Thảo luận A-Z

Honda Việt Nam: Nợ 1 hay vạn lời xin lỗi người dùng Việt? (PC)

Honda là chiếc xe cơ bản là chất lượng tốt, phù hợp với thể trạng người Việt, tiết kiệm xăng, phụ tùng rẻ hơn một số thương hiệu Nhật khác… Tuy nhiên, cũng có không ít thiếu sót đáng chú ý mà báo Giao thông đã điểm danh.


chia-khoa-cua-xe-sh-viet-nam-co-the-mat-tac-dung-bao-ve-sau-mot-thoi-gian-su-dunganh-minh-hoa-0502

Bài 1: Honda Việt Nam “ém” lỗi chìa khóa của SH mới?

Không công bố công khai, nhưng một số chủ sở hữu xe SH trang bị khóa điều khiển từ xa đã được các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam gọi đến để thay thế hoặc sửa chữa lỗi.

Mới ra mắt thị trường gần hai tháng và được quảng bá là tiện ích công nghệ có độ an toàn cao, tuy nhiên chìa khóa mới của Honda SH bị nghi ngờ đang mắc lỗi hàng loạt và liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam đang lặng lẽ khắc phục…

Link: http://www.baogiaothong.vn/bai-1-honda-viet-nam-em-loi-chia-khoa-cua-sh-moi-d127337.html

Bài 2: Tính năng chống trộm trên Honda SH đang bị vô hiệu?

Như Báo Giao thông đã đưa tin, các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam đang âm thầm liên hệ với các khách hàng sở hữu xe SH trang bị khóa điều khiển từ xa, để thực hiện thay thế bộ điều khiển SCU của chìa khóa mới.

Nguyên nhân lỗi không được Honda Việt Nam hay các đại lý ủy quyền công bố, xe mang đến các cơ sở dịch vụ chính hãng đều được thay thế miễn phí, thậm chí được tặng kèm thêm một hộp dầu máy.

Lý do Honda Việt Nam không bố lỗi của chìa khóa điều khiển từ xa trên SH công khai hiện vẫn đang là một bí ẩn. (Xem thêm)

Bài 3: Honda SH không chống được trộm như quảng cáo?

Thời điểm tung Honda SH trang bị chìa khóa điều khiển từ xa (hôm 9/9) ra thị trường, Honda Việt Nam từng tuyên bố, công nghệ mới trên chiếc xe tay ga làm tăng sự tiện dụng cho người dùng và nhấn mạnh khả năng chống trộm.

Với tính năng mới này, Honda Việt Nam đã tăng giá SH thêm 1 triệu đồng so với xe trước đó, mặc dù toàn bộ bộ phận còn lại của chiếc xe không hề thay đổi.

Ngay tại thời điểm đó, dựa trên mô tả kỹ thuật chìa khóa điều khiển từ xa, Báo Giao thông cũng đã có bài viết nhận định và chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn gây rủi ro về an ninh và tài chính cho chủ sở hữu SH, xuất phát từ chính công nghệ mới mà Honda Việt Nam giới thiệu.

Tuy nhiên, chưa cần những công cụ dò tìm mã khóa để thực hiện giải mã chìa khóa điều khiển từ xa nhằm vào mục đích xấu, thì chỉ sau chưa đầy 2 tháng, công nghệ an toàn trên SH đã tự lộ ra những điểm yếu. (Xem thêm)

Bài 4: Mỗi ngày Honda Việt Nam đã tạo 242 chiếc SH “lỗi”

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chìa khóa điều khiển từ xa mới được Honda Việt Nam trang bị trên hai phiên bản SH 125 và 150 đang gặp vấn đề kỹ thuật, làm vô hiệu chức năng cảnh báo chống trộm, dẫn đến nguy cơ có thể mất xe đối với các chủ sở hữu.

Nguyên nhân lỗi chính thức và nguy cơ có thể xảy đến với người dùng SH, hiện Honda Việt Nam vẫn giữ kín. Tuy nhiên, như đã đề cập ở bản tin trước trên Báo Giao thông, chức năng cảnh báo chống trộm của chìa khóa điều khiển từ xa của SH chỉ có thể phát huy được hiệu quả trong vòng không quá 10 phút, kém hơn rất nhiều so với quảng cáo trước đó của liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam.

Mặc dù chưa thể khẳng định hiện tượng trên có phải là lỗi kỹ thuật hay do Honda Việt Nam cố tình “nói quá” khả năng thực sự của sản phẩm trong quảng cáo. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này đang thực hiện một chương trình có tên gọi “Chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150” mà mục đích để thay cụm điều khiển chìa khóa của SH.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, số lượng SH có liên quan đến chiến dịch trên lên đến 12.118 chiếc, sản xuất trong vòng 50 ngày từ 19/8 đến 16/10/2015, tương ứng mỗi ngày Honda Việt Nam tạo ra 242,36 chiếc. (Xem thêm >>>)

Bài 5: Honda VN giấu lỗi SH: Cục Đăng kiểm yêu cầu giải trình

Trên trang web của Honda Việt Nam, phải rất khó khăn mới tìm được một mẩu tin ngắn đề cập đến một chương trình có tên gọi “Chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150” bắt đầu từ ngày 26/10, sau khi liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam phát hiện ra vấn đề đối với bộ điều khiển chìa khóa khiến hệ thống cảnh báo chống trộm hoạt động ngắn hơn tiêu chuẩn.

Đi kèm bản tin là lời mời khách hàng đến các đại lý ủy quyền để thay thế phụ tùng và khẳng định, vấn đề không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển. Các đại lý của Honda Việt Nam cũng không giải thích rõ ràng nguyên nhân lỗi của phụ tùng và những nguy cơ có thể gặp phải cho những người đến thay thế.

Liên hệ với Honda Việt Nam nhằm tìm hiểu nguyên nhân lỗi và những nguy cơ tiềm ẩn từ vấn đề trên, đại diện của liên doanh xe máy Việt Nam từ chối cho PV Báo Giao thông tiếp cận sản phẩm, với lý do “xe bán quá chạy” (Xem thêm)

Bài 6: Honda Việt Nam tiếp tục “ém” lỗi chìa khoá xe SH

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh sự việc Honda Việt Nam giấu lỗi chìa khóa điều khiển từ xa của xe máy SH, liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam lập tức phản ứng bằng thông điệp “không giấu chiến dịch dịch vụ đối với xe SH125/SH150”.

Honda Việt Nam tiếp tục không thừa nhận việc chìa khóa xe SH gặp lỗi, nhưng chiến dịch dịch vụ mà liên doanh xe máy đang thực hiện chỉ có một mục tiêu duy nhất là thay bộ điều khiển trên chìa khóa xe.

Trong văn bản gửi Báo Giao thông do Trưởng khối dịch vụ Khách hàng Honda Việt Nam Soichi Yamana ký, nói rằng, “Honda Việt Nam khẳng định đây là chiến dịch dịch vụ đơn thuần dành cho sản phẩm của Công ty và Honda Việt Nam không giấu thông tin này”. Tuy nhiên, văn bản không đề cập hay thừa nhận chìa khóa xe SH có lỗi, vấn đề được cho là đã khiến Honda Việt Nam phải đưa ra chiến dịch dịch vụ thay thế phụ tùng xe…. (Xem thêm)

Bài 7: Vụ khóa xe Honda SH: “Không lỗi thì thay để làm gì?”

Honda Việt Nam vẫn không thừa nhận chìa khóa xe SH có lỗi và nói rằng chiến dịch dịch vụ thay thế phụ tùng cho xe SH là một hoạt động thể hiện trách nhiệm đối với khách hàng. Tuy nhiên, độc giả Báo Giao thông và nhiều chủ sở hữu xe máy SH đã và có thể sắp thay bộ điều khiển chìa khóa vẫn thể hiện sự khó hiểu đối với Honda Việt Nam.

Độc giả Trần Minh Tùng đặt câu hỏi, nếu chìa khóa xe SH không có lỗi thì Honda Việt Nam sao phải gọi khách hàng mang xe đến các đại lý để thay thế linh kiện? (Xem thêm)

Bài 8:Chìa khóa xe Honda SH: “Khổ chủ” hoài nghi tính năng chống trộm

Thời gian vừa qua, Báo Giao thông đã liên tục phản ảnh về vấn đề chìa khóa điều khiển từ xa của xe Honda SH mắc lỗi. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam vẫn chưa thừa nhận đây là lỗi sản phẩm, dù đang cố gắng thay thế linh kiện này.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo Giao thông đã có những trao đổi trực tiếp với nhiều chủ nhân xe SH trang bị chìa khóa điều khiển từ xa.

Chị Đ.T.Hoa (Hà Cầu, Hà Đông) cho biết, gia đình chị đang sử dụng một chiếc xe SH trang bị chìa khóa điều khiển từ xa, nhưng trong quá trình sử dụng, các chức năng trên chìa khóa khóa bộc lộ rõ nhược điểm, tính năng cảnh báo chống trộm không được 10 ngày như trong quảng cáo. Mặc dù đã biết thông tin qua báo đài, nhưng xe của chị Hoa vẫn chưa được liên hệ để xử lý.

Không chỉ hoạt động không đúng về thời gian cảnh báo chống trộm, phạm vi và bán kính báo trộm cũng bị nghi ngờ. Anh Đức, một sinh viên tại Hà Nội nói rằng, thời gian đầu khi mới mua xe, hệ thống cảnh báo báo trộm hoạt động tốt sau mỗi lần kích hoạt, nhưng càng về sau tính năng giảm dần, có lúc thời điểm hệ thống báo động rất kém, có dấu hiệu như bị yếu điện.

“Trong một số trường hợp, chìa khóa một người cầm nhưng xe vẫn chạy vù vù”, anh Đức kể… (Xem thêm)

Bài 9:Vụ chìa khóa SH lỗi: Honda Việt Nam “phớt lờ” Cục Đăng kiểm

Sau hai lần không “thuyết phục” được bộ phận chuyên môn của Cục Đăng kiểm Việt Nam về lỗi chìa khóa xe SH, Honda Việt Nam “phớt lờ” yêu cầu giải trình của cơ quan quản lý và cấp phép các chương trình triệu hồi xe, đồng thời tiếp tục gọi xe đến các đại lý để thay thế linh kiện lỗi.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, trong báo cáo đầu tiên của Honda Việt Nam gửi hôm 26/10, phần mô tả lỗi chìa khóa xe SH khá chung chung và mập mờ, do vậy cơ quan này đã yêu cầu doanh nghiệp giải trình. Tuy nhiên, Honda Việt Nam không giải trình ngay, cho đến khi báo giới phản ánh vụ việc, thì liên doanh xe máy này mới “tức tốc” mang xe tới Cục Đăng kiểm để “giải thích”.

Cũng như văn bản báo cáo ban đầu, Honda Việt Nam vẫn không thể làm rõ được vấn đề lỗi chìa khóa với bộ phận chuyên môn của Cục Đăng kiểm. Nghi ngờ Honda Việt Nam “đánh tráo khái niệm” trong báo lỗi nhằm thực hiện một chiến dịch vụ thay vì triệu hồi xe theo đúng quy định để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu liên doanh xe máy này phải giải trình rõ ràng.

Tuy nhiên, sau yêu cầu hôm 17/11, Honda Việt Nam liền “im hơi lặng tiếng”… (Xem thêm)

Bài 10: Những lần “đổ lỗi” cho người dùng của Honda Việt Nam

Hiện đang là liên doanh xe máy lớn nhất và chiếm thị phần nhiều nhất Việt Nam, nhưng phản ứng trước những sự cố liên quan đến kỹ thuật của xe máy Honda trên dải đất hình chữ S, nhiều lần được Honda Việt Nam xem nhẹ hoặc đổ lỗi cho người tiêu dùng.

Trên thực tế, việc các sản phẩm có lỗi là điều không thể tránh khỏi và việc nhận lỗi, cũng như khắc phục sự cố là những hành động đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, khác với nhiều doanh nghiệp ô tô, xe máy khác tại Việt Nam khi có sản phẩm mắc lỗi, liên doanh xe máy Honda lại hay chọn cách ứng xử khiến “thượng đế” cảm thấy bức xúc.

Đầu năm 2009, chiếc Honda Wave RSX của chị Nguyễn Thị Vân Anh (Liên Hà, Đan Phượng, Hà Nội) mới mua hơn một tháng, bất ngờ bị gãy cổ phốt khi đang di chuyển trên đường. Mặc dù có những hình ảnh chứng minh sự việc, nhưng Honda Việt Nam luôn khẳng định cổ xe bị gãy là do lỗi của người điều khiển!? (Xem thêm)

Bài 11: Honda SH “nội” thường mắc lỗi gì?

Lắp ráp tại Việt Nam và chính thức ra mắt hồi tháng 7/2012, Honda SH “nội” ngay lập tức có “chỗ đứng” trên thị trường nhờ “ăn theo” sự thành công của sản phẩm nhập khẩu trước đó. So với SH nhập khẩu nguyên chiếc, giá xe SH do Honda Việt Nam thấp hơn rất nhiều. Có những thời điểm, phiên bản SH 150 “nội” và nhập có mức giá chênh lệch tối thiểu cũng ở mức 30 triệu đồng.

Mức giá thấp hơn cũng chính là một trong những yếu tố để SH “nội” cạnh tranh được với xe nhập khẩu nguyên chiếc cùng loại, dù thiết kế của chiếc xe sản xuất trong nước bị đánh giá thấp hơn hẳn so với xe “ngoại” nhập.

Sau hơn 3 năm góp mặt trên thị trường, SH do Honda Việt Nam sản xuất luôn nằm trong danh sách xe bán chạy, mặc dù dòng sản phẩm này để lại khá nhiều “điều tiếng” liên quan đến lỗi kỹ thuật… (Xem thêm)

Bài 12: Honda Việt Nam tung Air Blade 150, “né” lỗi xe SH?

Mặc cho Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu giải trình rõ ràng lỗi kỹ thuật chìa khóa xe SH và thể hiện đầy đủ trách nhiệm với người tiêu dùng, Honda Việt Nam lại gấp rút chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dòng xe Air Blade mới.

Trong quá khứ, mỗi khi Honda Việt Nam tung một dòng sản phẩm mới ra thị trường, luôn nhận được sự quan tâm “đặc biệt” của giới truyền thông và liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam cũng luôn biết cách “tận dụng” triệt để nhằm quảng bá sản phẩm phục vụ bán hàng.

Tuy nhiên, ngược với “không khí” rầm rộ ngày ra mắt sản phẩm mới, Honda Việt Nam không ít lần né tránh trách nhiệm, không thừa nhận sản phẩm mắc lỗi và “ủn” thiệt hại cho người tiêu dùng tự gánh chịu.

(http://www.baogiaothong.vn/bai-12-honda-viet-nam-tung-air-blade-150-ne-loi-xe-sh-d128607.html)

Bài 13:Honda Việt Nam đối mặt với “án phạt” vì “ém” lỗi xe SH

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, nếu Honda Việt Nam không chịu giải trình rõ ràng về lỗi xe SH sau yêu cầu lần 2 (hôm 17/11), cơ quan này sẽ có biện pháp xử lý và buộc liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm với người tiêu dùng.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ bắt buộc Honda Việt Nam phải công khai triệu hồi xe SH theo đúng quy định của pháp luật, kể cả trong trường hợp Honda Việt Nam tiếp tục “trốn tránh” trách nhiệm….

(http://www.baogiaothong.vn/bai-13honda-viet-nam-doi-mat-voi-an-phat-vi-em-loi-xe-sh-d128784.html)

Bài 14: “Yêu cầu Honda Việt Nam triệu hồi sản phẩm mắc lỗi”

Mặc dù Honda Việt Nam giải thích lỗi chìa khóa của xe SH là tính năng (option) thêm và không ảnh hưởng đến an toàn, nhưng phía Cục Đăng kiểm Việt Nam xác định lỗi trên gây nguy hiểm cho chủ phương tiện trong vấn đề bảo vệ an toàn về tài sản.

Xung quanh vấn đề Honda Việt Nam cố tình “ém” lỗi xe SH, Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng quản lý chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam), nhằm làm rõ vấn đề này…. (http://www.baogiaothong.vn/bai-14-yeu-cau-honda-viet-nam-trieu-hoi-san-pham-mac-loi-d128776.html)

Bài 15: Honda Việt Nam xin triệu hồi xe SH

Ngay khi Cục Đăng kiểm Việt Nam có ý kiến rõ ràng về vấn đề lỗi của xe SH, Honda Việt Nam đã thực hiện giải trình với cơ quan quản lý chất lượng và cấp phép các chương trình triệu hồi của Bộ Giao thông vận tải.

Kết thúc lần làm việc thứ 3 về lỗi chìa khóa xe SH, Honda Việt Nam đã hiểu rõ ý kiến của Cục Đăng kiểm Việt Nam và xúc tiến xin được triệu hồi dòng sản phẩm đang mắc lỗi.

Theo mô tả lỗi trong kết luận làm việc giữa liên doanh xe máy Nhật Bản và Cục Đăng kiểm Việt Nam, hệ thống thông báo chống trộm của Honda SH hoạt động không đúng thiết kế và gây ra nguy hiểm về tài sản của người sử dụng….

http://site4v.com/p/bai-15-honda-viet-nam-xin-trieu-hoi-xe-sh-%7C-bao-giao-thong-198605

Bài 16: Thay khóa SH bị lỗi: “Thượng đế” mỏi mắt ngóng chờ

rước thời điểm thừa nhận lỗi và xúc tiến xin Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) phê duyệt chương trình triệu hồi xe SH mắc lỗi, Honda Việt Nam luôn khẳng định doanh nghiệp đang tích cực liên hệ với khách hàng để khắc thay phụ tùng có vấn đề. Tuy nhiên, thực tế có hẳn như vậy?

Phản ánh tới Báo Giao thông, nhiều độc giả cho hay, dù xe SH mới mua và nằm trong diện phải thay khóa nhưng đến giờ (26/11), vẫn chưa nhận được liên hệ từ đại lý của Honda Việt Nam mang xe đến để thay khóa bị lỗi…

(http://www.baogiaothong.vn/bai-16-thay-khoa-sh-bi-loi-thuong-de-moi-mat-ngong-cho-d129193.html)

Bài 17: Honda nợ người tiêu dùng Việt Nam một lời xin lỗi

Honda Việt Nam đã thừa nhận lỗi kỹ thuật một bộ phận trên xe SH và xúc tiến việc xin phê duyệt được triệu hồi, nhưng hành động trước đó của liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam phần nào đã làm sứt mẻ niềm tin của người tiêu dùng đối với một thương hiệu lớn của Nhật Bản.

Lỗi chìa khóa xe SH là có thật và Honda Việt Nam biết điều đó chỉ sau một thời gian rất ngắn sau khi sản phẩm ra mắt thị trường. Tuy nhiên, thay vì công khai thừa nhận lỗi và thực hiện đầy đủ trách nhiệm với người tiêu dùng, Honda Việt Nam lại chọn phương án biện minh một cách thiếu minh bạch.

Hơn 12 nghìn khách hàng sở hữu xe SH đối mặt với nguy cơ mất an toàn về tài sản do lỗi kỹ thuật trên sản phẩm, nhưng thông điệp khi Honda Việt Nam thực hiện chiến dịch dịch vụ lại “bỏ quên” vấn đề này, trong khi chỉ tập trung khẳng định về sự an toàn vận hành của sản phẩm…

(http://www.baogiaothong.vn/bai-17-honda-no-nguoi-tieu-dung-viet-nam-mot-loi-xin-loi-d129229.html)

Bài 18: Cục Đăng kiểm buộc Honda Việt Nam triệu hồi xe SH

Sau nhiều lần giải trình và cố gắng “thuyết phục” Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) với mục đích làm giảm nhẹ lỗi xe SH, nhằm tránh phải mở một chiến dịch triệu hồi xe theo đúng quy định pháp luật, Honda Việt Nam vẫn không thể trốn tránh được trách nhiệm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, hệ thống báo động chống trộm tự hủy sau 10 phút kích hoạt đã hoạt động không đúng theo chức năng thiết kế và công bố của Công ty Honda Việt Nam.

(http://www.baogiaothong.vn/bai-18-cuc-dang-kiem-buoc-honda-viet-nam-trieu-hoi-xe-sh-d129637.html)

PS: Và còn bao món nợ, bao nhiêu lời xin lỗi nữa Honda cần phải gửi tới người Việt Nam? Những những dân tội tình, trân quý thương hiệu Honda, đặt niềm nin vào chất lượng Nhật Bản, sự thật thà, thẳng thắn, trách nhiệm của người Nhật. Nhất là hiện nay, giá xe đang bị thổi giá như là một âm mưu ghê sợ…

***

Nguồn:

http://www.baogiaothong.vn/bai-16-thay-khoa-sh-bi-loi-thuong-de-moi-mat-ngong-cho-d129193.html

http://www.baogiaothong.vn/bai-14-yeu-cau-honda-viet-nam-trieu-hoi-san-pham-mac-loi-d128776.html

http://www.baogiaothong.vn/bai-12-honda-viet-nam-tung-air-blade-150-ne-loi-xe-sh-d128607.html

http://www.baogiaothong.vn/bai-13honda-viet-nam-doi-mat-voi-an-phat-vi-em-loi-xe-sh-d128784.html

http://www.baogiaothong.vn/bai-11-honda-sh-noi-thuong-mac-loi-gi-d128580.html

http://www.baogiaothong.vn/bai-10-nhung-lan-do-loi-cho-nguoi-dung-cua-honda-viet-nam-d128513.html

http://www.baogiaothong.vn/bai-9vu-chia-khoa-sh-loi-honda-viet-nam-phot-lo-cuc-dang-kiem-d128345.html

http://www.baogiaothong.vn/bai-8chia-khoa-xe-honda-sh-kho-chu-hoai-nghi-tinh-nang-chong-trom-d128036.html

http://www.baogiaothong.vn/bai-6-honda-viet-nam-tiep-tuc-em-loi-chia-khoa-xe-sh-d127695.html

…………..

Bài liên quan:






Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top
Chuyển đến thanh công cụ