữ gìn hình thể và sức khoẻ, bạn cần chú ý duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nguyên tắc cơ bản là hãy ưu tiên chọn các món ăn có lợi cho sức khoẻ trước như trái cây, rau xanh, các loại hạt và thịt nạc cá, gà. Các quý ông thường xuyên phải tham gia các buổi tiệc, vì vậy hãy chú ý lót dạ trước khi uống bia rượu, bằng một ly sữa bò, hoặc ăn vài lát bánh mỳ. Tránh để bụng rỗng khi nhậu nhẹt, khiến dạ dày bị kích thích quá độ nhé.

Bình luận

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem nhiều

To Top
Chuyển đến thanh công cụ