Diễn đàn

‘Cafe Phố’ được tìm kiếm nhiều bất ngờ trên Google

Thử seach cụm từ ‘Cafe Phố’ trên Google, sẽ cho ra tới 1,850,000 kết quả trong 0.85 giây, một con số ấn tượng đối với một cái tên không quá nhiều ‘ấn tượng’. Một kỹ thuật viên phân tích từ khóa cho biết, cụm từ “ít nghĩa” này đang “hot”, khiến tôi băn khoăn mãi vì sao? Tại sao?


1. MacCoffee Cafe Phố chiếm gần 8% thị phần cà phê hòa tan Việt Nam?

Một doanh nghiệp “gốc” Singapore tới Việt Nam chỉ khoảng 02 năm đã kịp chiếm lĩnh 7.7% thị phần – một con số khủng khiếp.

Theo PLO (Pháp luật TP.HCM) MacCoffee Cafe Phố sở hữu đến 7,7 % thị phần thị trường cà phê hoà tan ở Việt Nam (2015, theo thống kê của Nielsen Việt Nam). MacCoffee Café Phố là một trong những nhãn hàng nổi tiếng của Tập đoàn Food Empire Singapore tại Việt Nam (FES Việt Nam). Thương hiệu này đã và đang dần trở thành một trong những thương hiệu cà phê hoà tan hàng đầu ở Việt Nam, với những bước tiến thần tốc.

Sản phẩm Maccoffee Cafe Phố - Cà phê Phố sữa đá

Sản phẩm Maccoffee Cafe Phố – Cà phê Phố sữa đá

2MacCoffee Cafe Phố chơi “trội”, tặng 10 xe cho 10 GĐ giỏi

Mới đây, tại TP.HCM, 10 chiếc ô tô trắng, đỏ được trang trí xinh xắn, đặt ngay ngắn gợi cho quan khách liên tưởng đến một mini show ô tô, nhưng thực sự là 10 phần thưởng cho 10 giám đốc kinh doanh Café Phố xuất sắc của FES Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Giám đốc kinh doanh khối châu Á của FES Anil Bhuwania cho biết: “Lễ trao thưởng này được tổ chức lần đầu nhằm ghi nhận sự cống hiến của các thành viên trong công ty vì những cống hiến của họ trong năm qua, cũng như thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo với toàn thể nhân viên công ty”.

MACCOFFEE  Cafe Pho 12

Theo Thanhnien.vn, ở Việt Nam, công ty FES Việt Nam tặng thưởng cho nhân viên kinh doanh xuất sắc bằng phần thưởng là những chiếc ô tô, còn ở các thị trường khác, phần thưởng có thể là những món quà khác hoặc tiền, giá trị tương đương tùy thuộc mức độ tăng trưởng và qui mô tại thị trường đó. Rõ là sự “chơi nổi” nhưng ấn tượng (!?)

3. Cái tên rất Việt – Cafe Phố

Nhiều người thắc mắc tại sao một doanh nghiệp nước ngoài lại không chọn cái tên “Tây” cho sản phẩm chủ chốt của mình.

Có thể bởi họ đã nghiên cứu rất kỹ thói quen cafe của người Việt.

Thực sự, cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất ở Việt Nam, cà phê có mặt khắp mọi ngóc ngách cuộc sống người Việt, từ quán cóc vỉa hè tới các nhà hàng, khách sạn…

Không chỉ uống cà phê trên phố, nhiều người còn thưởng thức cà phê ở nơi làm việc. Dễ thấy nhất là ngày càng có nhiều công ty trang bị máy pha cà phê để nhân viên có thể nạp lại hứng khởi, cho kết quả công việc tốt hơn.

Maccoffee Cafe phố - Cà phê sữa đá đã dần quen với người Sài thành

Maccoffee Cafe phố – Cà phê sữa đá đã dần quen với người Sài thành

Qua khảo sát thị trường, một nhân viên phân tích thị trường của FES Việt Nam đã rút ra được kết luận trên. Từ cơ sở đó, lãnh đạo FES đã quyết định chọn tên Café Phố để đặt cho các sản phẩm cà phê của mình. Cái tên tạo nên sự quen thuộc, gần gũi và dễ mến với mọi người Việt.

4. “Lùm xùm” về ATTP

Cụ thể, FES Việt Nam 02 lần bị phạt về vấn đề ATTP, cụ thể là trong công bố chất tạo ngọt, bị Cục An toàn Thực phẩm phạt hành chính 200.000.000 đồng.

Sau “sự cố” này, MacCoffee Cafe Phố có lẽ sẽ phải thay đổi rất nhiều về các vấn đề nhãn, kiểm tra kỹ lưỡng các con số công bố.

Mới đây, Vietnamnet đã thông tin về sự nỗ lực của doanh nghiệp này, với tham vọng “MacCoffee -Cà phê Phố nuôi tham vọng dẫn đầu thị trường Việt!”

Bài báo nêu: “FES Việt Nam tự hào là một trong những công ty đầu tiên đem sản phẩm cà phê sữa đá vào thị trường Việt Nam và nghiên cứu sản xuất ra sản phẩm MacCoffee – Cà phê Phố độc đáo mang hương vị cà phê sữa đá pha phin truyền thống của người Việt.

Việt Nam là xứ sở cà phê và là 1 trong những nước có nhiều người uống cà phê nhất, do đó tiềm năng thị trường là rất lớn. Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn còn thói quen dùng cà phê rang xay pha phin. FES Việt Nam sẽ cố gắng tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm có thể thuyết phục người tiêu dùng thay đổi thói quen chuyển từ uống cà phê rang xay pha phin sang cà phê hoà tan…

Thời gian tới FES Việt Nam vẫn tập trung vào sản phẩm chủ lực là cà phê hòa tan nhưng vẫn đang có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm sang một số ngành khác. Trong chiến lược kinh doanh quốc tế của mình, FES Việt Nam cũng có kế hoạch mua cà phê Việt Nam cung cấp cho các nhà máy của tập đoàn đang hoạt động ở các nước.

***

Là một từ khóa “nóng” trên Google, cả tốt lẫn chưa tốt, MacCoffee Cafe Phố còn rất nhiều việc phải làm để củng cố niềm tin từ người dùng, phát triển thị phần, nâng cao chất lượng sản phẩm!

***

Link tham khảo: 

http://plo.vn/thi-truong-tieu-dung/maccoffee-ca-phe-pho-dat-gan-8-thi-phan-ca-phe-hoa-tan-viet-nam-628076.html

http://www.baomoi.com/cafe-pho-va-mon-qua-mo-uoc/c/19284480.epi

http://thanhnien.vn/kinh-doanh/cafe-pho-va-mon-qua-mo-uoc-698771.html

http://www.tin247.com/thu_hoi_san_pham_cafe_pho_ca_phe_sua_da_vi_pham_quy_dinh_an_toan-3-23978699.html

http://news.zing.vn/ly-do-maccoffee-lay-ten-san-pham-la-cafe-pho-post648706.html

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/302909/maccoffee-ca-phe-pho-nuoi-tham-vong-dan-dau-thi-truong-viet.html

Bài liên quan:






Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top
Chuyển đến thanh công cụ