Công nghệ

Samung: quái vật của thị trường màn hình AMOLED

Những thống kê mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường HIS cho thấy Samsung đã và sẽ trở thành “một con quái vật” trên thị trường cung ứng màn hình AMOLED.


ssss2

Công nghệ màn hình AMOLED đang được nhiều công ty sản xuất phần cứng ưa chuộng do hiển thị màu sắc đẹp và tiết kiệm điện năng hơn so với màn hình LCD truyền thống. Một báo cáo của HIS cho biết thị trường màn hình vừa và nhỏ trong năm 2015 đã đạt mức tăng trưởng 4% so với năm 2014.

Nhiều công ty sản xuất phần cứng như LG, Samsung, HTC đã chuyển sang sử dụng công nghệ AMOLED cho các thiết bị cao cấp của mình. Thị trường màn hình AMOLED đã tăng trưởng đến 54% trong năm qua. Loại màn hình LTPS (low-temperature polysilicon) TFT LCD cũng tăng 10%, trong khi đó màn hình LCD truyền thống giảm 10%.

Samsung gần như không có đối thủ trong việc cung ứng các màn hình với kích thước từ 9 inch trở xuống. Cụ thể, Samsung Display đã chiếm đến 23% thị phần màn hình vừa và nhỏ toàn cầu. Japan Display đứng thứ 2 với 16%, tiếp theo là LG Display với 13% và Sharp với 10%.

Theo các chuyên gia phân tích, một phần thành công của Samsung đến từ việc họ sử dụng màn hình AMOLED cho 2 thiết bị đầu bảng là Galaxy S7 và S7 Edge.

12

Hơn nữa, nhiều công ty của Trung Quốc cũng đã bắt đầu đặt hàng màn hình AMOLED từ Samsung do chất lượng hiển thị của chúng khá tốt. Đây là một bước tiến dài của Samsung Display khi cách đây 2 năm họ vẫn còn loay hoay với bài toán tìm đối tác để bán màn hình AMOLED.

Mới đây, một nguồn tin từ Hàn Quốc còn cho biết Samsung đã giành được hợp đồng trị giá 2,6 tỷ USD để cung cấp 100 triệu màn hình AMOLED cho iPhone của Apple (bắt đầu từ năm 2017). Nếu thông tin này là chính xác thì trong vài năm tới, khó có công ty nào đủ sức cạnh tranh vị trí nhà cung cấp màn hình AMOLED số 1 với Samsung.

Bài liên quan:






Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top
Chuyển đến thanh công cụ