CEO LÊ HỒNG MINH: “VNG KHÔNG LẤY THÀNH CÔNG CŨ LÀM MỤC TIÊU MỚI”

Đây là lời khuyên chân thàn mà anh Lê Hồng Minh – CEO của VNG gửi gắm đến người trẻ qua chương trình SOICT Talk: Build Technologies & Grow People.

VNG

Ngày 18/09/2019 vừa qua tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, gần 300 sinh viên, cựu sinh viên và cả các thầy cô giảng viên trường đã cùng ngồi lại để lắng nghe, trao đổi cùng anh Lê Hồng Minh – CEO của VNG. Buổi trò chuyện diễn ra khá cởi mở, anh Minh đã không ngần ngại chia sẻ các trải nghiệm, quan điểm của cá nhân mình và cũng như từ VNG – một công ty được đánh giá khá cao trong làng công nghệ Việt Nam.

VNG

CEO VNG cho biết bản thân mình và công ty “không bao giờ lấy thành công cũ làm mục tiêu trên hành hành mới”. Để minh họa cho điều này, anh Minh đã lấy dẫn chứng từ chiến lược và sự phát triển của 2 lĩnh vực Game và Nền tảng kết nối cộng đồng mà VNG đang tập trung.

VNG

VNG đã bước sang năm thứ 15 với những thách thức mang tính toàn cầu, phải làm sao để “năm thứ 5 chúng ta thành công với Võ Lâm Truyền Kỳ, năm thứ 15 nổi danh với Zalo, thì năm thứ 20, 25 phải ghi dấu ấn trên thị trường bằng những thành công hoàn toàn khác, bởi những sản phẩm lớn hơn nhiều”. Đây là điều anh Minh luôn gửi gắm đến nhân viên VNG. Những giấc mơ lớn dần chính là động lực thúc đẩy VNG cải tiến và phát triển – một đặc điểm thường gặp các tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thay đổi từng giây.

VNG

Với các bạn sinh viên, anh Minh nhắn nhủ rằng điều quan trọng nhất là các bạn phải hiểu bản thân và xác định đam mê trên con đường tìm kiếm thành công. Với nhiều người, sinh viên chỉ được xem là giỏi khi đạt điểm cao, cũng như “kiếm nhiều tiền” thường là thước đo thành công cho doanh nghiệp. Nhưng thay vì nhìn nhận thành công bằng quan điểm của người khác, bạn được khuyến khích tự tìm kiếm định nghĩa cho riêng mình. Về phần mình, CEO Lê Hồng Minh chia sẻ “VNG chưa bao giờ đặt mục tiêu là công ty kiếm được nhiều tiền nhất trên thị trường”. Anh khẳng định sứ mệnh dài lâu của “kỳ lân công nghệ” Việt: “Kiến tạo công nghệ và Phát triển con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

VNG

Minh chứng cho lời nói của mình, anh Minh cho biết hiện nay VNG đã tập trung vào nhiều lĩnh vực hết sức mới mẻ, có nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống cộng đồng như: Thanh toán Điện tử với ví ZaloPay, Giải pháp Điện toán Đám mây cho doanh nghiệp với VNG CLOUD, Trí tuệ Nhân tạo với trợ lí ảo Kiki tích hợp trên ứng dụng trăm triệu người dùng Zalo… phần nào cho thấy hành động cụ thể từ sứ mệnh “kiến tạo công nghệ”. Ở vế “phát triển con người”, anh Minh đã trực tiếp chia sẻ tại sự kiện một câu chuyện “10 năm trồng người” của VNG Game Studio North:

“Để phát triển Game Studio North (GSN) từ 20 người lên 300 nhân sự đến từ 7 quốc gia, có 4 văn phòng ở Đông Nam Á và trên 50 tựa game phát hành tại hơn 10 thị trường, VNG đã kiên trì thực hiện một chương trình đào tạo nhân tài mang tên Game Development Fresher suốt 10 năm qua. Mỗi thế hệ fresher bước vào GSN sẽ có 2 tháng được trau dồi tất cả kiến thức về ngành Game. Bởi vì ở VNG, chúng tôi tin rằng lập trình viên giỏi không thể chỉ biết lập trình, mà còn cần hiểu rộng hơn ở lĩnh vực mình đang làm, cùng các kĩ năng mềm như: giao tiếp, quản lí công việc, quản lí thời gian, làm việc nhóm… 2 tháng sau đó, các bạn được giao vào từng dự án cụ thể, với chỉ tiêu thực tế. Trong suốt thời gian này, các Mentor – những “đàn anh đàn chị” cũng từng bắt đầu với cương vị Fresher – sẽ luôn đồng hành hỗ trợ các bạn, để khi bạn trở thành một thành viên chính thức, bạn cũng sẽ là một mentor cho thế hệ tiếp bước.”

VNG

Game Development Fresher là chương trình tuyển dụng và đào tạo nhân tài được thiết kế với lộ trình phát triển toàn diện về chuyên môn lẫn kĩ năng mềm của VNG. Năm nay chương trình khởi động trên cả 3 miền tại 3 thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Tại Hà Nội, GDF sẽ mở đơn đăng kí đến ngày 25/09/2019. Vui lòng truy cập https://career.vng.com.vn/danh-cho-sinh-vien/game-development-fresher-2019 để đăng kí và biết thêm thông tin chi tiết.